Quảng cáo

Những chiếc xe "Tàu" nhái "bản gốc" giống nhau như hai giọt nước

Thứ ba, 02/06/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Những chiếc xe "Tàu" sau đây bị tố đạo, nhái thiết kế của những thương hiệu xe nổi tiếng thế giới và hai phiên bản này được ví là giống nhau như "2 giọt nước".

1. Lifan 320 - Mini hatchback

Khá ít khách hàng hiện nay biết rằng 320 là một siêu xe 1,3 lít được sản xuất bởi Lifan. Chiếc xe này lần đầu xuất hiện tại triển lãm xe máy Bắc Kinh năm 2008 và ngay sau đó đã trở nên nổi tiếng vì có sự tương đồng với Mini hatchback.

Lifan 320

2. Landwind X7 - Range Rover Evoque

Chiếc Landwind X7 ngay sau khi trình làng năm 2014 đã làm dậy sóng vì thiết kế rất giống với Range Rover Evoque. Theo đó, phiên bản "copy" này có trị giá 14.000 bảng và hiện đang được bán rộng rãi trên thị trường Trung Quốc.

Landwind X7

3. Shuanghuan SCEO - BMW X5

Thêm một chiếc xe "copycat" của Trung Quốc gây ấn tượng với khách hàng vì quá giống với "bảng gốc" BMW X5 đó là Shuanghuan SCEO. Ở mặt trước, chiếc xe này có cấu tạo giống với Lexus RS thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên trong cấu hình và thiết kế phía sau lại có sự ảnh hưởng không nhỏ của BMW X5.

Shuanghuan SCEO

Chính bởi sự đạo nhái công khai này, BMW đã phải đưa Shuanghuan ra tòa và sau đó dòng xe này đã chính thức bị cấm phân phối trên thị trường Đức.

4. CH Lithia - Audi R8

Thoạt nhìn CH Lithia, nhiều khách hàng nhầm tưởng đây là chiếc Audi R8 bởi cấu hình đặc biệt, vì những đường nét thiết kế mà chiếc xe này đang sở hữu chỉ có duy nhất trên Audi R8. Mặc dù có thiết kế ấn tượng, đẹp mắt và vô cùng độc đáo nhưng cuối cùng, CH Lithia cũng chỉ là bản nhái của Audi R8.

CH Lithia

5. Changan X70A - Land Rover Discovery 4

Thiết kế của Land Rover Discovery 4 đã trở thành nguồn cảm hứng để một nhà sản xuất xe hơi ở Trùng Khánh, Trung Quốc cho ra đời sản phẩm của mình là Changan X70A. Theo đó, phía trước xe có sự tinh chỉnh nhẹ so với "bản gốc" Discovery 4 nhưng nhìn tổng quan, đây vẫn là bản "copy" không thể chối cãi.

Changan X70A

6. Geely Beauty Leopard - Hyundai Coupé

Có thể nói rằng, "văn hóa" copycat xe ô tô của Trung Quốc là không hề mới và minh chứng rõ rệt nhất đó chính là chiếc Geely Beauty Leopard. Chiếc xe này đã lấy cảm hứng cho thiết kế phía trước từ Hyundai Coupé và phía sau là từ Toyota Supra.

Geely Beauty Leopard

7. Youxia Ranger X - Tesla Model S

Youxia Ranger X đích thị là bản đạo nhái của Tesla Model S cả trong lẫn ngoài đến nỗi mà nhiều người ví hai chiếc xe này trông giống như hai giọt nước. Tuy nhiên khi được hỏi về "bản sao" này, hãng Tesla đã không đưa ra bình luận về Youxia Ranger X.

Youxia Ranger X

8. Yogomo 330 - Kia Morning

Một trong những phiên bản xe "copy" của Trung Quốc được nhiều khách hàng quan tâm nhất đó là Yogomo 330 với ý tưởng lấy từ mẫu xe Morning. Chiếc xe này có phần thiết kế ngoài rất giống với Kia Picanto khiến nhiều người nhầm lẫn khi mới nhìn tổng quan.

Yogomo 330

9. Geely Merrie 300 - Mercedes-Benz C-Class

Nhìn từ phía sau của Geely Merrie 300, nhiều người chắc chắn sẽ không nhận ra đây là bản copycat của Mercedes-Benz C-Class. Tuy nhiên khi nhìn trực diện ở thiết kế phía trước, sự giống nhau giữa bản sao và bản chính được hiện lên một cách rõ ràng khiến nhiều khách hàng không khỏi bất ngờ.

Geely Merrie 300

10. Zotye SR9 - Porsche Macan

Được bán ở Trung Quốc với giá khoảng 12.300 bảng Anh, Zotye SR9 gây ấn tượng với người dùng bởi rất giống Porsche Macan - một trong những siêu xe đắt đỏ hiện nay. Vì thế ở Trung Quốc, chiếc xe copycat này bán rất chạy và rất được lòng khách hàng mua xe.

Zotye SR9

11. Zotye T600 - Volkswagen Tiguan

Chính thức được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2015, Zotye T500 ngay lập tức được coi là một doppelganger của Audi Q5 và Volkswagen Touareg của Tập đoàn Volkswagen. Bước sang năm 2017, chiếc xe nhái này lại "gây sốt" khi biến thành một chiếc Volkswagen Tiguan giữa thị trường xe Trung Quốc.

Zotye T600

12. Brilliance V5 - BMW X1

Brilliance từng có thời gian là đối tác của BMW tại Trung Quốc và chiếc crossover nhỏ gọn X1 đã được bán tại nước này thông qua quan hệ đối tác. Vì vậy, không ít khách hàng tỏ ra ngạc nhiên khi thấy Brilliance tung ra chiếc xe hơi có thiết kế giống với BMW X1 và trở thành đối thủ với chính BMW X1.

Brilliance V5

Đây có lẽ là bản sao khiến nhiều người ấn tượng và đương nhiên, nó sẽ được bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với "bản gốc" BMW X1. Đồng thời V5 cũng chỉ được bán tại thị trường xe Trung Quốc cho đến hiện tại.

13. Geely GE - Rolls-Royce Phantom

Nếu yêu thích sự sang trọng và quý phái của chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom nhưng không đủ điều kiện để sở hữu, khách hàng Trung Quốc có thể lựa chọn chiếc Geely GE. Bởi GE được xem là phiên bản nhái hoàn hảo của Phantom và dễ khiến khách hàng ấn tượng khi ngắm nhìn.

Geely GE

14. JAC A6 - Audi A6

Giờ đây, Audi A6 đã có thêm "người chị em" song sinh là JAC A6 với thiết kế rất giống phiên bản Audi A6 2011. Không những thế, một phần tên của chiếc xe Trung Quốc nhái này còn giống với dòng xe sang nổi tiếng thế giới Audi A6 khiến nhiều khách hàng không mấy vừa ý.

JAC A6

15. FAW Besturn X40 - Mazda CX-5

FAW Besturn X40 được trưng bày tại Triển lãm ô tô Trung Quốc và mang đến nét tương đồng lớn với dòng xe "ăn khách" của Mazda là Mazda CX-5. Tuy nhiên, FAW Besturn X40 không giống với nhiều chiếc xe copycat khác của Trung Quốc bởi nó dường như chỉ giống Mazda CX-5 ở diện mạo bên ngoài.

FAW Besturn X40

16. Weikerui V7 - Volkswagen e-Up

Điều lớn nhất khiến khách hàng Trung Quốc nhầm lẫn giữa Weikerui V7 và Volkswagen e-Up đó là logo ở phần đầu xe. Theo đó, logo của phiên bản nhái không khác nhiều so với phiên bản gốc và đã khiến không ít khách hàng nhầm tưởng đây là mẫu xe mới của Volkswagen.

Weikerui V7

Hàng loạt những mẫu xe Trung Quốc đạo nhái những thương hiệu nổi tiếng được kể đến trên đây đã làm nên ngành công nghiệp chuyên nhái xe ngày càng phát triển ở Trung Quốc. Những mẫu xe copycat này còn được khách hàng rất yêu thích và chọn mua bởi nó rất giống những chiếc xe "xịn" mà họ yêu thích.

>>Xem thêm: Mẫu SUV Trung Quốc sang trọng như Lexus, giá chỉ ngang KIA Morning

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe Tàu xe ô tô Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo