Quảng cáo

Bộ sưu tập siêu xe "khủng" của các tỷ phú giàu nhất châu Á

Thứ năm, 30/07/2020 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Các tỷ phú giàu nhất châu Á không chỉ có niềm yêu thích với siêu xe mà còn không ngừng sưu tập những chiếc siêu xe đắt đỏ đến từ các thương hiệu đình đám như Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley hay Porsche, Mercedes.

Những chiếc siêu xe đắt đỏ đến từ các thương hiệu đình đám nhất thế giới như Lamborghini, Porsche, Rolls-Royce hay Bentley, Mercedes rất được các tỷ phú giàu nhất châu Á yêu thích và sưu tập.

Mukesh Ambani

Mukesh Ambani là tỷ phú giàu nhất châu Á sở hữu bộ sưu tập siêu xe đồ sộ. Trong đó, ông sở hữu một chiếc Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga. Chiếc đắt đỏ nhất trong bộ sưu tập của tỷ phú Ấn Độ này là BMW 760i bọc thép được đặt làm riêng với giá 1,4 triệu USD.

Bo suu tap sieu xe cua cac ty phu giau nhat chau A

Thậm chí, tỷ phú Mukesh Ambani còn xây hẳn 6 tầng trong tư dinh 2 tỷ USD của mình để trưng bày bộ sưu tập với 168 chiếc xe của mình.

Bo suu tap sieu xe cua cac ty phu giau nhat chau A

Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah

Quốc vương Hassanal Bolkiah trị vì Brunei từ năm 1967 và hiện đang nắm giữ trong tay khối tài sản khổng lồ, ước tính khoảng 20 tỷ USD. Vì vậy, nhiều người không cảm thấy quá ngạc nhiên khi vị tỷ phú này sở hữu bộ sưu tập siêu xe có trị giá lên tới 4 tỷ USD.

Bo suu tap sieu xe cua cac ty phu giau nhat chau A

Trong bộ sưu tập 5.000 chiếc xe sang của Quốc Vương Brunei bao gồm những chiếc Rolls-Royce, McLaren F1. Đặc biệt là chiếc Mercedes-Benz CLK GTR với vô lăng bên phải duy nhất trên thế giới.

Hoàng thân Hamad bin Hamdan Al Nahyan (UAE)

Tính đến thời điểm hiện tại, Hoàng thân Hamad bin Hamdan Al Nahyan (UAE) đang sở hữu khối tài sản "kếch xù" hơn 20 tỷ USD từ các mỏ dầu thuộc quyền kiểm soát của gia đình tại Abu Dhabi. Ông đam mê siêu xe tới mức mua cùng một mẫu xe với tất cả các màu sắc khác nhau để thỏa mãn niềm yêu thích.

Thú vị hơn, Hoàng thân Hamad bin Hamdan Al Nahyan còn xây cả một bảo tàng hình kim tự tháp để cất trữ 200 chiếc xe trong bộ sưu tập của mình. Đây được xem là bảo tàng ô tô quốc gia bởi nó chứa nhiều mẫu xe từ Mini Coopers cho tới Dodge Power Wagon hay thậm chí là một chiếc xe của Sở cảnh sát New York.


Khalid Abdul Rahim

Khalid Abdul Rahim là doanh nhân người Bahrain đồng thời cũng là chủ nhân đế chế xây dựng khổng lồ. Cũng như nhiều tỷ phú khác, ông cũng có niềm đam mê với siêu xe, tuy nhiên, thú chơi xe của ông có phần khác biệt hơn so với những tỷ phú được nhắc đến trong bài viết này.

Doanh nhân Rahim thích sưu tầm những chiếc siêu xe hiện đại với hiệu năng cao thay vì những chiếc xe cổ điển. Nổi bật trong bộ sưu tập của ông có thể kể đến những cái tên như Lamborghini Miura, Porsche GT1. Đặc biệt, ông hiện cũng đang sở hữu 1 trong 20 chiếc Mercedes-Benz CLK GTR trên thế giới có giá lên tới 1,5 triệu USD vào năm 1997.

Hoàng tử Turki bin Abdullah (Saudi Arabia)

Là con trai thứ 7 của cố Quốc vương Saudi Arabia Abdullah bin Abdulaziz, Hoàng tử Turki bin Abdullah có lối chơi xe khá phô trương. Bởi nếu như những tỷ phú khác tìm cách trưng bày hoặc cất giữ xe trong các garage, dinh thự riêng thì Turki bin Abdullah lại thích đi hóng gió cùng thú cưng trên những chiếc siêu xe mạ vàng sáng bóng.


Hiện tại, bộ sưu tập siêu xe của Hoàng tử Abdullah đang có một chiếc Mercedes-Benz G63 AMG 6X6 và Lamborghini Aventador SuperVeloce. Cả hai chiếc này đều có giá là 500.000 USD.

>>>Xem thêm: Ngất ngây dàn xế hộp "khủng" có giá hơn 65 tỷ của Hồ Ngọc Hà

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bộ sưu tập siêu xe siêu xe của các tỷ phú châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT