Quảng cáo

7 trang bị thực dụng và tiện ích mới trên Ford Ranger

Thứ tư, 22/07/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Những chi tiết thực dụng cũng như tiện ích hiện đại mới nhất được trang bị trên Ford Ranger giúp chiếc xe này trở nên đắt giá và hoàn hảo hơn trong mắt những người đam mê dòng bán tải.

Ford Ranger hiện đang sở hữu những ưu điểm nổi bật như kích thước thùng xe lớn, động cơ mạnh mẽ hay vận hành tốc độ. Đặc biệt, đội ngũ kỹ sư tại Ford mới đây đã bổ sung thêm những chi tiết "nhỏ nhưng có võ" để biến dòng Ranger và Ranger Raptor trở thành phương tiện hữu ích cho mọi mục đích của người dùng.

Hệ thống ISOfix

Với các gia đình có con nhỏ, việc cố định ghế an toàn trẻ em trong xe luôn là việc khiến phụ huynh đau đầu. Bên cạnh đó, cha mẹ thường sử dụng sai cách khi cố định loại ghế này bằng dây an toàn dành cho người lớn.

Hệ thống ISOfix trên Ford Ranger

Hiểu được "nỗi khổ" này của các gia đình, Ford Ranger đã trang bị hệ thống ISOfix với những điểm cố định ghế theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ đó, trang bị này sẽ giúp bố mẹ thực hiện công việc chăm sóc trẻ một cách dễ dàng hơn đồng thời giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro cho bé từ việc sử dụng sai cách cố định ghế trên ô tô.

Hệ thống móc cố định hàng hóa

Tất cả những việc như khám phá cung đường mòn hiểm trở hay vận chuyển những chiếc thuyền kayak đến việc mang theo đồ nghề cắm trại tới những khu vực xa xôi, chủ nhân xe Ford Ranger đều có thể thực hiện.

Móc cố định hàng hóa trên thùng xe Ford Ranger

Bởi các kỹ sư của Ford đã tích hợp một hệ thống móc cố định, có thể gập gọn xuống sàn thùng xe khi không sử dụng. Nhờ vậy, ưu thế chở hàng nặng nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả hành khách và hàng hóa trên xe ngày càng được phát huy tốt hơn.

Bảng điều khiển hành trình trung tâm

Hiện nay, tất cả các phiên bản của dòng xe Ranger đều được trang bị một bảng điều khiển hành trình trung tâm. Bảng điều khiển này sẽ giúp cung cấp những số liệu chi tiết về mức tiêu thụ nhiên liệu, khoảng cách di chuyển, tốc độ và thậm chí là cả nhiệt độ.

Bảng điều khiển hành trình trung tâm xe Ford Ranger

Cụ thể như ngay cả các phiên bản XL và XLS cũng được trang bị bảng điều khiển tận dụng, cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết để kiểm soát mọi hành trình. Cùng với đó, ở một số phiên bản Ranger Wildtrak nhất định, những công nghệ hỗ trợ người lái và các tính năng an toàn có thể được thiết lập ngay trên bảng điều khiển này.

Đặc biệt với mẫu xe Ford Ranger Raptor, bảng điều khiển trung tâm hiển thị rõ ràng các chế độ lái khác nhau cùng với thông tin quan trọng khi đi off-road như góc nghiêng hay độ dốc hiện tại của địa hình.

Tính năng gài cầu điện tử Shift-on-the-fly

Trang bị tiếp theo mà Ford Ranger mang đến người dùng đó là tính năng gài cầu điện tử Shift-on-the-fly. Theo đó, Ford đã đưa ra những cải tiến ấn tượng hỗ trợ việc chuyển đổi giữa hệ thống dẫn động 2 bánh và 4 bánh trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Tính năng gài cầu điện tử Shift-on-the-fly trên Ford Ranger

Núm điều chỉnh Hệ thống gài cầu điện tử (ESOF) được đặt gần cần số, nằm cạnh các nút bấm điều khiển hệ thống kiểm soát lực kéo và khóa vi sai cầu sau. Hệ thống này cho phép người lái chuyển đổi từ chế độ 1 cầu (2H) sang 2 cầu (4H) ngay cả khi xe đang chạy mà không cần giảm tốc độ.

Cùng với đó, một động cơ điện cũng được sử dụng để hỗ trợ người lái chuyển sang chế độ 2 cầu chậm (4L) khi di chuyển ở những dạng địa hình khắc nghiệt hơn.

Chìa khóa thông minh

Chìa khóa thông minh (Romete Keyless Entry) là tính năng rất tiện lợi đối với những chủ xe thường xuyên phải di chuyển với khối lượng lớn hàng hóa. Nhờ đó, các chủ xe không phải mất quá nhiều công sức để đặt hành lý xuống đất và tìm chìa khóa mà có thể dễ dàng mở cửa xe kể cả khi không có chìa khóa trên tay.

Chìa khóa thông minh

Ngoài ra, chiếc chìa khóa thông minh này còn được các kỹ sử của Ford lập trình để chỉ sử dụng được cho một chiếc Ranger duy nhất. Vì vậy, sẽ không xảy ra trường hợp "chìa khóa vạn năng" - 1 chìa có thể mở được tất cả các xe Ranger khác.

Hệ thống Kiểm soát đường địa hình

Ông David Burn - Kỹ sư trưởng Bộ phận Hiệu suất của Ford Ranger và Kỹ thuật phương tiện đặc biệt chia sẻ rằng:"Ranger Raptor sẽ giúp lái xe chinh phục mọi cung đường với Hệ thống Kiểm soát đường địa hình (TMS).

Đặc biệt, chế độ Baja đặc trưng đã biến chiếc xe này từ một phương tiện di chuyển hàng ngày trở thành một bán tải hiệu năng cao với khả năng chạy off-road tốc độ cao ấn tượng, sẵn sàng thách thức mọi loại địa hình khác nhau".

Hệ thống Kiểm soát đường địa hình trên xe Ranger

Thực tế, các chế độ kiểm soát đường địa hình của Ranger Raptor đã được lập trình để tối ưu độ bám, tăng cường khả năng vận hành trên các điều kiện địa hình khắc nghiệt như đường bùn đất hay cát sỏi trơn trượt. Việc này chỉ cần thực hiện với một nút bấm trên vô lăng.

Tương tự với "người anh" F-150 Raptor, nút bấm này được bố trí ở vị trí phù hợp, cho phép người lái thuận tiện chuyển đổi giữa các chế độ mà không cần rời tay khỏi vô lăng. Đồng thời, tài xế cũng có thể dễ dàng thao tác ngay cả khi đang đeo găng tay.

Đường kẻ sọc trên vô lăng

Không chỉ đơn thuần là một phần của thiết kế nội thất mà mốc đánh dấu góc 12 giờ màu đỏ nổi bật trên vô lăng của Ford Raptor còn có ý nghĩa đặc biệt hơn rất nhiều.

Vô lăng xe Ford Ranger

Theo chia sẻ của Ông Justin Capicchiano - Giám đốc Bộ phận Hiệu năng cao của Ford: "Chi tiết này có ý nghĩa về chức năng hơn là thiết kế, sọc đỏ đánh dấu vị trí 12 giờ hỡ trợ tài xế luôn có được sự tập trung khi phải điều khiển xe ở tốc độ cao. Chi tiết này luôn nổi bật trong tầm nhìn ngoại vi của tài xế và giúp họ dễ dàng theo dõi hướng xoay của lốp khi đánh lái hoặc ôm cua".

>>Xem thêm: Ford Ranger 2022 lộ diện với trang bị động cơ chưa từng có

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ford Ranger trang bị mới trên Ford Ranger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT