Quảng cáo

5 mẹo mở khóa xe ô tô không cần thợ khi quên chìa bên trong

Thứ năm, 18/06/2020 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Nếu lỡ đánh mất chiếc chìa khóa ô tô hay vô tình bỏ quên nó trong xe thì đừng vội hoảng sợ, 5 mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn mở khóa xe một cách đơn giản và nhanh chóng nhất mà không cần gọi thợ.

1. Sử dụng bộ mở khóa chuyên dụng

Sử dụng bộ mở khóa chuyên dụng được xem là một trong những cách an toàn và hạn chế làm trầy xước đến sơn xe cũng như giảm khả năng hư hại đến ổ khóa một cách tối ưu nhất.

Sử dụng bộ mở khóa chuyên dụng để mở khóa xe ô tô.

Với cách này, việc bạn cần làm đó là nhét chìa vào ổ khóa và thử tất cả các kiểu khác nhau cho đến khi khóa xe được mở. Tuy nhiên, để xác xuất thành công cao, bạn phải là người có kiến thức hoặc am hiểu sơ qua về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của ổ khóa xe ô tô mình đang sử dụng.

2. Sử dụng móc áo

Nghe có vẻ lạ nhưng móc áo trong trường hợp này lại thực sự hữu ích. Theo đó đầu tiên, các bạn sẽ lấy một chiếc móc treo quần áo hoặc không có thể lấy một thanh sắt dài được uốn dạng lưỡi câu. Tiếp đó, bẻ cong chúng và luồn vào bên trong cửa xe.

Sử dụng móc quần áo để mở khóa cửa xe ô tô.

Sau cùng, bạn chỉ cần từ từ kéo chốt lên và cửa xe sẽ được mở ra ngay lập tức. Tuy vậy, nếu muốn thành công với cách mở này, bạn phải thật kiên nhẫn bởi rất khó để có thể thành công ngay ở lần đầu tiên.

3. Sử dụng Slim Jim - dải kim loại mỏng

Dải kim loại mỏng cũng có thể là "cứu tinh" tuyệt vời giúp bạn mở khóa xe trong trường hợp để quên chìa trong xe hoặc không may làm mất chìa ở đâu đó.

Sử dụng Slim Jim - dải kim loại mỏng để mở khóa xe ô tô.

Với cách này, tất cả những gì bạn cần làm là chèn dải kim loại vào phần khe giữa cửa sổ và dải cao su mỏng để gạt thanh khóa. Làm như vậy, khóa cửa xe sẽ được mở nhanh chóng mà bạn không cần phải gọi thợ chuyên sửa.

4. Sử dụng tuốc nơ vít cùng thanh sắt nhỏ

Phương pháp mở khóa xe ô tô này khá đơn giản và bạn hoàn toàn có khả năng làm được. Tuy nhiên, hạn chế của nó là dễ làm hỏng hoặc xây xước xe nếu không thao tác cẩn thận và khéo léo.

Dùng tuốc nơ vít cùng thanh sắt nhỏ để mở khóa cửa ô tô.

Cụ thể, nguyên tắc thực hiện phương pháp này như sau: dùng tuốc nơ vít tạo một chút khoảng trống giữa phần cửa xe và khung xe để đưa thanh sắt vào. Tiếp đó, dùng thanh sắt này để đẩy chốt khóa và nhanh chóng mở cửa xe.

5. Sử dụng túi đệm khí

Sử dụng túi đệm khí là cách mở khóa xe ô tô khá an toàn, đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Theo đó, bạn chỉ cần tạo ra một khoảng hở nhỏ giữa phần cửa xe và khung xe. Tiếp đó sẽ nhét túi nệm khí vào và bóp bóng cao su để bơm khí vào bên trong nệm.

Sử dụng túi đệm khí để mở cửa xe ô tô.

Bằng các thao tác này, lực đẩy được tích tụ bên trong nệm khí sẽ giúp mở cửa xe hở ra. Sau cùng bạn chỉ cần luồn 1 thanh sắt dài vào bên trong xe để án nút mở chốt cửa.

Những mẹo nhỏ và đơn giản này có thể giúp bạn mở khóa cửa xe ô tô nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tự làm được và vì vậy, nếu đã thử tất cả những cách trên nhưng không hiệu quả, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của những thợ mở khóa chuyên nghiệp nhất.

>> 3 thói quen vô tình khiến lốp xe ô tô nhanh hỏng hơn

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mở khóa xe ô tô không cần chìa cách mở khóa ô tô khi làm mất chìa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT