Quảng cáo

Top 7 siêu phẩm chỉ hội nhà giàu Việt mới dám "chơi lớn"

Thứ năm, 18/06/2020 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Top 7 siêu phẩm bốn bánh với những cái tên đình đám như Roll-Royce Culinan hay Lamborghini Huracan,...đều là những chiếc xế hộp hạng siêu sang dành cho hội nhà giàu Việt "sính ngoại".

Rolls-Royce Cullinan

Rolls-Royce Cullinan lần đầu tiên về Việt Nam vào đầu năm 2019 và nhanh chóng khiến giới đại gia Việt "sốt sắng" tìm mua. Bởi những trang bị tiện nghi trên chiếc xe này vô cùng sang trọng và hiếm có dòng xe sang nào có thể chạm tới.

Hiện nay có khoảng 10 chiếc Cullinan đang lăn bánh tại Việt Nam và điều thú vị là không có chiếc nào giống chiếc nào bởi chương trình bespoke nổi tiếng của Rolls-Royce. Theo đó, quá trình tạo hình cho mỗi chiếc Rolls-Royce Cullinan phải mất cả năm và thậm chí là vài năm nếu khách hàng đưa ra yêu cầu đặc biệt.

Top 7 sieu pham chi hoi nha giau Viet moi dam choi lon

Chiếc Cullinan có mức giá rẻ nhất là 32,3 tỷ đồng chưa bao gồm các tùy chọn. Nếu muốn thêm các trang bị khác, khách hàng có thể phải chi trả số tiền lên tới 40 - 50 tỷ và đó là chưa tính chi phí lăn bánh thực tế.

Bentley Bentayga

Chiếc siêu phẩm thứ 2 cũng là đối thủ của Rolls-Royce Cullinan đó là Bentley Bentayga - mẫu SUV đồng hương Anh quốc. Hồi mới ra mắt, Bentley Bentayga được mọi người biết đến nhiều bởi biệt danh ấn tượng - "chiếc SUV nhanh nhất thế giới".

Top 7 sieu pham chi hoi nha giau Viet moi dam choi lon

Bentley Bentayga xuất hiện lần đầu tiên hồi tháng 9/2015 tại triển lãm Frankfurt Motor Show và chính thức về Việt Nam vào tháng 6/2016. Từ thời điểm đó, số lượng xe Bentley lăn bánh trên đường khá nhiều, bao gồm cả hàng chính hãng và hàng nhập khẩu dạng tư nhân.

Mức giá mà hội nhà giàu Việt thường chi trả cho chiếc Bentley Bentayga này dao động trong khoảng từ 20 - 32 tỷ đồng tùy theo từng phiên bản và tùy chọn riêng.

Lamborghini Urus

Cái tên Lamborghini dường như đã trở nên quên thuộc hơn với người Việt trong những năm gần đây. Trong đó, Lamborghini Urus là chiếc SUV được săn đón hàng đầu tại nhiều thị trường trên thế giới hiện nay.

Là một trong những chiếc SUV nhanh nhất thế giới, Urus đã đánh dấu sự chuyển mình của hãng xe Ý. Đặc biệt, sau khi có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2018, mẫu xe này nhanh chóng nhận được sự quan tâm và săn đón của giới nhà giàu Việt dù giá bán lên tới 20 - 22 tỷ đồng.

Lamborghini Huracan

Tiếp đến vẫn là một đại diện nổi bật của Lamborghini - Lamborghini Huracan. Chiếc Huracan này được người yêu xe trên thế giới gọi với cái tên đặc biệt khác là "siêu bò".

"Siêu bò" này rất được giới đại gia Việt yêu thích bởi thiết kế ngoại hình góc cạnh kết hợp với động cơ V10 hút khí tự nhiên mạnh mẽ. Cùng với đó là giá bán phải chăng hơn so với đàn anh Avenrador.

Hiện tại, Huracan cả theo dạng chính hãng và tư nhân đều về nước với nhiều màu sắc ấn tượng như đỏ, cam, vàng, xám, trắng, xanh lá và xanh dương. Vì vậy, đây là lý do mà bạn có thể thường xuyên bắt gặp những chiếc Lamborghini Huracan trên đường phố lớn tại Việt Nam như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh.

Mức giá của siêu xe Lamborghini Huracan phiên bản LP610-4 khi mới về nước rơi vào khoảng 16 tỷ đồng. Tuy nhiên sau khi nhà nước có sự điều chỉnh lại giá tính lệ phí trước bạ vào năm 2017 thì giá của chiếc siêu phẩm này được nâng lên hơn 20 tỷ đồng.

Ferrari 488 GTB

Là mẫu xe thay thế cho người tiền nhiệm 458 Italia, Ferrari 488 GTB thực sự là lựa chọn dành riêng cho giới siêu giàu Việt. Với thiết mềm mại, tinh tế, khác biệt và sang trọng bậc nhất, Ferrari 488 GTB nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của bất cứ ai mỗi khi được chiêm ngưỡng.

Tính đến thời điểm hiện tại, không dưới 10 chiếc Ferrari 488 GTB với đủ các màu sắc ngoại thất như đỏ, trắng, vàng, xám đã được lăn bánh tại Việt Nam. Theo đó, mức giá khi về nước của 488 GTB rơi vào khoảng gần 20 tỷ đồng tùy theo từng lựa chọn.

McLaren 720S

McLaren 720S được mệnh danh là mẫu siêu xe "quốc dân" sau khi chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018. Mẫu siêu xe này có thiết kế đậm chất khí động học của hãng xe Anh quốc với cửa mở kiểu cánh chim truyền thống. Đi cùng với đó là động cơ M840T 4 lít V8 tăng áp kép sản sinh công suất 710 mã lực.

Ở Việt Nam, McLaren 720S hiện có 2 hai phiên bản là coupe và spider với số lượng trên 10 chiếc. Trong đó, mức giá dao động của phiên bản coupe rơi vào khoảng 19 - 20 tỷ đồng và phiên bản spider có giá khoảng 26 - 28 tỷ đồng.

BMW i8

Nằm trong top 7 siêu phẩm dành cho giới nhà giàu Việt, BMW i8 ngày càng khẳng định được đẳng cấp và vị trí vững chắc của mình. Dù không phải dạng siêu xe đúng nghĩa như Ferrari, Lamborghini hay McLaren nhưng phiên bản i8 của BMW tại Việt Nam lại là một trường hợp rất đặc biệt.

Bởi BMW i8 là mẫu xe "siêu xe hybrid" đầu tiên được người yêu xe và hội nhà giàu đón nhận nồng nhiệt đến vậy. Đặc biệt khi mới xuất hiện ở Việt Nam vào tháng 6/2015, dòng xe này chỉ có giá khoảng 7-8 tỷ đồng với nhiều công nghệ hiện đại và sang trọng bậc nhất.

Tuy nhiên, sự ra đời của những dòng xe thể thao mới ấn tượng và khác biệt hơn cũng phần nào khiến cho BMW i8 mất dần đi sự ảnh hưởng của mình. Theo đó, giá các mẫu xe cũ chỉ còn nửa giá so với trước đây, khoảng 3-4 tỷ đồng.

Dù không phải siêu xe đúng nghĩa như những Lamborghini, Ferrari hay McLaren, nhưng i8 là một trường hợp đặc biệt ở Việt Nam vì là mẫu xe "siêu xe hybrid" đầu tiên được đón nhận như vậy.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
7 siêu phẩm xe hơi xe hơi cho giới nhà giàu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT