Quảng cáo

Yamaha Exciter mới vận hành mạnh hơn nhờ công nghệ VVA?

Thứ ba, 26/05/2020 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Yamaha Exciter mới thực sự có thể vận hành mạnh hơn nhờ công nghệ van biến thiên VVA không? Trang bị động cơ này có ích gì khi được bổ sung cho chiếc xe mới này?

Gần đây, những hình ảnh về dòng xe côn tay Yamaha Exciter đã được rò rỉ, sở hữu những chi tiết mới trong kiểu dáng và động cơ.

Phần nâng cấp đáng kể nhất trên xe là động cơ 155cc với công nghệ van biến thiên VVA. Trang bị này được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội ngay sau khi thông tin về Exciter thế hệ mới lộ diện.

Nhiều người cho rằng, chính nhờ công nghệ van biến thiên này mà Exciter có thể vượt mặt đối thủ sừng sỏ về sức mạnh như Honda Winner X. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa hoàn toàn đúng.

Van biến thiên là khái niệm không quá mới mẻ, đã xuất hiện từ lâu trên thế giới, được trang bị trên các dòng xe phân khối lớn. Yamaha đã đặt tên cho công nghệ này là VVA và trang bị cho một số mẫu xe dưới 175cc của mình.

Công nghệ này hoạt động như sau:

+ Ở cường độ thấp (dưới 6000 vòng/ phút), van biến thiên sẽ vận hành bình thường, đóng mở van nhanh, khi đó công suất không được đẩy lên cao, nhưng nhiên liệu được tiết kiệm tối đa và vận hành diễn ra êm ái.

+ Ở cường độ cao (trên 6000 vòng/ phút), hỗn hợp khí nạp vào nhiều hơn, xe có thể đáp ứng tốt hơn, qua đó phát huy tối đa công suất của động cơ.

Trên thực tế, công nghệ van biến thiên có thể đáp ứng được 2 yếu tố: tiết kiệm nhiên liệu - vận hành êm ái tại điều kiện thường và tối ưu hóa công suất của động cơ ở dải tốc độ cao. Như vậy, van biến thiên VVA có thể giúp xe phát huy sức mạnh tối đa và đảm bảo không bị lãng phí nhiên liệu vì bản chất tiết kiệm xăng không thể phủ nhận của công nghệ này.

Có thể nói, Yamaha Exciter mới có thể vận hành hiệu quả hơn trước, và phát huy được tối đa sức mạnh ở tua máy cao khi có trang bị van biến thiên VVA. Công nghệ này thực tế giúp xe đốt nhiên liệu tối ưu ở các điều kiện khác nhau (cường độ thấp và cao) trong khi động cơ 155c mới chính là yếu tố có liên quan trực tiếp tới sức mạnh của Exciter mới.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
yamaha exciter mới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT