Quảng cáo

Toyota sẽ sớm ra mắt 3 siêu phẩm, cạnh tranh các mẫu xe điện

Thứ năm, 18/02/2021 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Trong thời gian sắp tới, thế giới ô tô sẽ đón nhận 3 mẫu xe mới của Toyota thuộc dòng xe điện và xe dùng động cơ hybrid.

Theo MotorTrend, Toyota đang bắt đầu kế hoạch giới thiệu hai loại xe chạy bằng pin mới và plug-in hybrid trong năm nay. Đó là mẫu hybrid Toyota Highlander 2021, hybrid Toyota Sienna minivan và Toyota Venza 2021.

Hiện nay, Toyota đang phát triển một nền tảng dành riêng cho xe điện, được gọi là e-TNGA. Đây là nền tảng dành cho các loại xe dẫn động cầu trước, sau và các bánh.

Bob Carter, Phó Chủ tịch điều hành kinh doanh của Toyota Motor Bắc Mỹ cho biết, ba mẫu xe điện mới sẽ ra mắt trong năm nay và bán ra các thị trường vào năm 2022. 

 

Thông điệp mà các nhà điều hành Toyota muốn truyền đạt chính là tính linh hoạt khi phân phối bộ 3 hybrid, plug-in hybrid và xe chạy điện thuần túy cùng nhau.

+ Hybrid: phù hợp với đối tượng khách hàng chỉ có chỗ đậu xe trên đường phố, những người ở nơi có năng lượng điện carbon cao và ít bộ sạc

+ Plug-in hybrid: phù hợp với đối tượng khách hàng sống ở ngoại ô, có nhà để xe

+ Xe chạy điện bằng pin: phù hợp với đối tượng khách hàng sống ở nơi có nhiều năng lượng tái tạo với nhiều bộ sạc

Carter cho biết Toyota là công ty tiên phong xe điện kể từ khi bắt đầu nghiên cứu vào cuối những năm 1960 và phát triển chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên vào năm 1996. Họ cũng đã sản xuất Toyota RAV4 chạy điện năm 1997 và phiên bản tiếp theo năm 2012 khi hợp tác với Tesla.

Chiếc Toyota Sienna 2021 đầu tiên về nước đã lập tức có chủ

Toyota Corolla Altis 2021 sắp về nước, "cứu vớt" đời cũ ế ẩm

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
toyota xe điện toyota xe toyota
Xem thêm
TIN NỔI BẬT