Quảng cáo

THACO chính thức lắp ráp xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam

Thứ năm, 18/06/2020 09:29 AM (GMT+7)
A A+

THACO trở thành nhà phân phối xe buýt mang thương hiệu nổi tiếng Mercedes-Benz tại Việt Nam sau bản ký kết với Daimler.

Muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tại khu vực tiềm năng Đông Nam Á và bắt đầu bán khung xe buýt tại Việt Nam, Daimler đã lên kế hoạch tìm đối tác và ký kết hợp đồng.

Bắt đầu từ tháng 6/2020, THACO đã trở thành đối tác lắp ráp xe buýt Mercedes-Benz của Daimler Buses tại Việt Nam.

Cụ thể, phần khung xe và các link kiện sẽ được nhập từ nhà máy của hãng tại Brazil và THACO sẽ đảm nhiệm việc lắp ráp tại khu công nghiệp Chu Lai Trường Hải.

Nhà máy tại Brazil chịu trách nhiệm cung cấp linh kiện, trong khi THACO phụ trách hoàn thiện việc lắp ráp và phân phối ra thị trường.

Daimler sẽ cung cấp loại động cơ OM 457, với 2 tùy chọn công suất là 349 và 422 mã lực, nhằm phù hợp với nhu cầu tại thị trường Việt Nam.

Theo lãnh đạo của hãng xe, ông Till Oberworder cho biết việc hợp tác với THACO là bước đi quan trọng, tiền đề để mở rộng tầm ảnh hưởng và phát triển mảng xe buýt tại khu vực Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, dòng xe buýt được tiêu thụ với số lượng rất đáng kể, khoảng 3500 chiếc, lớn hơn cả mức tiêu thụ tại Ý và Tây Ban Nha. Do vậy, Daimler đánh giá rất cao về khả năng của THACO khi là đối tác của hãng.

Hiện nay, THACO đang có THACO Truck và THACO Bus là các thương hiệu con chuyên xe thương mại. Tính từ đầu năm 2020, doanh số Truck đạt 8654 xe, của THACO Bus là 320 xe.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thaco mercedes benz
Xem thêm
TIN NỔI BẬT