Quảng cáo

Tại sao phải gấp rút kiểm tra giấy tờ xe từ 15/5?

Thứ hai, 18/05/2020 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Vì sao việc kiểm tra giấy tờ xe lại quan trọng và được làm nghiêm khắc trong vòng 1 tháng?

Từ ngày 15/5 đến 14/6, CSGT có quyền dừng xe để kiểm tra các loại giấy tờ mặc dù người điều khiển không vi phạm bất kỳ lỗi nào.

CSGT ra quân

Đây là một kế hoạch có thể đạt được rất nhiều mục tiêu như: kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, vi phạm lỗi xe không chính chủ, hay lỗi không gương chiếu hậu.

Điều gì đã khiến Cục Cảnh sát giao thông nhanh chóng ban hành quyết định này?

CSGT ra quân kiểm tra giấy tờ xe

Trên thực tế, trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, việc kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ đã bị tạm dừng. Lợi dụng sự nới lỏng này, càng có nhiều người vi phạm giao thông, đặc biệt nhiều trường hợp đua xe trái phép và chống đối người thi hành công vụ. Những tình trạng này không chỉ xảy ra ở những thành phố lớn, mà còn tại nhiều tỉnh khác.

Cụ thể, đã có nhiều "quái xế" đua xe trái phép tại Tiền Giang, Vũng Tàu, Hà Nội,... trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, hay gần đây nhất là ngày 10/5, có tới gần 200 thanh niên tụ tập đua xe trái phép tại TP. Vĩnh Long, trong đó nhiều thanh niên chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe...

CSGT kiểm tra giấy tờ xe

Trước tình hình vi phạm gây bức xúc như vậy, kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ đã chính thức được đưa ra, và có hiệu lực từ ngày 15/5.

Như vậy, đợt kiểm soát 15/5-14/6 cũng là đợt tổng kiểm tra toàn quốc lần 2 tính từ đầu năm 2020. Trong quá trình kiểm tra, CSGT và người dân sẽ vẫn thực hiện quy định của Bộ y tế về việc đeo khẩu trang, gang tay, các dụng cụ khác để đảm bảo an toàn, phòng dịch virus.

Theo Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, vào thời điểm trước đây, việc thực hiện nghiêm túc Nghị định 100 tại quán bia, nhà hàng được người dân tuân thủ và hưởng ứng nhiệt tình. Tuy nhiên, chỉ trong giai đoạn giãn cách xã hội, và sau đợt nghỉ lễ 30.4, dấu hiệu này đã sụt giảm.

Việc kiểm soát ở đợt cao điểm này cũng góp phần lập lại trật tự kỷ cương, đặc biệt tuân thủ Nghị định 100 đã được làm rất nghiêm túc trong thời gian trước đây. Qua đó, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông, và góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

>> Cần mang theo giấy tờ gì khi điều khiển xe?

>> CSGT xử phạt lỗi "xe không chính chủ" thế nào trong đợt này?

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kiểm tra giấy tờ csgt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT