Quảng cáo

So kè VinFast Feliz vs Honda Vision: Xe ga quốc dân có bị đe dọa?

Thứ sáu, 22/01/2021 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Với giá bán hấp dẫn, chiếc xe máy điện "Made in Việt Nam" nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng và điều này liệu có làm Honda Vision mất khách?

Mới đây, VinFast đã cho ra mắt dòng xe máy điện Theon và Feliz. Với giá bán chỉ từ 24,9 triệu đồng, VinFast Feliz đang thu hút nhiều sự quan tâm từ đông đảo khách hàng. Nhiều ý kiến cho rằng VinFast Feliz có thể là một lựa chọn tốt thay thế Honda Vision khi mà mẫu xe của hãng Nhật đang có giá bán chênh khá cao. 

Honda Vision 2021 mới nhất ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12/2020. Đến thời điểm này, giá bán của Honda Vision vẫn có nhiều biến động, và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi mà Tết Nguyên đán đang đến rất gần. Sự xuất hiện bất ngờ của mẫu xe máy điện Feliz với giá bán rẻ hơn có thể khiến nhiều khách hàng định mua Vision phải suy nghĩ lại.

Dưới đây là một số chi tiết so sánh giữa Honda Vision và VinFast Feliz sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt hơn.

THIẾT KẾ NGOẠI THẤT

Dòng xe máy điện Feliz có phần yếm trước khá giống với đàn anh Klara. Phần mặt nạ được thiết kế phẳng hơn, và đèn chiếu sáng nổi bật với hình tròn. Hông xe được vuốt cao trông rất ấn tượng. Tất cả các chi tiết góp phần tô điểm cho vẻ đẹp ngoại thất trẻ trung và năng động, giúp Feliz trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc cho nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Về phía Honda Vision, phiên bản mới toát lên sự mạnh mẽ nhờ những đường khối rõ ràng và táo bạo. Xe còn được ví von như "tiểu Honda SH" khiến nhiều người mê mẩn bởi vẻ đẹp nổi bật. Trên bản cao cấp nhất, Vision 2021 sử dụng mâm xe 16 inch lớn hơn dòng Feliz.

TIỆN NGHI TRANG BỊ

VinFast Feliz được trang bị hệ thống đèn full LED ở cả đèn hậu, đèn báo rẽ và đèn chiếu sáng Projector. Trong khi đó, Honda Vision chỉ có đèn định vị dạng LED, và đèn trước sau, đèn xi nhan dùng bóng Halogen.

Cốp xe của Vision đạt 16 lít, trong khi của Feliz là 20 lít. Ở mặt khác, Vision có smartkey ở tất cả các phiên bản trừ bản tiêu chuẩn, trong khi Feliz chỉ sử dụng khóa cơ truyền thống, tích hợp remote tìm xe và khóa xe ở xa. Đáng chú ý, bản cao cấp của Vision được trang bị cổng sạc smartphone tiện lợi, chi tiết này không có trên xe máy điện của VinFast.

KHẢ NĂNG VẬN HÀNH

VinFast Feliz có thể di chuyển tối đa 90km sau một lần sạc nhờ sức mạnh từ động cơ điện 1200 W với công suất 1.6 mã lực. Honda Vision 2021 vẫn sử dụng động cơ xăng 110 cc, đem đến cảm giác lái đằm chắc.

Nhìn chung, Honda Vision đắt hơn VinFast Feliz là điều có thể hiểu được khi nhìn vào những trang bị cùng thiết kế vượt trội. Dẫu vậy, xe máy điện của hãng xe Việt chắc chắn sẽ tạo nên những hiệu ứng tích cực khi mà xu hướng "xanh hóa" đang dần phát triển. 

Giá xe Honda Vision 2021 vẫn chưa thể "hạ nhiệt" cận Tết

"Đấu" Honda Vision 2021, Yamaha ra mắt xe ga giá rẻ 30,9 triệu đồng

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
honda vision vinfast feliz so sánh vinfast feliz vs honda vision feliz
Xem thêm
TIN NỔI BẬT