Quảng cáo

Nên mua Toyota Vios bản số sàn hay số tự động?

Thứ tư, 28/10/2020 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Toyota Vios được ví von như "mẫu xe quốc dân" khi liên tục trở thành mẫu sedan hạng B bán chạy nhất Việt Nam qua nhiều tháng.

Với giá bán khởi điểm từ 470 triệu đồng, Toyota Vios với nhiều trang bị, tiện nghi hiện đại đã thu hút được nhiều khách hàng săn đón và lựa chọn.

Khi vượt qua bước phân vân giữa các mẫu sedan B để cuối cùng chọn Toyota Vios, người dùng lại bắt đầu lúng túng không biết nên chọn Vios bản số sàn hay số tự động. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những tiêu chí và đánh giá một cách khách quan để giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Toyota Vios

SO SÁNH GIÁ BÁN

Giá xe Toyota Vios bản số sàn 1.5E MT (3 túi khí): 470 triệu VNĐ

Giá xe Toyota Vios bản số tự động 1.5E CVT (3 túi khí): 520 triệu VNĐ

Toyota Vios bản số sàn có giá thấp hơn bản số tự động từ 50 triệu đồng, do vậy khá hợp lý với nhu cầu chạy dịch vụ, trong khi bản còn lại sẽ thích hợp với những gia đình trẻ.

SO SÁNH TRANG BỊ TOYOTA VIOS BẢN SỐ SÀN & SỐ TỰ ĐỘNG

Toyota Vios bản số sàn

Toyota Vios bản số tự động

Bọc ghế PVC

Ghế bọc da

Tay lái bọc Urethane, mạ bạc

Tay lái bọc da, mạ bạc

Đồng hồ Analog

Đồng hồ Optitron tích hợp màn hình đa thông tin

-

Cảm biến đỗ xe phía sau

Số sàn 5 cấp

Hộp số tự động vô cấp CVT

Về ngoại thất

Về kiểu dáng, cả hai bản số sàn và số tự động của Toyota Vios đều sở hữu diện mạo tương đồng với ngôn ngữ thiết kế Keen-Lock sắc sảo. Kích thước tổng thể của xe đạt 4425 x 1730 x 1475 mm.

Ngoại thất Toyota Vios

Đầu xe được thiết kế trẻ trung, nổi bật với bộ lưới tản nhiệt chất liệu nhựa cứng màu đen. Cả hai bản đều được trang bị đèn pha Halogen phản xạ đa hướng, có tích hợp hệ thống nhắc nhở đèn sáng tiện lợi.

Dọc theo thân xe là những đường gân mềm mại và uyển chuyển. Mâm xe 15 inch đúc hợp kim mang thiết kế đơn giản, gương chiếu hậu có thể chỉnh - gập điện, được tích hợp báo rẽ.

Đuôi xe có thiết kế bầu bĩnh, tròn trịa, mang lại cảm giác hài hòa và vừa mắt. Đèn hậu được thu gọn vào trong, tạo hình lưỡi dao bắt mắt, cản sau được làm dày và cân đối.

Đuôi xe Toyota Vios

Về nội thất

Cả hai phiên bản đều có chiều dài cơ sở 2550 mm, cung cấp không gian rộng rãi, thoải mái cho người ngồi. Đa số chất liệu ở táp lô của hai bản đều sử dụng nhựa cứng màu đen có phối màu be tương phản.

Nội thất Toyota Vios bản MT và AT

Cùng có vô lăng 3 chấu, nhưng ở bản số tự động được bọc da cao cấp, trong khi bản số sàn dùng chất liệu Urethane nên khá cứng và thô.

Trên bản số tự động 1.5E CVT, cụm đồng hồ Optitron sau tay lái có tích hợp nhiều tính năng như đèn báo chế độ Eco, mức tiêu thụ nhiên liệu cùng màn hình hiển thị thông tin. Trong khi đó, bản số sàn MT dùng đồng hồ kim thông thường.

Bản MT có hệ thống ghế ngồi nâng cấp từ nỉ lên PVC mang lại cảm giác mềm hơn, trong khi bản CVT có ghế da êm ái, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế sau 4 hướng.

Về trang bị tiện nghi

Toyota Vios chưa bao giờ khiến khách hàng phàn nàn nhờ hệ thống điều hòa có luồng khí được phân bổ đều, mặc dù xe không có cửa gió phía sau.

Ngoài ra, ở cả hai bản MT và CVT đều có các tính năng như: đầu đĩa DVD 4 loa, cổng kết nối USB, AUX, Bluetooth, kết nối Android Auto/ Apple Carplay, khóa cửa điện, khóa cửa từ xa, cửa sổ điều khiển điện, chống kẹt ghế lái, hệ thống báo động, mã hóa động cơ...

SO SÁNH ĐỘNG CƠ & VẬN HÀNH

Toyota Vios sử dụng động cơ xăng 1.5L phun xăng điện tử, tạo ra công suất 107 mã lực và mô men xoắn 140Nm. Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước, có thể điều hướng tốt và vận hành ổn định khi vào cua.

xe Toyota Vios

Bản số sàn có phần hơi giật cục nếu liên tục vào số, trong khi bản số tự động đem lại cảm giác lái êm ái, dễ chịu hơn vì hộp số khá mượt mà khi tăng tốc.

Toyota Vios có khả năng cách âm tốt so với các đối thủ, giúp người ngồi trong xe cảm thấy thoải mái hơn, cùng với đó là khung gầm cứng cáp góp phần giúp xe vận hành ổn định, nhịp nhàng.

SO SÁNH TRANG BỊ AN TOÀN

So với bản số tự động, Vios bản số sàn bị cắt đi cảm biến lùi, còn lại các tính năng vẫn tương tự nhau. Các trang bị đáng chú ý có trên 2 phiên bản: cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi.

Trang bị trên Toyota Vios

KẾT LUẬN

Nhìn chung, Toyota Vios bản số sàn và bản số tự động chỉ chênh nhau 50 triệu đồng, và đây là số tiền không quá lớn khiến khách hàng phải bận tâm nếu muốn mua bản đắt hơn. Hãy chú ý đến mức độ cần thiết của các trang bị có trên bản số tự động, xem xét chúng có đúng với nhu cầu sử dụng của bạn không trước khi lựa chọn một trong hai bản.

Bản số sàn được đánh giá phù hợp với nhu cầu chạy dịch vụ, trong khi bản số tự động sẽ thích hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân hoặc các gia đình trẻ.

Những điểm cần lưu ý khi mua Toyota Vios chạy dịch vụ

So sánh Toyota Vios 2021 & Honda City 2020 sắp về Việt Nam

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota Vios số sàn Toyota Vios số tự động nên mua Vios số sàn hay số tự động
Xem thêm
TIN NỔI BẬT