Quảng cáo

Mua xe ô tô cũ: Cần kiểm tra những gì?

Thứ tư, 09/09/2020 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Để tránh "tiền mất tật mang", người có ý định mua xe cũ nên kiểm tra đầy đủ các yếu tố nêu dưới đây để biết được chất lượng xe ra sao.

Kiểm tra các chi tiết về ngoại thất, nội thất và động cơ sẽ cho bạn biết được tình trạng hiện tại của chiếc xe, qua đó đưa ra quyết định xem đó có phải là chiếc xe bạn nên xuống tiền hay không.

1. Kiểm tra ngoại thất

Trước khi soi xét đến các chi tiết bên trong, việc đầu tiên người mua xe cũ nên làm là kiểm tra xem ngoại thất liệu có vết xước không, gioăng cao su còn chắc chắn không hay viền nắp capo có bị kênh lên không...

Các chi tiết như bộ ốc vít, độ mòn của lốp xe, rãnh lốp, đĩa phanh, lazang cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng để xem độ mòn, xước hay có bị mẻ chỗ nào không.

2. Kiểm tra nội thất

Ở phần nội thất, người mua cần chú ý đến độ mòn của vô lăng, các nút bấm âm thanh, chỉnh điều hòa. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra bề mặt ghế ngồi, thông thường xe đã dùng nhiều thì ghế ngồi sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

3. Kiểm tra khung gầm

Gầm xe cũng là bộ phận cần được kiểm tra trong quá trình đánh giá chất lượng xe. Chất lượng của xe sẽ giảm đi nếu gầm xe xuất hiện vết lõm, rỉ sét hay một số vết nứt.

4. Kiểm tra thông số, lịch sử thay đổi

Người mua xe cũ nên chú ý đến các thông tin liên quan đến mốc thời gian như: thời điểm sản xuất, thời điểm đăng ký xe lần đầu qua đó sẽ biết được quãng đường xe đi mỗi năm.

Trong thời gian sử dụng, chủ cũ cũng có thể đã đưa xe đi bảo dưỡng nhiều lần, do vậy người mua cũng nên kiểm tra nhật ký bảo dưỡng để biết xe có bị hỏng hóc nhiều không.

Ngoài việc kiểm tra và xác nhận những thông tin trên, người mua xe cũng nên trực tiếp lái thử xe để cảm nhận rõ hơn về độ rung, khả năng tăng tốc hay độ trễ ga của xe. Hơn nữa, nếu người bán cho phép, người mua có thể mang xe đi kiểm tra tại các xưởng dịch vụ chính hãng để yên tâm hơn và nắm rõ hơn về chất lượng xe.

Có nên mua xe ô tô cũ? 6 ưu nhược điểm cần lưu ý

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mua xe cũ kiểm tra chất lượng xe cũ thế nào lưu ý khi mua ô tô cũ mua xe cũ cần chú ý điều gì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT