Quảng cáo

Có nên mua xe ô tô cũ? 6 ưu nhược điểm cần lưu ý

Thứ tư, 19/08/2020 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Mua xe ô tô cũ có được nhiều lợi ích, xong cũng có không ít tiềm ẩn rủi ro người mua cần chú ý để tránh "tiền mất, tật mang".

Thị trường ô tô cũ đã trở nên phổ biến từ khá lâu do giá xe ô tô rẻ, ưu đãi cho vay mua ô tô, lãi suất tăng cao... Do đó, thị trường ô tô đã qua sử dụng trở nên khá hấp dẫn đối với người mua xe.

Trước khi mua một chiếc xe đã qua sử dụng, điều quan trọng là phải nghiên cứu kỹ lưỡng và thực hiện đúng các bước nhằm đảm bảo rằng chiếc xe sẽ không tiêu tốn thêm nhiều chi phí của bạn.

Bạn nên nhờ người có kinh nghiệm kiểm tra để đảm bảo động cơ và các bộ phận khác vẫn hoạt động chính xác. Ngoài ra, mua ô tô hơn 1 năm tuổi là một lựa chọn thông minh khi xem xét đến giá trị và yếu tố khấu hao.

Dưới đây là một số ưu nhược điểm của việc mua xe ô tô đã qua sử dụng. Hãy tham khảo và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tính đến mua một chiếc xe cũ nào đó.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC MUA XE Ô TÔ CŨ

1. Tiết kiệm tiền

Giá của một chiếc xe đã qua sử dụng bao giờ cũng thấp hơn giá xe mới vì một chiếc xe được sử dụng nhiều sẽ mất dần giá trị qua thời gian.

Như vậy, mua một chiếc xe cũ có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ, tùy vào mẫu xe mà bạn chọn.

2. Khấu hao ít hơn

Trên thực tế, một số xe mới có thể mất tới 40% giá trị ban đầu trong năm đầu tiên và điều này không xảy ra đối với xe đã qua sử dụng.

Các chuyên gia cho biết một chiếc xe mới sẽ mất giá ở tốc độ nhanh hơn một chiếc xe cũ.

3. Phù hợp với người mới lái xe

Với tâm lý chưa vững vàng khi thực hiện các thao tác vào cua, đỗ xe, hay do tay lái còn non, việc va chạm, quệt xước xe là rất khó tránh khỏi. Nếu sở hữu một chiếc xe cũ, tài xế sẽ có phần cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn thay vì lo lắng khi cầm lái xe mới.

BẤT LỢI KHI MUA XE Ô TÔ CŨ

1. Ít lựa chọn

Một trong những nhược điểm chính của việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng. Sự lựa chọn xe cũ của bạn sẽ chỉ giới hạn ở những lựa chọn có sẵn tại đại lý và bạn phải lựa chọn chỉ trong số đó.

2. Chi phí sửa chữa tốn kém

Bạn có thể sẽ phải chi trả một khoản tiền cho việc sửa chữa, bảo dưỡng xe nếu không kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua xe ô tô cũ. Do vậy, việc kiểm tra xe với sự giúp đỡ của thợ máy sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt hơn.

3. Không bảo hành

Khi mua ô tô cũ, bạn có thể không có bảo hành, và rồi phải trả thêm chi phí sửa chữa.

Như vậy, trước khi đưa ra quyết định mua, bạn cần lấy lại các báo cáo trước đó của xe. Việc làm này sẽ giúp bạn nhận ra chiếc xe đã từng trải qua những thiệt hại nào.

Nhìn chung, mua xe ô tô cũ có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền mà bạn có thể dùng nó cho việc mua biển số đẹp, hay mua bảo hành mở rộng cho xe. Hãy chú ý xem xét những ưu, nhược điểm này và phân tích tình trạng thị trường trước khi mua một chiếc xe đã qua sử dụng.

>> 3 thứ phải lấy bằng được từ người bán khi mua lại xe ô tô

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ưu nhược điểm của việc mua xe cũ mua ô tô cũ mua ô tô cũ cần lưu ý điều gì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT