Quảng cáo

4 điều cần làm trước khi mua Kia Morning cũ

Thứ sáu, 03/07/2020 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Kia Morning là một trong những cái tên nổi bật trong thị trường xe cũ nhờ giá bán hợp lý và chất lượng xứng đáng.

Tuy nhiên, việc mua được một chiếc xe cũ đảm bảo chất lượng không hề đơn giản. Có rất nhiều điều cần lưu ý trước khi quyết định mua Kia Morning cũ mà người mua cần phải nhớ rõ.

Kia Morning

Dưới đây là 4 điều cơ bản nhưng quan trọng hàng đầu, bạn nên đặc biệt chú ý khi chuẩn bị mua mẫu xe cũ này.

1. Kiểm tra hộp số và động cơ

Hộp số tự động của xe là các lá côn, bánh răng và mâm côn được ngâm trong dầu, do vậy nếu các thiết bị này bị mòn sẽ khó ép sát vào nhau. Kết quả là xe bị ì, khó lên dốc và đặc biệt thấy máy chạy rất nặng.

Vì lý do này, người mua nên chú ý kiểm tra kỹ càng hộp số và động cơ của xe để đảm bảo khả năng vận hành khi di chuyển.

Động cơ Kia Morning

Kiểm tra hộp số đơn giản nhất là thử chạy xe. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc là người mua lần đầu, hãy nhờ thử người có chuyên môn để có được đánh giá tốt nhất.

Nếu có thể, hãy chạy thử xe ở các địa hình dốc để biết được hiệu quả của công suất cũng như tạo một áp lực nhất định lên động cơ. Trong quá trình kiểm nghiệm, chú ý xem xe có bị ồn, khói xả hay mùi xăng/ âm thanh lạ không, vì đây là các dấu hiệu cho thấy xe xuống cấp và cần bảo dưỡng.

2. Kiểm tra chi tiết nội thất

Các chi tiết nội thất Kia Morning chủ yếu làm bằng nỉ và nhựa, do đó có tuổi thọ không cao. Khi kiểm tra nội thất, hãy chú ý quan sát xem chi tiết nhựa có bị trầy xước, lão hóa hay dấu hiệu nứt không.

Kiểm tra nội thất xe Kia Morning

Điều này rất quan trọng để làm khi xem xét Kia Morning cũ, nếu không người mua sẽ phải chi một số tiền không nhỏ để sửa chữa xe.

3. Kiểm tra khung gầm và thân vỏ

Khung gầm và thân vỏ cũng rất quan trọng, đóng góp cho sức mạnh động cơ và tính thẩm mỹ của xe. Hãy kiểm tra nước sơn ngoài xem có bị trầy xước và bộ khung gầm có bị gỉ, cong vênh hay không.

Nếu bỏ qua điều cần làm này, bạn có thể sẽ chọn nhầm một chiếc xe với bộ khung gầm không tốt, dẫn đến các hoạt động của xe trở nên kém hiệu quả, máy bị nóng, giảm tuổi thọ xe hay dầu nhớt dễ bị rò rỉ.

Xe Kia Morning

4. Hiểu biết về các phiên bản Kia Morning

Mỗi phiên bản xe đều có ít nhiều sự khác nhau để thể hiện rõ sự phân bậc trong giá trị. Khi mua xe Kia Morning cũ, bạn nên chú ý điểm khác biệt giữa các phiên bản và kiểm tra xem chúng có còn hoạt động hiệu quả không.

Hãy quan sát những tiện ích và kiểm tra về khả năng sử dụng của túi khí, hệ thống giải trí, điều hòa tự động, lazang. Bạn cũng nên kiểm tra giấy tờ và nguồn gốc xe vì đôi khi rất khó để phân biệt các phiên bản xe Kia Morning

Trên đây là một số điều cơ bản cần lưu ý thực hiện trước khi bạn đi tìm mua một chiếc Kia Morning cũ. Ngoài ra, hãy tìm hiểu thêm các thông tin cơ bản về các phiên bản xe để chọn xe tốt hơn.

>>Xem thêm: Có nên mua Kia Morning 2015 giá 200 triệu đồng để chạy dịch vụ?

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kia morning cũ điều cần lưu ý khi mua kia morning cũ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT