Quảng cáo

Xử lý những lỗi thường gặp trên xe ô tô Kia Morning

Thứ sáu, 25/09/2020 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ những chiếc xe cũ mà kể cả những chiếc Kia Morning mới cũng thường gặp phải một số lỗi cố hữu khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Vậy đó là những lỗi gì và làm thế nào để xử lý những lỗi này một cách hiệu quả nhất?

1. Dây curoa phát ra tiếng kêu

Dây curoa trên Kia Morning phát ra tiếng kêu thường là do thời gian và tuổi thọ cũng như trong quá trình sử dụng xe của chủ nhân. Theo đó, dây curoa này có tuổi thọ kéo dài từ 60-70 nghìn km. Vì vậy khi sử dụng vượt quá số km này, dây thường bị kéo dãn ra, vì vậy người dùng nên đưa xe đến gara để kiểm tra.

Dây curoa Kia Morning

Dây curoa của Morning sẽ được điều chỉnh độ căng, chùng. Bên cạnh đó, nhân viên gara sẽ giúp khách hàng kiểm tra tất cả các vòng bi để phát hiện xem bi có bị kẹt hay bị bó không và thay thế những vòng bi mới theo tiêu chuẩn.

Hiện tại, chi phí thay dây curoa cho xe Kia Morning rơi vào khoảng từ 300 - 500 nghìn đồng.

2. Lỗi đèn báo động cơ

Do nhiều yếu tố, đa phần là do bầu hơi than hoạt tính phía sau bình xăng lâu ngày hoặc do đổ xăng kém chất lượng dẫn đến bị tắc. Từ đó, cảm biến sẽ bị bẩn và cần phải test lỗi để biết được mã lỗi là gì sau đó sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế.

Lỗi đèn báo động cơ Kia Morning

3. Khi về N, vòng tua bị đẩy lên 1000 vòng/phút

Khách hàng sử dụng xe Kia Morning giai đoạn từ 2015 - 2017 thường hay gặp phải lỗi đó là khi về N, vòng tua bị đẩy lên 1000 vòng/phút . Khi gặp tình trạng này, chủ nhân nên đưa xe đến gara để update và reset lại ECU đồng thời kiểm tra, vệ sinh lại hết hệ thống họng hút và bướm ga.

Kia Morning khi về N

4. Vô lăng bị nặng và không trả vô lăng

Khi chạy ở tốc độ thấp hoặc số thấp, nhiều khách hàng sử dụng Kia Morning cũng thường gặp phải lỗi vô lăng bị nặng. Đồng thời khi đánh vô lăng thì không được trả về như bình thường.

Theo lý giải, xe Kia Morning phiên bản 2015 - 2017 sử dụng thước lái bằng điện nên khi gặp tình trạng này, chủ nhân nên đưa đến gara để kiểm tra điện áp máy phát phát ra có đạt không và bình ắc quy có tích được điện không.

Vô lăng Kia Morning

Tiếp đó, xe sẽ được kiểm tra cảm biến góc lái đồng thời reset, update lại hộp ECU điều khiển của bót lái điện.

Thực tế, một số lỗi trên nhiều dòng xe không phải cứ thay mới là xong, ví dụ như những lỗi thường gặp trên Kia Morning phía trên đây cần có sự căn chỉnh và xử lý chính xác mới có thể khắc phục được. Vì vậy, nếu đang là chủ nhân của chiếc Kia Morning và đang gặp phải những lỗi này, bạn nên đưa xe đến gara ô tô gần nhất để được kiểm tra và sửa chữa.

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kia Morning lỗi thường gặp trên Kia Morning xử lý lỗi xe Kia Morning
Xem thêm
TIN NỔI BẬT