Quảng cáo

Hyundai Accent, Grand i10 dần mất vị thế trước VinFast Fadil

Thứ tư, 15/07/2020 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Hai mẫu xe chủ lực của Hyundai tại Việt Nam là Accent và Grand i10 dường như đang mất dần vị thế bởi VinFast Fadil bắt đầu trỗi dậy.

Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 là hai trong top 10 mẫu xe được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng nhất. Song, sự xuất hiện của VinFast Fadil trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 6/2020 có thể đang khiến Accent và Grand i10 bị lu mờ đi.

Cụ thể, VinFast Fadil đã vượt qua Accent để đứng ở vị trí thứ 4 trong top ô tô bán chạy nhất tháng với 1364 xe. Trong khi đó, với doanh số đạt 1163 và 1022 xe, Hyundai Accent và Grand i10 lần lượt xếp ở vị trí thứ 5 và thứ 7 (theo báo cáo của VAMA).

Sự tăng trưởng doanh số chung của các mẫu xe được dự đoán là do tình hình dịch Covid-19 về cơ bản đã được kiểm soát tại Việt Nam, ngoài chính sách giảm 50% phí trước bạ của chính phủ.

Tuy nhiên, sự bứt tốc của dòng xe VinFast Fadil có thể sẽ khiến nhiều khách hàng bất ngờ. Và đó là lý do tại sao nhiều người nghĩ Accent hay i10 có thể sẽ mất dần vị thế cao trong top xe đắt khách nhất thị trường.

Ngoài hai mẫu xe này, Hyundai còn có thêm SantaFe góp mặt và đứng thứ 10 trong top xe bán chạy tháng qua, xếp sau Mazda CX-5 và Ford Ranger.

Ngoài ra, các dòng xe Kona, Tucson hay Elantra nhiều khả năng sẽ trở thành nhân tố mới của Hyundai tại Việt Nam với các mức doanh số tăng trưởng trong những tháng trở lại đây. Nếu kéo dài thêm danh sách xe bán chạy, Kona sẽ đứng ở vị trí thứ 11.

Như vậy, trong phân khúc sedan hạng B, Hyundai Accent xếp sau Honda City và Toyota Vios. Và Hyundai Grand i10 xếp sau VinFast Fadil trong phân khúc xe hạng A. Nói một cách chung chung, cả hai mẫu xe chủ lực này đều xếp dưới Fadil vì có doanh số thấp hơn đáng kể.

>> Tham khảo: Bảng giá xe ô tô Hyundai mới nhất 2020

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hyundai accent hyundai grand i10 vinfast fadil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT