Quảng cáo

Hãng xe Thái Lan 'học' Vinfast mở chiến dịch 'đổi xe cũ lấy xe mới'

Thứ tư, 20/05/2020 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Chương trình "đổi xe cũ lấy xe mới" đặc biệt của Vinfast dường như đã lan rộng ra nước ngoài khi mà các hãng xe Thái Lan cũng bắt đầu "rục rịch" đề xuất kế hoạch này.

Vinfast đã mở một chiến dịch chưa từng có vào ngày 8/5/2020 - đổi xe cũ lấy xe mới với điều kiện nhất định nhằm thúc đẩy doanh số bán. Đây là chương trình lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và được rất nhiều người quan tâm.

Hãng xe Thái Lan cũng học theo VinFast mở chiến dịch đổi xe cũ lấy xe mới.

Mới đây, Liên đoàn các ngành công nghiệp của Thái Lan cũng chính thức lên tiếng đề xuất cho một bản kế hoạch như vậy. Đây sẽ là bản kế hoạch nhằm kích cầu doanh số bán xe nội địa và giảm thiểu việc sa thải hàng nghìn công nhân trong ngành công nghiệp ô tô.

Liên đoàn các ngành công nghiệp FTI đã đề xuất lên Chính phủ Thái Lan cho phép tăng thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp thêm 1 năm từ tháng 8 năm nay vì các nhà sản xuất ô tô đều đang gặp khó khăn trong quá trình tìm nguồn vốn.

Dây chuyền lắp ráp xe VinFast trong nước

Theo phát ngôn viên Surapong Paisitpatanapong của FTI, Chính phủ Thái Lan hiện đang vận động người dân mua xe mới, như kế hoạch đề xuất trên. Điều này cho thấy họ đang nỗ lực trong công cuộc giải quyết khó khăn của các hãng xe trong mùa dịch.

Đáng chú ý, nhà nước sẽ hỗ trợ 50.000 baht tức khoảng 36 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong đợt này. Thêm vào đó, những người đổi xe cũ trên 20 năm tuổi lấy xe mới, cũng sẽ nhận được khoản hỗ trợ hợp lý.

Hiện nay, FTI cho biết có khoảng 2 triệu chiếc xe cũ đủ điều kiện để tham gia vào chương trình "đổi cũ lấy mới này". Tuy nhiên, về phía các hãng xe, vẫn chưa biết chính xác hãng nào và dòng xe nào sẽ tình nguyện trao đổi xe mới trong chương trình này.

Khoảng 2 triệu chiếc xe cũ sẽ đủ điều kiện tham gia chương trình đổi cũ lấy mới của hãng xe Thái Lan.

Theo Bangkok Post, doanh số bán xe tại Thái Lan giảm một nửa so với năm ngoái, và điều này đã khiến nhiều công ty buộc phải sa thải hàng loạt nhân viên. Thậm chí, những nhà sản xuất lớn như Toyota, Honda, Mazda hay Ford đã phải tạm dừng dây chuyền sản xuất tại nước này từ tháng 3-4/2020 vì chính sách giãn cách xã hội và vấn đề doanh số sụt giảm.

>> Vinfast bán ra số lượng xe "khủng" sau chương trình "đổi cũ lấy mới"

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đổi xe cũ lấy xe mới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo