Quảng cáo

Ford sắp có xe điện giá rẻ, chưa đến 460 triệu VNĐ

Thứ ba, 03/11/2020 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Hãng xe Ford sẽ có xe điện với giá rẻ chưa tới 460 triệu đồng cho người dùng, kỳ vọng chiếm được thị phần không nhỏ từ Tesla.

Trở lại những năm đầu thập niên 1900, Ford đã gây được tiếng vang lớn với Model T - dòng xe trở thành biểu tượng của người Mỹ suốt một khoảng thời gian dài sau đó. Model T không phải chiếc xe ô tô đầu tiên trên thế giới, song có giá tương đối với tầng lớp trung lưu, nên đã nhanh chóng đạt độ phủ cao hơn Karl Benz (1886).

Ford Model T

Bước sang thế kỷ tiếp theo, Ford không có được vị thế như cũ, mà còn bị đối thủ Tesla "đè bẹp" trong phân khúc xe điện của tương lai. Tuy vậy, thương hiệu Blue Oval quyết không bỏ cuộc và CEO Farley cho biết một mẫu xe quan trọng như Model T đang được hãng đặc biệt chú ý.

xe diện Ford

Theo đại diện của Ford khẳng định với tờ Wards Auto, họ sẽ nhắm tới phân khúc xe điện trong tầm giá 20.000-70.000 USD, mà không có ý định tham chiến trên 100.000 USD đắt đỏ. Do vậy, xe điện của Ford dự kiến sẽ rẻ hơn nhiều so với các đối thủ thuộc thương hiệu Porsche, Mercedes-Benz hay Tesla.

Dòng xe điện đầu tiên của Ford là Mustang Mach-E, với giá bán từ 42.985 USD. Trong thời gian sắp tới, hãng cũng sẽ giới thiệu phiên bản thuần điện của Transit và F-150 EV.

Honda hé lộ mẫu xe điện hoàn toàn mới

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ford xe ford xe điện xe điện của ford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo