Quảng cáo

Hyundai ra mắt thương hiệu xe điện mới Ioniq

Thứ ba, 11/08/2020 13:09 PM (GMT+7)
A A+

Hyundai đang kỳ vọng thương hiệu xe Ioniq mới sẽ thúc đẩy doanh số bán xe điện toàn cầu, và tham vọng trở thành hãng sản xuất ô tô điện lớn thứ ba thế giới vào năm 2025.

Ngày 9/8 vừa qua, Hyundai đã công bố thành lập thương hiệu phụ Ioniq dành riêng cho các mẫu xe điện của mình. Hãng cũng cho biết việc nâng tầm Ioniq từ tên gọi của một mẫu xe thành thương hiệu riêng sẽ hỗ trợ cho mục tiêu đạt 10% doanh số xe điện trên toàn cầu vào năm 2025.

Với việc các dòng xe ô tô điện vẫn đang phải vật lộn để giành được sức hút ở hầu hết các thị trường lớn, các đối thủ cạnh tranh chính của Hyundai gồm những nhà sản xuất ô tô truyền thống như Volkswagen (Đức) và General Motors (Mỹ), cả hai đều đã công bố kế hoạch xây dựng và bán một triệu xe điện trở lên vào năm 2025.

Xe điện Ioniq

Trong khi đó, Tesla công ty dẫn đầu thế giới về xe điện có trụ sở tại California, cũng đã đặt mục tiêu duy trì vị trí hiện tại. Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết ông hy vọng công ty sẽ bán được "vài triệu" xe vào năm 2025.

Ioniq đã được ra mắt cách đây 4 năm dưới dạng tên gọi của một mẫu xe thuộc thương hiệu Hyundai. Chiếc hatchback cỡ nhỏ được cung cấp 3 hệ truyền động tùy chọn gồm: hybrid xăng-điện thông thường, plug-in hybrid và điện chạy pin hoàn toàn. Những sản phẩm này vẫn tiếp tục được sản xuất.

Bắt đầu từ đầu năm 2021, Hyundai có kế hoạch giới thiệu ba mẫu xe điện dưới thương hiệu Ioniq. Mẫu xe đầu tiên ra mắt dưới thương hiệu sẽ là mẫu crossover hạng trung có tên Ioniq 5, ra mắt vào đầu năm 2021. Mẫu xe này dựa trên mẫu 45 EV Concept của Hyundai đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt năm ngoái.

Xe ô tô điện Ioniq

Sang năm 2022, là Ioniq 6 sedan, dựa trên mẫu concept Hyundai Prophecy ra mắt hồi tháng 3 năm nay. Và vào đầu năm 2024, là Ioniq 7, một chiếc crossover cỡ lớn.

Tất cả các mẫu Ioniq sẽ sử dụng Nền tảng mô-đun toàn cầu điện (E-GMP) cung cấp khả năng sạc nhanh. Hyundai cho biết nền tảng này cũng sẽ cho phép hãng mô phỏng lại nội thất xe và biến chúng thành một không gian sống thông minh.

(Theo: Carscoops)

>>Xem thêm: Hyundai Tucson 2021 lộ thiết kế tuyệt đẹp, đối thủ của Mazda CX-5

Author Thethao247.vn Kai / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hyundai Ioniq
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo