Quảng cáo

Ford đóng cửa 2 nhà máy tại Mỹ dù vừa mở lại được 2 ngày

Thứ năm, 21/05/2020 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Vừa mới khởi động lại sản xuất được 2 ngày, hai nhà máy lắp ráp của Ford tại Mỹ đã buộc phải đóng cửa ngay lập tức.

Theo thông tin từ CNN Business, mới đây Ford đã tạm thời đóng cửa hai nhà máy tại Mỹ vì các nhân viên cho kết quả dương tính với Covid-19.

Cụ thể, nhà máy ở Chicago lắp ráp các mẫu xe như Ford Explorer, Lincoln Aviator và xe cảnh sát Ford Interceptor đã phải ngừng hoạt động vào chiều thứ 3 vừa qua sau khi phát hiện 2 nhân viên dương tính với coronavirus. Tiếp theo đó là nhà máy ở Dearborn Michigan, sản xuất chiếc bán tải F-150 bán chạy nhất của hãng cũng đã đóng cửa vào thứ 4 20/5.

Trước đó, các nhà máy này đã khởi động lại sản xuất vào thứ 2 18/5 sau khi tạm ngừng hoạt động suốt hai tháng vì những lo ngại liên quan đến đại dịch. Trong thời gian hoạt động trở lại, các nhà máy đều kiểm tra sức khỏe nhân viên ra vào để đảm bảo an toàn giữa tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, các nhà sản xuất cũng áp dụng giãn cách xã hội ở những nơi nguy cơ cao.

Theo Kelli Felker - phát ngôn viên của Ford cho biết: "Sau khi biết hai nhân viên dương tính với Covid-19, chúng tôi đã liên hệ với những cá nhân tiếp xúc gần để yêu cầu họ tự cách ly trong vòng 14 ngày".

Họ cũng làm sạch và khử trùng cho khu làm việc, thiết bị, và những con đường mà những nhân viên nhiễm bệnh này đã đi qua.

Ford có khoảng 5800 nhân viên tại nhà máy ở Chicago và 4400 nhân viên tại Dearborn Truck. Và ông Felker tự tin cho rằng các nhân viên dương tính với Covid-19 ở hai nhà máy này đều đã bị lây nhiễm trước thời điểm họ quay trở lại làm việc vì thời gian ủ bệnh của coronavirus 2-14 ngày.

Các nhà máy khác được mở cửa trở lại sẽ được giám sát kỹ càng để đảm bảo an toàn mùa dịch. Tại các nhà máy khu vực Bắc Mỹ, các nhà đứng đầu cho biết hiện tại vẫn chưa xảy ra vấn đề gì và họ hy vọng điều này sẽ tiếp tục ổn định.

>> Hàng nghìn ô tô nhập khẩu lênh đênh trên biển Mỹ

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ford ford motor đóng cửa nhà máy tại mỹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT