Quảng cáo

Dàn siêu xe "đẹp không góc chết" của tỷ phú thế giới Elon Musk 

Thứ năm, 14/01/2021 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Ông chủ Tesla - Elon Musk với biệt danh "tỷ phú giàu nhất thế giới" sở hữu bộ sưu tập toàn siêu xe hàng khủng đến cả máy bay chiến đấu.

Tỷ phú Elon Musk là người sáng lập hãng xe điện Tesla, được biết đến là một trong những người giàu nhất thế giới. Ông sở hữu đầy đủ các mẫu xe Tesla trong bộ sưu tập, từ Model 3 đến Cybertruck. Elon Musk có niềm đam mê lớn với xe dùng động cơ đốt trong. Do vậy, bộ sưu tập của ông có số lượng xe dùng động cơ này gấp nhiều lần so với với dàn xe điện.

Chiếc siêu xe hàng khủng đầu tiên là McLaren F1 đời 1997. Vị tỷ phú mua chiếc xe này với giá 815.000 đô vào năm 1999, khi ông 28 tuổi. Được biết, mẫu xe này chính là món quà tự thưởng sau vụ bán lại công ty giá 22 triệu đô tại Thung lũng Silicon. Sau thời gian sử dụng được 11.000 dặm, chiếc F1 gặp nạn. Elon Musk bán lại chiếc F1 vào năm 2007. Đây là chiếc xe mang số hiệu 067 trong tổng số 106 chiếc F1 được sản xuất. 

Năm 2003, Elon Musk sử dụng Porsche 911 Turbo. Đây là một trong những mẫu xe thể thao được đánh giá tốt nhất thế giới mọi thời đại. Xe mang lại cảm giác lái tuyệt vời, tuy nhiên, lại tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu khiến ông Musk không hài lòng. Sau đó, Musk đã thay động cơ điện cho chiếc 911 này, khi liên hệ với người tiên phong ở lĩnh vực xe điện - Alan Cocconi.

Năm 2006, gia đình Musk có 7 thành viên nhưng mẫu xe Tesla chỉ có 2 chỗ ngồi (Roadster). Vì nhu cầu sử dụng phù hợp gia đình, ông đã tậu chiếc Audi Q7 - SUV hạng sang 7 chỗ.

Sau khi nhận ra những khó khăn trong việc ra vào ở hàng ghế thứ 3, Elon Musk đã học hỏi kinh nghiệm để thiết kế ra sản phẩm Model X. Đây là chiếc xe có cửa sau mở theo kiểu cánh chim vô cùng tiện lợi.

Chiếc xe đáng chú ý tiếp theo là Lotus Esprit S1. Đây là mẫu xe được sửa đổi thành Wet Nelli để lặn dưới nước trong tập phim The Spy Who Loved Me (1977). Chi phí chế tạo xe này chỉ khoảng 100.000 đô, nhưng Elon Musk đã trả 1 triệu đô trong một buổi đấu giá để "cất" nó trong bộ sưu tập.

 

Không chỉ có hứng thú với siêu xe, Elon Musk còn thích phương tiện trên không. Ông sở hữu chiếc máy bay Aero L-39 Albatros. Đây là chiếc máy bay chiến đấu của Nga, ra mắt vào thập niên 1960. Musk mua chiếc máy bay này sau khi thu về 170 triệu đô từ vụ bán Paypal cho eBay. Hiện chiếc máy bay này thuộc biên chế của SpaceX.

Ngắm siêu xe Bugatti làm vật trang trí Noel đắt nhất hành tinh

Siêu xe 15 tỷ đồng của sao Man City có thể bị "nghiền nát"

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
elon musk đi xe gì siêu xe của elon musk tỷ phú giàu nhất thế giới đi xe gì elon musk
Xem thêm
TIN NỔI BẬT