Quảng cáo

5 quan niệm "nực cười" về ô tô trong tháng cô hồn

Thứ hai, 24/08/2020 20:00 PM (GMT+7)
A A+

5 quan niệm về xe ô tô trong tháng cô hồn dưới đây được truyền miệng rộng rãi, song chưa có khoa học nào chứng minh.

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 cô hồn là tháng của nhiều điều cấm kỵ, tháng của xui xẻo hay rắc rối ùa về. Đối với xe cộ, ô tô, một số quan niệm như không mua xe, không đổi xe, hay hạn chế lái xe ban đêm là rất phổ biến.

Một điều có thể khẳng định là chúng không đúng hoàn toàn, song đây liệu có phải sai lầm phản khoa học?

1. Không mua ô tô mới

Theo quan niệm người Việt, không nên mua ô tô mới trong tháng 7 âm lịch để tránh gặp phải những điều không tốt về công việc, và sức khỏe vì đây là tháng đầy ắp sự xui xẻo.

mua ô tô mới

Trên thực tế, chưa có một bằng chứng khoa học nào nhận định quan niệm trên là đúng. Thậm chí, việc mua xe ô tô mới còn được khuyến khích khi nhiều hãng xe bắt đầu chương trình giảm giá, ưu đãi hàng loạt. Người mua xe trong tháng 7 này có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

2. Không lái xe ban đêm

Nhiều người truyền tai nhau rằng tháng 7 cô hồn là thời điểm mà các vong hồn sẽ vất vưởng trên đường và có cơ hội quấy phá. Do đó, lời khuyên được đưa ra là hạn chế tối đa việc lái xe ban đêm và không về quá khuya để tránh bị gây rối bởi ma quỷ.

lái xe ban đêm

Ở một mặt khác, việc gặp phải những tình huống xấu là hết sức bình thường vì tầm quan sát của tài xế trong đêm cũng giảm đi đáng kể. Để tránh gặp phải nguy hiểm, các chuyên gia khuyên rằng tài xế cần tập trung cao độ khi lái xe ban đêm.

3. Không đổi xe ô tô

Đổi xe ô tô trong tháng cô hồn cũng được cho là gặp nguy cơ tự "rước" xui xẻ về nhà.

Tuy nhiên, quan niệm này cũng chưa được chứng minh là đúng. Và nhiều chuyên gia cho biết chỉ cần có kinh nghiệm lựa chọn xe cũ là bạn có thể có được chiếc xe tốt và không có trục trặc nào.

đổi xe ô tô

4. Không lái xe đi xa

Nhiều người tin rằng tháng 7 sẽ xuất hiện âm khí nhiều, ma quỷ trên đường dễ quấy nhiễu và việc dịch chuyển xa trong tháng này là điều không nên để tránh gặp phải điềm xấu.

Dẫu vậy, cũng chưa có khoa học nào chứng minh điều này. Nếu buộc phải lái xe đi xa trong tháng này, bạn cần chuẩn bị kỹ càng hơn vì thông thường đây là thời điểm dễ xảy ra mưa bão, sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn hơn.

5. Không lái xe qua khu vực đồi núi

Dân gian truyền miệng rằng, đồi núi là khu vực hoang vắng và là nơi mà ma quỷ hay trú ẩn. Do vậy, nếu lái xe qua những địa điểm này sẽ dễ gặp nguy hiểm vì bị ma trêu.

lái xe qua khu vực đồi núi

Trên thực tế, cũng chưa có bằng chứng khoa học nào cho quan niệm này là đúng. Việc xảy ra tai nạn là do sự mất tập trung và thiếu tự tin của tài xế khi đi qua những nơi này, thậm chí do tin vào những quan niệm phản khoa học như trên.

Để đảm bảo an toàn khi đi qua cung đường đồi núi, tài xế cần tập trung cao độ và thể hiện kỹ năng lái xe cẩn thận và tốt nhất có thể.

Trên đây là 5 quan niệm về ô tô trong tháng cô hồn phổ biến nhất mà nhiều người tin. Song, vẫn khó có thể phán xét những quan niệm này là đúng hay sai vì không có bằng chứng khoa học nào khẳng định.

Hàng loạt ô tô "hot" giảm giá khủng trước tháng 7 "cô hồn"

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mua xe tháng cô hồn lái xe ô tô tháng cô hồn cần lưu ý điều gì lưu ý về ô tô trong tháng cô hồn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT