Quảng cáo

6 thói quen giúp chị em phụ nữ lái xe an toàn hơn

Thứ ba, 28/07/2020 13:47 PM (GMT+7)
A A+

Để giúp cho bản thân có những giờ phút di chuyển an toàn hơn khi di chuyển bằng xe ô tô, các chị em nên trang bị cho mình một số những thói quen dưới đây.

1. Kiểm tra xe trước khi di chuyển

Đây là một trong những thói quen quan trọng nhất dành cho chị em trước khi lái xe vì thực tế chị em không có nhiều kinh nghiệm sửa chữa các bộ phận trên xe. Những thứ cần được kiểm tra như: chốt cửa, dây thắt an toàn, lốp xe, bàn đạp phanh-ga (thêm bàn đạp côn đối với xe số sàn).

Kiểm tra các bộ phân cơ bản trên xe

Ngoài ra động cơ cũng là bộ phận cũng quan trọng không kém. Nếu cảm thấy động cơ có âm thanh hay độ rung lạ thường, các chị em cũng nên liên lạc với những người có chuyên môn để xử lí tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc.

2. Tập trung lái xe trên đường

Theo nghiên cứu, phần lớn những vụ tai nạn xảy ra do thiếu tập trung trong lúc lái xe như buồn ngủ, nói chuyện, sử dụng điện thoại... Đây là tình trạng chung chứ không riêng gì chị em phụ nữ. Nhưng những thống kê cho thấy, phụ nữ lại có nhiều mối bận tâm hơn nên khả năng thiếu tập trung rất cao.

Tránh những hoạt động gây mất tập trung khi lái xe

Các chị em nói riêng hay tài xế nói chung cần có một tinh thần thoải mái khi ngồi trước vô-lăng. Nếu cảm thấy buồn ngủ hoặc khó có thể tập trung trong lúc lái xe, chúng ta nên dừng lại để nghỉ ngơi một lúc để ổn định lại tinh thần. Khi nào cảm thấy sẵn sàng cho việc lái xe rồi mới cầm lái.

3. Tư thế ngồi thoải mái nhất

Để có thể có những "pha" xử lí tốt nhất, chúng ta cần phải có một tư thế ngồi thật thoải mái. Ngồi đúng tư thế và thoải mái giúp các bộ phận cơ thể hoạt động linh hoạt và nhanh nhẹn hơn, tránh bị mệt mỏi và đau nhức.

Tư thế ngồi thoải mái cũng giúp chị em có tâm lý thoải mái để xử lí các tình huống chính xác hơn

Khi ngồi vào ghế lại, chị em cũng nên kiểm tra lại gương chiếu hậu cho vừa tầm nhìn với tư thế ngồi của mình. Hãy tập cho bản thân có thôi quen nhìn bao quát khi lái xe để có thể xử lí những tình huống nhanh và chính xác hơn.

4. Tránh nhầm lẫn chân phanh-ga

Trên thực tế, các vụ tai nạn có nguyên nhân nhầm lẫn chân phanh-ga khá nhiều, đặc biệt ở những chiếc xe sử dụng hộp số tự động. Vì do trong trường hợp khẩn cấp, tâm lý chị em không vững vàng dẫn đến đạp nhầm giữa 2 bàn đạp.

Nếu đạp nhầm giữa hai bàn đạp khả năng xảy ra va chạm sẽ rất cao

Để hạn chế tình huống này xảy ra, chị em nên dùng chân phải để giữ chân phanh-ga và gót chân luôn trong tư thế thẳng hàng với bàn đạp

5. Không nên đi giày cao gót khi điều khiển xe

Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến việc chị em đạp nhầm chân phanh-ga là do đi giày cao gót trong quá trình điểu khiển xe ô tô. Thật vậy, đi giày cao gót làm cho chị em rất khó xử lí trong những tình huống chuyển đổi chân phanh-ga.

Không nên đi giày cao gót khi điều khiển xe ô tô

Các chị em nên chuẩn bị sẵn trên xe một đôi giày bệt để có thể thay đổi trước khi lái xe. Giúp bản thân chủ động hơn trong mọi trường hợp, vừa lái xe an toàn vừa có thể đổi lại giày cao gót trước khi xuống xe.

6. Cảnh giác cao độ cho các tình huống bất ngờ

Sau khi ra vào xe, chị em nên kiểm tra xe đã được khóa cẩn thận và hạ kính xe. Ngoài ra, chị em không nên để những đồ vật có giá trị ở những chỗ có thể nhìn thấy được ở trên xe tránh sự dòm ngó của những kẻ có ý đồ xấu.

Cảnh giác trước những trường hợp bất ngờ xảy ra

Chị em cũng nên chuẩn bị cho mình một lọ nước hoa hoặc bình xịt hơi cay để đề phòng cho những trường hợp gặp kẻ xấu "giả bộ" hỏi đường hoặc có thể bị những người giả danh "cán bộ" yêu cầu xuống xe.

>> 40 câu "thần chú" lái xe an toàn bất kỳ tài xế nào cũng nên biết

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thói quen lái xe cho chị em lái xe an toàn kinh nghiện lái xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo