Quảng cáo

So sánh VinFast Lux SA2.0 và Hyundai SantaFe 2021: Chọn xe Việt hay xe Hàn?

Thứ tư, 14/04/2021 18:00 PM (GMT+7)
A A+

So sánh VinFast Lux SA2.0 2021 và Hyundai SantaFe 2021: Mẫu xe nào đáng mua hơn ở thời điểm hiên tại khi so về giá bán, thiết kế nội ngoại thất, các tính năng vận hành và an toàn.

Phân khúc SUV 7 chỗ đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ nội thất rộng rãi, sự đa dụng, tiện nghi và an toàn phù hợp với gia đình. Sự xuất hiện của tân binh mới VinFast Lux SA2.0 đã và đang thách thức những tên tuổi đến từ Hàn - Nhật như Hyundai SantaFe và Toyota Fortuner.

Trong đó, Lux SA2.0 và SantaFe là hai mẫu xe đang được nhiều khách hàng mang ra so sánh.

So sánh VinFast Lux SA2.0 và Hyundai SantaFe 2021
So sánh VinFast Lux SA2.0 và Hyundai SantaFe 2021: Chọn xe Việt hay xe Hàn?

SO SÁNH GIÁ XE VINFAST LUX SA2.0 VÀ HYUNDAI SANTAFE

Giá xe VinFast Lux SA2.0 2021

  • VinFast Lux SA2.0 tiêu chuẩn: 1,226 tỷ đồng
  • VinFast Lux SA2.0 nâng cao: 1,298 tỷ đồng
  • VinFast Lux SA2.0 cao cấp: 1,451 tỷ đồng

Giá xe Hyundai SantaFe 2021

  • Hyundai SantaFe 2.4L xăng tiêu chuẩn: 995 triệu đồng
  • Hyundai SantaFe 2.4L xăng đặc biệt: 1,135 tỷ đồng
  • Hyundai SantaFe 2.4L xăng cao cấp: 1,185 tỷ đồng
  • Hyundai SantaFe 2.2L dầu tiêu chuẩn: 1,055 tỷ đồng
  • Hyundai SantaFe 2.2L dầu đặc biệt: 1,195 tỷ đồng
  • Hyundai SantaFe 2.2L dầu cao cấp: 1,245 tỷ đồng

Hyundai SantaFe có giá từ 995 triệu đồng, thấp hơn so với giá xe VinFast Lux SA2.0 (từ 1,226 tỷ đồng). Ngoài ra, SantaFe có 2 bản máy xăng và máy dầu, còn Lux SA2.0 chỉ có các phiên bản máy xăng.

Với mức giá chênh lệch khoảng hơn 200 triệu đồng, liệu mẫu xe Việt có điểm gì nổi trội trước đối thủ đến từ Hàn Quốc? Cùng tham khảo so sánh tổng quan về thông số nội ngoại thất, thiết kế và khả năng vận hành giữa hai phiên bản VinFast Lux SA2.0 cao cấp và Hyundai SantaFe 2.4L xăng cao cấp dưới đây.

SO SÁNH NGOẠI THẤT VINFAST LUX SA2.0 VÀ HYUNDAI SANTAFE

VinFast Lux SA2.0 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.940 x 1.960 x 1.773 mm và chiều dài cơ sở 2.933 m. Trong khi đó, Hyundai SantaFe có kích thước tổng thể 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.765 m.

Có thể thấy sự chênh lệch khá lớn về kích thước giữa 2 mẫu xe, VinFast Lux SA2.0 sở hữu chiều dài lớn hơn 170 mm, rộng hơn 70 mm, cao hơn 93 mm, chiều dài cơ sở lớn hơn 168 mm so với Hyundai SantaFe. Ngoài ra, Lux SA2.0 có khoảng sáng gầm là 195 mm lớn hơn SantaFe (185 mm).

Ngoại thất VinFast Lux SA2.0 2021 và Hyundai SantaFe 2021
Tổng thể ngoại thất VinFast Lux SA2.0 có sự bề thế hơn so với Hyundai SantaFe

Người dùng có thể cảm nhận phong cách trái ngược giữa VinFast Lux SA2.0 và Hyundai SantaFe ngay từ thiết kế phần đầu xe. Lux SA2.0 thiên về phong cách sang trọng và thuần Việt với dải đèn LED hình chữ V tinh tế, kết hợp với bộ ca lăng sơn đen được lấy cảm hứng từ hình ảnh ruộng bậc thang.

Bên cạnh đó, cụm đèn pha của Lux SA2.0 cũng được thiết kế với tiết diện nhỏ, tạo nên chất riêng cho mẫu xe Việt. Ngoài công nghệ chiếu sáng LED, cụm đèn trước của Lux SA2.0 có thêm chế độ đèn chờ dẫn đường (tắt chậm), và đèn sương mù được tích hợp chức năng chiếu góc.

Phần đầu xe VinFast Lux SA2.0
Phần đầu xe VinFast Lux SA2.0

Ngược lại, Hyundai SantaFe mang thiết kế có phần hầm hố và thể thao hơn. Mẫu xe này sở hữu cụm lưới tản nhiệt Cascading Grille với hoạ tiết dạng mắt lưới hình lục giác lớn.

Cụm đèn pha của xe cũng được đặt liền mạch với mặt ca lăng với tiết diện nhỏ nhưng phần đồ họa được làm hầm hố hơn. Hai hốc đèn pha hình chữ D cũng được làm rất lớn và tạo hình góc cạnh nam tính. Đồng thời công nghệ Bi-LED được trang bị trên cụm đèn trước giúp SantaFe có khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Phần đầu xe Hyundai SantaFe
Phần đầu xe Hyundai SantaFe

Thân xe VinFast Lux SA2.0 càng toát lên vẻ sang trọng với bộ la-zăng 7 chấu, kích thước 20 inch dạng mài phay xước. Xe được trang bị kính phía sau tối màu, viền crom trang trí quanh cửa, tay nắm cửa cùng màu thân xe. Phía dưới có nẹp crom thân xe và vòm bánh xe kiểu vuông.

Thân xe VinFast Lux SA2.0
Thân xe VinFast Lux SA2.0

Trong khi đó, thân xe Hyundai SantaFe lại có sự khỏe khoắn nhờ những đường gân dập nổi chạy dài phía thân xe, tay nắm cửa mạ crom sáng bóng và la-zăng 19 inch họa tiết hình cánh hoa độc đáo.

Thân xe Hyundai SantaFe
Thân xe Hyundai SantaFe

Phần đuôi xe vẫn là sự đồng nhất về thiết kế của cả hai mẫu xe. VinFast Lux SA2.0 sở hữu dải đèn LED chữ V liền mạch xuyên suốt phần đuôi, tên thương hiệu ở chính giữa, các chi tiết được thiết kế cân xứng. Đặc biệt là xe có thêm cụm ống xả đôi ở hai bên kết hợp tấm cánh gió cản sau mạ bạc, tăng thêm phần thể thao.

Đuôi xe VinFast Lux SA2.0
Đuôi xe VinFast Lux SA2.0

Ngược lại đuôi xe Hyundai SantaFe vẫn là sự dứt khoát với những đường dập nổi và nhiều chi tiết mới lạ. Tuy vậy phần đuôi xe SantaFe vẫn tồn tại một số điểm trừ.

Ví dụ như đèn xi nhan và đèn lùi được dời xuống phía dưới và nằm ngay trên cản sau. Dù lạ mắt nhưng rõ ràng điều này lại vô tình gây ra nhược điểm. Bởi cụm đèn này khá nhỏ, lại nằm sâu ở dưới dễ gây khuất tầm nhìn với xe phía sau nếu chạy qua gần. Ngoài ra, hệ thống ống xả dồn về một phía trông mất cân bằng và mất đi chất thể thao.

Đuôi xe Hyundai SantaFe
Đuôi xe Hyundai SantaFe

Thông số ngoại thất của hai mẫu xe:

Thông số kỹ thuậtVinFast Lux SA2.0 cao cấpHyundai SantaFe 2.4L xăng cao cấp
Kích thước Dài x Rộng x Cao4940 x 1960 x 1773 mm4770 x 1890 x 1680 mm
Chiều dài cơ sở2933 mm2765 mm
Khoảng sáng gầm xe195 mm185 mm
Trọng lượng không tải2140 kg1910 kg
Tải trọng710 kg640 kg
La-zăng20 inch19 inch
Đèn chiếu xa, chiếu gầnLEDBi-LED
Đèn chiếu sáng ban ngàyLEDLED
Đèn + gạt mưa tự động
Chế độ đèn chờ dẫn đường-
Đèn sương mùCó (tích hợp chức năng chiếu góc)
Đèn hậuLEDLED
Đèn phanh thứ 3 trên caoLEDLED
Đèn chào mừng (với đèn tích hợp tay nắm cửa)-
Gương chiếu hậu ngoàiChỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng sấy gương, gương bên phải tự động điều chỉnh khi vào số lùiChỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, có sấy
Kính cách nhiệt tối màu-
Tay nắm cửaCùng màu thân xemạ Crom
Ống xả đôi-

SO SÁNH NỘI THẤT VINFAST LUX SA2.0 VÀ HYUNDAI SANTAFE

Sở hữu chiều dài cơ sở lên tới 2933 mm, VinFast Lux SA2.0 sở hữu không gian nội thất rộng rãi đứng đầu trong phân khúc. Không chỉ rộng rãi, nội thất VinFast Lux SA2.0 còn sở hữu nhiều trang bị hiện đại và tiện nghi sang trọng bậc nhất phân khúc.

Cụ thể, phiên bản Lux SA2.0 cao cấp sở hữu ghế ngồi bọc da NAPPA cao cấp, chất liệu thường thấy tại những mẫu xe hạng sang như Mercedes, Roll-Royce, BMW,... Ghế lái và ghế hành khách trước của xe có chức năng chỉnh 12 hướng (gồm 8 hướng điện + 4 hướng đệm lưng).

Nội thất VinFast Lux SA2.0
Nội thất VinFast Lux SA2.0

Trong khi đó, Hyundai SantaFe 2.4L xăng cao cấp chỉ dùng chất liệu da thông thường nhưng bù lại hàng ghế trước của mẫu xe này có chức năng sưởi ấm và thông gió, giúp mang đến cảm giác dễ chịu hơn cho người lái và người ngồi phía trước.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da có thiết kế hiện đại, điều chỉnh 4 hướng và có tích hợp các nút bấm điều khiển phía trên như nút âm lượng, đàm thoại rảnh tay,... Tuy vậy một điểm trừ của VinFast Lux SA2.0 đó là mẫu xe này không được trang bị lẫy chuyển số phía sau vô lăng, trong khi đối thủ Hyundai Santa Fe có trang bị này trên tất cả các phiên bản.

Nội thất Hyundai SantaFe
Nội thất Hyundai SantaFe

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ, cả hai mẫu xe đều được tích hợp màn hình màu 7 inch hiển thị đa thông tin ở chính giữa. Tuy nhiên, khác với cụm đồng hồ khá phổ biến của Lux SA2.0 (với màn hình màu ở giữa và 2 đồng hồ tròn truyền thống 2 bên), cụm đồng hồ Hyundai Santa Fe 2021 có kiểu dáng rất lạ mắt với màn hình hiển thị đa thông tin ở giữa và 2 đồng hồ bán nguyệt 2 bên.

Cụm đồng hồ này là một trong những ưu điểm của SantaFe mới mà nhiều người mua rất thích, trông đẹp mắt và hiện đại hơn nhiều các đối thủ "sừng sỏ" khác như Ford Everest hay Mazda CX-8.

Cụm đồng hồ tốc độ trên VinFast Lux SA2.0
Cụm đồng hồ tốc độ trên VinFast Lux SA2.0
Đồng hồ tốc độ trên Hyundai SantaFe
Cụm đồng hồ tốc độ trên Hyundai SantaFe

Bên cạnh đó, một điểm nổi trội nữa là Hyundai SantaFe có của sổ trời toàn cảnh Panorama trong khi VinFast Lux SA2.0 không có trang bị này.

Về hệ thống tiện ích và giải trí, VinFast Lux SA2.0 thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với Hyundai SantaFe. Với màn hình trung tâm lên tới 10,4 inch, hệ thống âm thanh 13 loa có âm-ly, có kết nối wifi, hệ thống ánh sáng trang trí gồm: Đèn chiếu bậc cửa/ đèn chiếu khoang để chân/ đèn trang trí quanh xe (táp lô, táp bi cửa xe), đèn chiếu sáng cốp xe và thảm trải sàn.

Thông số nội thất của hai mẫu xe:

Thông số kỹ thuậtVinFast Lux SA2.0 cao cấpHyundai SantaFe 2.4L xăng cao cấp
Chất liệu ghếDa NAPPA cao cấpDa
Ghế láiChỉnh 12 hướng (8 hướng điện + 4 hướng đệm lưng)Chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, chức năng sưởi và thông gió
 Ghế hành khách trướcChỉnh 12 hướng (8 hướng điện + 4 hướng đệm lưng)Chỉnh điện, chức năng sưởi và thông gió
Hàng ghế thứ 2Gập 40:20:40, trượt và chỉnh độ nghiêng lưng ghếGập 60:40
Hàng ghế thứ 3Gập 50:50Gập 50:50
Vô lăng3 chấu, bọc da3 chấu, bọc da
Điều chỉnh vô lăng4 hướng4 hướng
Tích hợp trên tay lái Điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tayĐiều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay
Lẫy chuyển số-
Cụm đồng hồTích hợp màn hình màu 7 inchTính hợp màn hình màu 7 inch
Gương chiếu hậu trongChống chói tự độngChống chói tự động
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama-
Hệ thống điều hòaTự động, 2 vùng độc lập, có cửa gió phía sauTự động, 2 vùng độc lập, có cửa gió phía sau
Hệ thống giải trí Màn hình cảm ứng 10.4 inchMàn hình cảm ứng 8 inch
Hệ thống âm thanh13 loa có âm-ly6 loa
Kết nốiAM/FM, USB, BluetoothArkamys Premium Sound/ Apple CarPlay/ Bluetooth/ AUX/ Radio
Kết nối Wifi-
Sạc không dây
Hệ thống ánh sáng trang tríĐèn chiếu bậc cửa/ đèn chiếu khoang để chân/ đèn trang trí quanh xe (táp lô, táp bi cửa xe)-
Đèn chiếu sáng cốp xe-
Thảm trải sàn-
Cốp xeCó chức năng đóng/mở điện & mở bằng đá chânCốp điện thông minh

SO SÁNH VINFAST LUX SA2.0 VÀ HYUNDAI SANTAFE VỀ VẬN HÀNH

Về động cơ cũng như khả năng vận hành, VinFast Lux SA2.0 cũng cho thấy sự vượt trội hơn Hyundai SantaFe.

Phiên bản Lux SA2.0 cao cấp sử dụng động cơ 2.0L DOHC tăng áp với van biến thiên, có công suất 288 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp ZF hiện đại. Xe còn có chức năng tự động tắt động cơ tạm thời giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn khi phải dừng lâu.

Động cơ VinFast Lux SA2.0
Động cơ 2.0L DOHC tăng áp trên VinFast Lux SA2.0

Trong khi đó, Hyundai SantaFe 2.4L xăng cao cấp sử dụng khối động cơ 2.4L GDi, công suất nhỏ hơn là 186 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ Hyundai SantaFe
Động cơ GDi trên Hyundai SantaFe

Về khung gầm, Lux SA2.0 cũng có trang bị nhỉnh hơn Hyundai SantaFe với hệ thống treo trước/sau độc lập, treo trước sử dụng tay đòn kép, treo sau 5 liên kết là trang bị cải tiến hơn so với hệ thống treo MacPherson/liên kết đa điểm của SantaFe.

Ngoài ra, Lux SA2.0 cũng sở hữu hệ thống phanh đĩa tản nhiệt, trong khi trên SantaFe chỉ là phanh đĩa.

Đổi lại cho khối động cơ mạnh mẽ hơn, thì VinFast Lux SA2.0 sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu lớn hơn so với Hyundai SantaFe. Cụ thể mức tiêu thụ nhiên liệu đo được trên đường kết hợp của VinFast Lux SA2.0 bản cao cấp là 10,92 lít/100km, con số này ở trên Hyundai SantaFe 2.4L xăng cao cấp là 8,6 lít/100km.

Thông số động cơ hai mẫu xe:

Thông sốVinFast Lux SA2.0 cao cấpHyundai SantaFe 2.4L xăng cao cấp
Động cơXăng 2.0L, i4, DOHC, tăng áp, van biến thiênXăng, 2.4L GDi
Chức năng tự động tắt động cơ tạm thời-
Công suất cực đại288 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút186 mã lực tại 6000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại350 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút241 Nm tại 4000 vòng/phút
Hộp sốTự động 8 cấp ZFTự động 6 cấp
Dẫn động4 bánh toàn thời gian AWD4 bánh toàn thời gian HTRAC
Hệ thống treo trướcĐộc lập, tay đòn dưới kép, giá đỡ bằng nhômMcPherson
Hệ thống treo sauĐộc lập, 5 liên kết với đòn dẫn hướng và thanh ổn định ngang, giảm chấn khí nénLiên kết đa điểm
Hệ thống phanh trước/sauĐĩa tản nhiệtĐĩa
Dung tích bình nhiên liệu85 lít71 lít
Tiêu thụ nhiên liệu
Kết hợp (L/100km)10,928,6
Trong đô thị (L/100km)15,8111,47
Ngoài đô thị (L/100km)8,016,92

SO SÁNH TRANG BỊ AN TOÀN LUX SA2.0 VÀ SANTAFE

Về trang bị an toàn, VinFast Lux SA2.0 bản cao cấp và Hyundai SantaFe 2.4L xăng cao cấp đều được nhà sản xuất trang bị những tính năng an toàn hiện đại nhất hiện nay. Cụ thể, khách hàng có thể tham khảo bảng so sánh về tính năng an toàn dưới đây:

Tính năng an toànVinFast Lux SA2.0 cao cấpHyundai SantaFe 2.4L xăng cao cấp
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Chức năng phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Chức năng hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Hệ thống cân bằng điện tử
Kiểm soát ổn định thân xe-
Chức năng kiểm soát lực kéo-
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Chức năng hỗ trợ xuống dốc
Đèn báo phanh khẩn cấp-
Chức năng chống lật (ROM)-
Phanh tay điện tử
Giữ phanh tự động Auto Hold-
Chức năng cảnh báo điểm mù
Cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang-
Cảm biếnTrước, sauLùi
CameraCamera 360 độ (tích hợp với màn hình)Camera lùi
Hệ thống cảnh báo chống trộm & chìa khóa mã hóa
Hệ thống túi khí6 túi khí6 túi khí

KẾT LUẬN

Đánh giá một cách tổng quan, VinFast Lux SA2.0 có nhiều trang bị nổi trội, động cơ vận hành mạnh mẽ và công nghệ hiện đại so với Hyundai SantaFe.

Điều này không khó lý giải khi mẫu xe Việt có giá bán chênh lệch tới hơn 200 triệu đồng so với đối thủ. Dù vậy, khách hàng mua xe Lux SA2.0 vẫn có thể được giảm giá lớn nhờ rất nhiều những đợt ưu đãi của VinFast trong thời gian gần đây.

Về phía Hyundai SantaFe, đây vẫn là một lựa chọn vô cùng hấp dẫn đối với những khách hàng có phong cách trẻ trung, mức giá vừa phải, công nghệ hiện đại, ấn tượng đến từ hãng xe Hàn.

So sánh Toyota Fortuner 2021 và Nissan Terra 2021: "Lão làng" đấu "tân binh"

Author Thethao247.vn Nam Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
So sánh VinFast Lux SA2.0 và Hyundai SantaFe VinFast Lux SA2.0 Hyundai SantaFe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT