Quảng cáo

PSG vs Dijon: Chủ nhà thắng trong muôn vàn nỗi lo

Thứ bảy, 29/02/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Tiếp đón Dijon đang đứng nửa cuối BXH sẽ là cơ hội cho PSG chiến thắng để quên đi chuỗi trận thất vọng gần đây tại vòng 27 Ligue 1.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Neymar

Vòng 27 Ligue 1: PSG vs Dijon

Thời gian: 23h30 ngày 29/2 | SVĐ: Parc Des Princes

Bầu không khí tại SVĐ Công viên các Hoàng tử trong những ngày qua đang vô cùng ảm đạm. PSG đang phải trải qua chuỗi trận thi đấu thất vọng khi chỉ có 1 trận thắng, hòa 1, thua 1 trong 3 trận gần nhất.

Nếu chỉ nhìn vào con số 4 điểm mà PSG kiếm được trong 3 trận đó, cũng là kết quả tạm ổn. Tuy nhiên cái cách thầy trò Tuchel chật vật qua từng trận đấu thì thực sự rất báo động.

Bây giờ nếu hỏi bất kỳ CĐV của PSG rằng họ mong muốn gì nhất, chắc chắn gần như tất cả sẽ trả lời đó là danh hiệu Champions League. Chiếc cúp mà những ông chủ Qatar đã tốn không biết bao nhiêu tiền của và công sức chỉ để 1 lần được chạm vào.

Ligue 1, PSG, Dijon, nhận định bóng đá

Mặc dù vậy, trải qua mùa giải này rồi mùa giải khác, cứ bao giờ sự kỳ vọng được đặt lên cao nhất, PSG lại thất bại tại giải đấu lớn nhất châu lục 1 cách rất khó lý giải. Dù gặp bất lợi hay thậm chí có cả những lợi thế rất lớn nhưng rồi cuối cùng vẫn chỉ thêm 1 lần người hâm mộ và các cầu thủ cúi mặt tạm biệt Champions League.

Ấy vậy mà đến năm nay, sau khi kết thúc vòng đấu bảng ấn tượng khi chiến thắng cả Real Madrid để có được ngôi đầu bảng, Neymar cùng các đồng đội lại gây thất vọng khi vừa để Haaland của Dortmund nhấn chìm với tỷ số 2-1.

Dù rằng mới chỉ là lượt đi và PSG vẫn là đội bóng có nhiều lợi thế hơn với 1 bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên niềm tin của người hâm mộ dường như đã đến giới hạn, khi mà không ai còn tin đội bóng thủ đô có thể đi tiếp được nữa.

Ligue 1, PSG, Dijon, nhận định bóng đá

Trở lại với giải đấu quốc nội, nơi từ lâu đã trở thành sân khấu của riêng PSG để những siêu sao đắt giá trong đội có thể phô diễn kỹ năng. Nhưng ngay cả ở Ligue 1, PSG cũng để lại những cái lắc đầu buồn bã.

Có thể chấp nhận được không khi 1 đội bóng chưa cần ra sân đã biết sẽ lại thống trị cả giải đấu đó, lại thủng lưới tới 7 bàn chỉ sau 2 trận đấu.

Bị đội xếp thứ 19 Amiens cầm hòa và nã 4 bàn vào lưới của Navas, phải chật vật mới có được chiến thắng 4-3 trước đội đang đứng nửa dưới BXH Bordeaux trong tình trạng chỉ thi đấu với 10 người khi siêu sao số 1 đội bóng Neymar bị nhận thẻ đỏ và phải đi tắm sớm.

Thất bại ở C1 đã đành, bây giờ về Ligue 1 bộ mặt của PSG cũng không khá hơn. Dù chức vô địch năm nay có lẽ sẽ lại được mang về thủ đô Paris, nhưng rồi để làm gì nữa khi mà lúc người ta hy vọng PSG có thể vươn tầm thành 1 đại gia thực sự ở châu Âu thì họ vẫn trở về thành 1 thiếu gia non nớt và yếu đuối.

Không còn thêm bất cứ cơ hội nào nữa để PSG có thể sửa sai, họ cần phải trở lại ngay từ lúc này nếu không muốn 1 mùa giải nữa trôi qua trong cay đắng. Và Dijon sẽ là cái tên rất tốt để đội bóng thủ đô có thể tìm lại được phong độ cũng như lên tinh thần thi đấu.

Ligue 1, PSG, Dijon, nhận định bóng đá

Đang chỉ xếp thứ 17 và bằng điểm với nhóm cầm đèn đỏ, Dijon lại càng trở nên nhỏ bé khi hành quân đến Parc Des Princes. Thậm chí Dijon chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất và nếu không cố gắng, chắc chắn 1 trong 3 cái tên phải chia tay giải đấu cao nhất nước Pháp sẽ gọi tên Dijon.

Xét về thành tích đối đầu, tại trận đấu 2 đội gặp nhau gần nhất, PSG đã cho Dijon đo ván khi có được chiến thắng bằng 1 set tennis tại cúp Quốc gia. Rõ ràng, với lợi thế sân nhà cộng thêm khát khao có chiến thắng để vực dậy tinh thần đang rệu rã, không có lý do gì để đoàn quân Tuchel không có được 3 điểm trong trận đấu này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

PSG: Keylor Navas, Kurzawa, Thiago Silva, Marquinhos, Thomas Meunier, Veratti, Gueye, Julian Draxler, Angel di Maria, Cavani, Mbappe.

Dijon: Alex Runarsson, Mendyl, Naif Aguerd, Manga, Fouad Chafik, Ibrahim Ndong, Amalfitano, Chouiar, Frederic Sammaritano, Mavididi, Tavares.

Dự đoán tỷ số: PSG 4-1 Dijon

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ligue 1 PSG Dijon nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT