Quảng cáo

Dortmund vs PSG: Ngày trở về sóng gió của HLV Tuchel

Thứ ba, 18/02/2020 10:51 AM (GMT+7)
A A+

HLV Tuchel sẽ có lần đầu trở về nhà khi PSG đến làm khách của Dortmund trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.

VIDEO: Thông tin và thành tích PSG trước trận gặp Dortmund

Vòng 1/8 Champions League: Dortmund vs Paris Saint-Germain

Thời gian: 3h00 ngày 19/2 | SVĐ: Signal Iduna Park

Thomas Tuchel trước khi lên làm HLV của PSG đã từng có 2 năm dẫn dắt Borussia Dortmund. Tuy quãng thời gian làm việc với đội bóng vùng Ruhr không phải là quá dài, tuy nhiên ông cũng đã để lại ấn tượng với các CĐV. Và trận đấu tại vòng 1/8 Champions League sắp tới đây sẽ được xem như một chuyến trở về mái nhà xưa của Tuchel.

Champions League, Dortmund, PSG, nhận định bóng đá

Trận đấu giữa Dortmund và PSG được xem như cặp đấu khá cân tài và khó đoán được kết quả nhất tại vòng loại trực tiếp năm nay. Chủ nhà Dortmund vẫn đang có được phong độ cao và đặc biệt là thành tích ghi bàn cực kỳ đáng nể trong những trận đấu gần đây. Đặc biệt khi có được sự phục vụ của tài năng trẻ Erling Haaland, đội bóng Vàng Đen như hổ mọc thêm cánh.

Kể từ khi cầu thủ trẻ người Na Uy cập bến Signal Iduna Park, Dortmund đã có 24 lần xé lưới đối phương trong 6 trận đấu (trung bình 4 bàn 1 trận). Riêng tân binh sinh năm 2000 đã bỏ túi riêng cho mình 8 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Haaland đang cùng với tài năng đã được khẳng định trước đó là Sancho đang tạo thành bộ đôi tuổi 20 đáng sợ bậc nhất châu Âu thời điểm hiện tại, giúp cho thầy trò HLV Lucien Favre vẫn đang trong cuộc đua đầy kịch tính cho danh hiệu Bundesliga mùa giải năm nay.

Champions League, Dortmund, PSG, nhận định bóng đá

Đây chắc chắn là chuyến về nhà gặp rất nhiều khó khăn của Tuchel. Ở vòng bảng C1 năm nay, Dortmund rơi vào bảng đấu tử thần khi có cả Barca và Inter nhưng vẫn xuất sắc có được tấm vé đi tiếp. Đấy là khi họ còn chưa có sự phục vụ của Haaland thời điểm đó chàng trai người Na Uy này cũng đang tung hoành tại RB Salzburg khi đã có ngay 8 bàn thắng chỉ sau 6 trận vòng bảng, cho dù phải đối đầu với Napoli khó chịu cũng như Liverpool hùng mạnh.

Giờ đây, sự kết hợp giữa Haaland và Dortmund sẽ lại càng khiến PSG phải thận trọng hơn nữa, nhất là khi trận đấu được bắt đầu tại chảo lửa Signal Iduna Park.

Về các vị khách Paris Saint-Germain, vẫn như các mùa giải trước, PSG vẫn luôn vô đối tại Ligue 1. Cho đến lúc này họ đã hơn đội nhì bảng 13 điểm. Tuy nhiên mới đây nhất PSG đã bất ngờ bị đội bóng ở nhóm cuối bảng Amiens cầm chân với tỷ số 4-4.

Champions League, Dortmund, PSG, nhận định bóng đá

Trận hòa đó không ảnh hưởng gì nhiều đến thứ hạng của gã nhà giàu nước Pháp, tuy nhiên nó sẽ khiến tinh thần của đội bóng này gặp chút vấn đề. Kể từ khi các ông chủ Qatar bơm tiền vào PSG, đội bóng thủ đô nước Pháp đã lột xác thực sự. Từ đội bóng tầm trung vươn lên trở thành thế lực số 1 không có đối thủ ở Ligue 1.

Tuy nhiên mỗi khi ra sân chơi lớn nhất khu vực, PSG lại hiện nguyên hình vẫn chỉ là cậu thiếu gia mới lớn, vẫn còn non nớt kinh nghiệm và liên tục bị loại 1 cách khó tin khi luôn tạm biệt giải đấu khi đã có lợi thế rất lớn ở lượt đi.

Champions League, Dortmund, PSG, nhận định bóng đá

Ở mùa giải năm nay, PSG dường như đang cho thấy quyết tâm tiến sâu và thậm chí là vô địch C1 của mình. Khi rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Real Madrid, họ vẫn xuất sắc đánh bại Kền kền trắng để chễm chệ trên ngôi đầu bảng đấu.

Mặc dù vậy lá thăm may rủi lại đưa họ gặp phải Dortmund đang trong mùa giải vô cùng bùng nổ, liệu rằng PSG trong ngày trở về của Tuchel có thể rời nước Đức với lợi thế cho trận lượt về hay chính Dortmund sẽ là bên tận dụng được lợi thế sân nhà tốt hơn để tự quyết được số phận của chính mình.

Có lẽ với sự ủng hộ rất lớn từ phía CĐV nhà, phần thắng sẽ nghiêng về Dortmund. Mặc dù vậy nhưng PSG sẽ có cho mình bàn thắng sân khách để làm vốn và càng tạo thêm kịch tính cho trận lượt về sẽ diễn ra trên đất Pháp.

Đội hình dự kiến

Borussia Dortmund: Burki; Mats Hummels, Dan-Axel Zagadou, Piszczek, Guerreiro, Achraf Hakimi; Axel Witsel, Emre Can;  Thorgan Hazard, Erling Haaland, Jadon Sancho.

PSG: Keylor Navas; Marquinhos, Thiago Silva, Juan Bernat, Thilo Kehrer; Marco Verratti, Idrissa Gueye, Angel Di Maria, Neymar, Mbappe; Mauro Icardi.

Dự đoán tỷ số: Dortmund 2-1 PSG

VIDEO: Barca hạ gục Dortmund ở Champions League

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Dortmund PSG nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo