Quảng cáo

Jadon Sancho: Khi đẳng cấp vượt qua hai chữ thần đồng

Chủ nhật, 16/02/2020 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Jadon Sancho trong màu áo Dortmund đang dần chứng minh mình sẽ trở thành cầu thủ đẳng cấp thực thụ chứ không chỉ dừng lại ở danh xưng thần đồng bóng đá.

Video về Jadon Sancho

Trong khuôn khổ vòng đấu thứ 22 Bundesliga diễn ra vào rạng sáng 15-2, Dortmund tiếp tục có được chiến thắng hủy diệt khi nã vào lưới Frankfurt 4 bàn không gỡ, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và tiếp tục cuộc đua sở hữu chiếc Đĩa Bạc cùng với Bayern Munich và Leipzig. Đây đã là trận đấu thứ 4 trong 5 trận gần nhất, Dortmund ghi được trên 3 bàn thắng vào lưới đối phương.

Và trong thành tích ghi bàn khủng đó của đội bóng áo Vàng Đen, người ta dồn nhiều sự chú ý và tán dương đến bản hợp đồng mùa Đông cực kỳ thành công mang tên Erling Haaland, khi tiền đạo trẻ người Na Uy mới chân ướt chân ráo cập bến SVĐ Signal Iduna Park đã liên tục lập công cũng như khiến người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác về hiệu suất ghi bàn cực tốt của mình.

Dortmund, Sancho, Haaland

Tuy nhiên, song song với sự thích nghi nhanh đến chóng mặt của Haaland, tại Signal Iduna Park vẫn còn một tài năng khác cùng tuổi với tiền đạo người Na Uy, nhưng thậm chí đã tạo được danh tiếng từ mùa giải trước. Và càng đá, anh đang càng thể hiện được những phẩm chất của một siêu sao để giờ đây Dortmund đang có trong tay cặp song sát mới cùng nhau bước sang tuổi 20 nhưng đã làm cả châu Âu khiếp sợ. Đó không phải ai khác ngoài Jadon Sancho- viên ngọc quý và là thần đồng của bóng đá Anh.

Dortmund, Sancho, Haaland

Trong trận thắng Frankfurt vừa qua, Sancho và Haaland mỗi người có riêng cho mình 1 bàn thắng. Vậy là trong 10 trận gần nhất tại Bundesliga, Jadon Sancho đã bỏ túi 9 bàn thắng và 8 kiến tạo. Đây là thành tích quá đỗi ấn tượng với một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi và chơi ở vị trí lệch cánh. Đáng nói ở đây, những gì Sancho đang có đã được duy trì từ mùa giải năm ngoái. Anh đang chứng minh cho mọi người thấy rằng mình không chỉ là thần đồng sớm nở chóng tàn, hay chỉ là hiện tượng một mùa. Sancho đang từng bước trở thành cầu thủ đẳng cấp và sẽ là trụ cột, nòng cốt của đội tuyển Anh trong tương lai.

Dortmund, Sancho, Haaland

Sự thăng tiến vượt trội của Sancho còn được thể hiện qua giá trị trên TTCN của anh lúc này. Theo Transfermarkt, sao mai người Anh đang được định giá 120 triệu bảng Anh. Hãy nhìn vào cái giá khoảng 10 triệu bảng mà Dortmund trả cho Man City để có Sancho với con số hơn 100 triệu mà cả Chelsea hay MU sẵn sàng chi ra để mang thần đồng này trở lại Anh, mới thấy được Sancho đã tiến bộ tuyệt vời như thế nào.

Một điều khẳng định là các đội bóng theo đuổi Sancho, họ không tự nhiên bỏ ra một số tiền khủng như vậy chỉ để có được sự phục vụ của một thần đồng. Mà ở Jadon Sancho đó là cả một sự đẳng cấp và chuyên nghiệp được trui rèn theo năm tháng. Anh chính là tương lai của xứ sở sương mù cũng như là thế hệ mong đợi tiếp theo của bóng đá thế giới, khi mà những Messi hay Ronaldo đang dần bước vào những trang cuối cùng của sự nghiệp đỉnh cao.

Cùng dõi theo những bước phát triển tiếp theo trên con đường chinh phục những danh hiệu của Sancho, để xem liệu rằng anh đã sẵn sàng để trở thành cầu thủ lớn hay chưa. Có lẽ sẽ bắt đầu từ danh hiệu Golden Boy- giải thưởng tôn vinh cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Đây là danh hiệu Sancho đã để tuột mất khá đáng tiếc trong năm vừa qua khi chỉ xếp sau Joao Felix một cách khá đáng tiếc.

Dortmund, Sancho, Haaland

Nhìn vào Sancho, có lẽ người hâm mộ sẽ mừng cho bóng đá Anh đang đi đúng hướng khi sản sinh ra những cầu thủ có thể giúp đội tuyển chinh phạt những danh hiệu, điều mà người dân xứ sở sương mù đã mong chờ quá lâu để được hưởng trọn vẹn niềm vui.

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dortmund Sancho Haaland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT