Quảng cáo

Man City vs Arsenal: Thầy trò tái ngộ

Thứ tư, 11/03/2020 08:10 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu bù vòng 28 Ngoại Hạng Anh giữa Man City và Arsenal sẽ là lần đầu huấn luyện viên trưởng Arteta trở lại Etihad để đối đầu người thầy cũ.

Man City hạ gục Arsenal trong trận cầu 6 bàn thắng

Đá bù Vòng 28 Ngoại Hạng Anh: Man City vs Arsenal

Thời gian: 2h30 ngày 12/3 | SVĐ: Etihad

Trận đấu đã được thông báo hoãn vì lo ngại dịch Covid-19

Những ngày cuối cùng của năm 2019, Arsenal chính thức tuyên bố vị thuyền trưởng mới của đội bóng, người sẽ đảm nhiệm vai trò trục vớt con tàu đang mất phương hướng tại Emirates.

Và cái tên được BLĐ Pháo Thủ gửi gắm chính là cựu cầu thủ của đội bóng- Mikel Arteta, người lúc đó đang là trợ lý của Pep Guardiola tại Man City.

Trong gần 3 tháng dẫn dắt Arsenal, Arteta vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Sau những trận đầu chuệch choạc, giờ đây vị thuyền trưởng trẻ tuổi người TBN đã giúp Arsenal trở lại với cuộc đua tham dự cúp châu Âu, thậm chí cạnh tranh cho suất dự Champions League.

Ngoại Hạng Anh, Man City, Arsenal, nhận định bóng đá

Từ một CLB thi đấu hời hợt, không có định hình 1 sơ đồ hay lối chơi cụ thể nào dưới thời Emery, giờ đây đội bóng thành London đã trở lại với phong cách kiểm soát bóng và chủ động áp đặt thế trận lên đối thủ.

Đã không còn những sự la ó từ chính các CĐV nhà trên khắp khán đài, cũng như sự ức chế đến không kiểm soát của các cầu thủ trên sân. Arsenal đã trở lại là một tập thể thống nhất, đoàn kết cho mục tiêu chung.

Mặc dù đã bất ngờ bị loại ở Europa League khá đáng tiếc, nhưng không thể phủ nhận đóng góp to lớn mà Arteta đã mang lại tại thời điểm này tại Emirates.

Phải nói rằng, Arteta đã lãnh hội rất tốt những gì đã học được từ Pep khi cả 2 còn làm việc tại Man City. Và trận đấu bù vòng 28 này, sẽ là bài kiểm tra chính xác nhất khả năng của chiến lược gia trẻ tuổi, khi ông đối đầu với chính người thầy của mình.

Tuy nhiên, Man City đang cho thấy có những động thái buông xuôi tại Premier League. Trận thua mới nhất trước Man Utd đã dập tắt gần như mọi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp của họ.

Ngoại Hạng Anh, Man City, Arsenal, nhận định bóng đá

Thêm việc gần như nửa xanh thành Manchester sẽ không thể kháng án thành công, và sẽ vắng mặt tại cúp châu Âu mùa sau, thì vấn đề kết thúc mùa giải NHA ở vị trí nào cũng không còn quan trọng với thầy trò Pep Guardiola.

Án phạt từ UEFA càng khiến cho Man City quyết tâm và dồn toàn bộ trí lực cho Champions League. Có lẽ đây sẽ là danh hiệu cao quý cuối cùng mà các trụ cột tại Etihad muốn đoạt được, trước khi họ nghĩ đến việc ra đi tìm thử thách mới nhằm duy trì phong độ được cọ xát tại đấu trường đỉnh cao.

Mặc dù vậy, nhưng thi đấu tại Etihad luôn là mảnh đất dữ cho bất kỳ đội bóng nào đặt chân đến. Đặc biệt, Arsenal đã thất bại trước Man City trong 6 lần đối đầu gần nhất.

Ngoại Hạng Anh, Man City, Arsenal, nhận định bóng đá

Có thể nói, Pháo Thủ chính là con mồi ưa thích của Pep kể từ khi ông dẫn dắt Man Xanh. Liệu rằng trong lần đối đầu này, người trợ lý đắc lực 1 thời của ông, Mikel Arteta, trong 1 vai trò mới, có thể giúp Arsenal chấm dứt chuỗi thua.

Hay lại thêm 1 lần nữa, Manchester City lại ca khúc khải hoàn, nâng số trận thắng liên tiếp khi đối đầu với Arsenal lên con số 7, cùng với sự khẳng định Arteta vẫn cần nhiều thời gian nữa, mới có thể đạt được đến tầm cỡ của Pep Guardiola hiện tại.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Manchester City: Ederson; Walker, Otamendi, Zinchenko, Mendy; Rodri, Fernandinho, De Bruyne; Sterling, Aguero, Bernardo Silva

Arsenal: Leno, Bellerin, Mustafi, Luiz, Papastathopoulos, Ceballos, Ozil, Xhaka, Aubameyang, Pepe, Nketiah

Dự đoán tỷ số: Man City 1-1 Arsenal

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại Hạng Anh Man City Arsenal nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT