Quảng cáo

Liverpool đã thua tại NHA - Đáng tiếc nhưng cần thiết

Chủ nhật, 01/03/2020 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã nhận trận thua đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh và không thể tái hiện lại mùa giải bất bại của Arsenal 2003/2004 trong sự nuối tiếc của các CĐV.

VIDEO: Quan hệ 'kình địch' giữa Liverpool và MU

Rạng sáng ngày đầu tiên của tháng 3, cả thế giới đã được đón chào một tháng mới trong sự ngỡ ngàng và không thể tin điều đó sẽ xảy ra. Đội bóng có nguy cơ xuống hạng khi đang xếp thứ 19 Watford đã làm được điều mà chưa có CLB nào tại Anh làm được. Đó chính là lấy được trọn vẹn 3 điểm từ Liverpool.

Ngoại hạng Anh, Watford, Liverpool, Klopp

Và còn kinh ngạc hơn, khi Watford không chỉ ghi 1, 2 mà những 3 bàn thắng vào lưới của thủ môn hay nhất thời thế giới thời điểm hiện tại Alisson. Đội bóng áo vàng đen đã khiến Liverpool có một đêm kinh hoàng và phải nhận rất nhiều cái đầu tiên tại NHA năm nay.

Đây là thất bại đầu tiên tại Premier League của The Kop, lần đầu tiên họ không ghi nổi 1 bàn thắng nào và Watford cũng là đội đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh chọc thủng lưới Liverpool tới 3 bàn trong 1 trận đấu.

Trận thua đầy bất ngờ vừa mới kết thúc đã là thất thứ 2 trong 3 trận gần nhất của Lữ đoàn Đỏ trên tất cả các mặt trận. Điều đáng nói là Liverpool chỉ ghi được 3 bàn nhưng phải nhận tới 6 bàn thua.

Việc vẫn đang vận hành trơn tru lối đá Gegenpressing đã làm nên thương hiệu của Jurgen Klopp, cộng thêm đang sở hữu bộ 3 tấn công được đánh giá mạnh nhất châu Âu lúc này, kết quả 2 trên 3 trận thua mà không ghi nổi bất kỳ 1 bàn thắng nào đang là vấn đề đáng báo động của Liverpool.

Ngoại hạng Anh, Watford, Liverpool, Klopp

Tuy nhiên, liệu đây có thực sự là 1 cuộc khủng hoảng phong độ, hay những thất bại này là cần thiết và kịp thời để binh đoàn màu đỏ tỉnh giấc sau chuỗi ngày sống trong vinh quang chiến thắng quá lâu.

Bất bại từ mùa giải năm ngoái, trước trận thua Watford thậm chí Liverpool còn chỉ 1 lần để MU cầm hòa, còn lại tất cả đều là chiến thắng. Mà cái gì đến với ta quá dễ dàng, sẽ khiến chúng ta sinh ra sự chủ quan. Để rồi nếu không kịp thời nhận ra, những gì ta nhận được sẽ chỉ là thất bại.

Và để thống trị không chỉ nước Anh, mà cả châu Âu thêm 1 lần nữa, những thất bại vừa qua là vô cùng cần thiết đối với Liverpool.

Ngoại hạng Anh, Watford, Liverpool, Klopp

Đầu tiên, trận thua trước Atletico Madrid cho thấy việc vô địch 1 giải đấu đã khó, nhưng bảo vệ được nó lại còn khó hơn. Thầy trò Simeone đã cho Liverpool bài học về lối đá chặt chẽ và tính kỷ luật rất cao, để qua đó vô hiệu hóa hoàn toàn Gegenpressing của Klopp.

Rồi đến thất bại muối mặt vừa xong trước Watford chính là gáo nước cực lạnh lên tham vọng của The Kop. Thua trận này, Liverpool không thể tái hiện được mùa giải thần thánh của Arsenal. Nhưng với khoảng cách 19 điểm nếu như Man City có được chiến thắng, thì chức vô địch Premier League năm nay cũng sẽ về SVĐ Anfield.

Ngoại hạng Anh, Watford, Liverpool, Klopp

Điều cần thiết hơn cả từ những trận thua mang lại, chính là tác động đến tham vọng và xua tan đi tinh thần chủ quan đang bắt đầu dần hình thành nên trong mỗi cá nhân tại Liverpool khi họ thắng quá dễ dàng.

Và hãy cùng hy vọng, chính từ những thất bại này sẽ là đòn bẩy giúp thầy trò Klopp sẽ không chỉ vô địch NHA mà còn trở thành đội bóng thứ 2 sau Real Madrid bảo vệ thành công danh hiệu cao quý nhất châu Âu Champions League.

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Watford Liverpool Klopp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT