Quảng cáo

Atletico Madrid vs Liverpool: Thử thách nhà vô địch

Thứ ba, 18/02/2020 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Đương kim vô địch C1 Liverpool có chuyến làm khách được dự đoán gặp nhiều khó khăn trước Atletico Madrid trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League.

VIDEO: Thông tin và thành tích của Liverpool trước trận gặp Aletico Madrid

Vòng 1/8 Champions League: Atletico Madrid vs Liverpool

Thời gian: 3h00 ngày 19/2 | SVĐ: Wanda Metropolitano

Kết quả thi đấu vòng bảng cũng như lá thăm may rủi đã mang đến những cặp đối đầu khá hấp dẫn và đầy duyên nợ tại vòng loại trực tiếp C1 châu Âu mùa giải năm nay. Và trận đấu giữa Atletico Madrid đối đầu với đương kim vô địch Liverpool hứa hẹn sẽ kịch tính và ẩn chứa nhiều bất ngờ.

Điều hấp dẫn ở cặp đấu này chính là lối chơi cũng như phong cách gần như trái ngược hoàn toàn nhau giữa đội bóng thành Madrid và nửa đỏ vùng Merseyside. Trong khi Atletico kể từ khi Diego Simeone nắm quyền đã nổi tiếng với lối đá vô cùng chặt chẽ và kỷ luật. Thành công mà HLV người Argentina mang lại cho đội bóng chính là nhờ lối chơi này và nó đã trở thành thương hiệu của Simeone.

Champions League, Atletico Madrid vs Liverpool

Từ một đội bóng gặp muôn vàn những khó khăn, luôn vật vờ ở giữa BXH và chịu núp dưới cái bóng quá lớn của gã hàng xóm Real Madrid, nhưng rồi Simeone đến đã mở ra một triều đại vô cùng thành công của Atletico. 1 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà vua TBN, 2 chức vô địch Europa League, 1 siêu cúp TBN, 1 siêu cúp châu Âu và 2 lần đi đến trận chung kết C1. Giờ đây khi nhắc đến bóng đá TBN, người ta sẽ nói ngay đến 3 ông lớn là Real, Barca, Atletico chứ không chỉ còn là câu chuyện song đấu của mỗi Real và Barca nữa.

Champions League, Atletico Madrid vs Liverpool

Mùa giải năm nay lại đang là một mùa giải có nhiều biến động đối với Atletico Madrid. Sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột trong bộ khung vững chắc mà Simeone xây dựng như Lucas Hernandez, Rodrigo và đặc biệt là cầu thủ quan trọng bậc nhất Antoine Griezmann, họ cũng đã đón về nhiều bản hợp đồng mới khiến cho đội hình của Atletico gần như thay máu toàn bộ. Để khỏa lấp vị trí mà Griezmann để lại, Golden Boy 2019 Joao Felix đã xuất hiện. Mặc dù vậy những sự xáo trộn quá lớn đang khiến đội bóng thành Madrid thi đấu khá phập phù cho đến lúc này.

Champions League, Atletico Madrid vs Liverpool

Tại La Liga, đoàn quân của Simeone đang đứng thứ 4 trên BXH, gần như chắc chắn không thể đua tranh ngôi vô địch cùng 2 đại diện ưu tú nhất là Barca và Real, thậm chí họ đang bị các đội bóng bám đuổi đe dọa gay gắt vị trí tham dự C1 mùa sau.

Vẫn còn đó lối đá chặt chẽ mang thương hiệu của ông thầy người Argentina khi Atletico là đội bóng thủng lưới ít thứ 2 giải đấu (chỉ hơn Real đúng 1 bàn thắng), tuy nhiên khả năng ghi bàn đáng báo động của các tiền đạo đang là vấn đề lớn nhất lúc này.

Qua 24 vòng đấu, các chân sút bên phía Los Rojiblancos mới chỉ ghi 25 bàn, trung bình 1 bàn 1 trận. Điều đó đã khiến Atletico Madrid có quá nhiều trận hòa và đã không thể cạnh tranh ngôi vô địch như mọi năm được nữa.

Trái ngược hoàn toàn với lối đá chặt chẽ và có phần thô kệch của Atletico, chính là đại diện ưu tú nhất của lối đá tấn công phóng khoáng, pressing tổng lực và luôn cống hiến những trận cầu mãn nhãn, đó chính là ĐKVĐ Liverpool. Đoàn quân màu đỏ của Jurgen Klopp đang có mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Champions League, Atletico Madrid vs Liverpool

Khác với hình ảnh loay hoay phập phù của Atletico ở giải quốc nội, The Kop cho đến lúc này đã gần như đặt dấu chấm hết cho cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh khi mới đây nhất đã tạo ra khoảng cách 25 điểm so với đội bám đuổi. Giờ đây Lữ đoàn đỏ có thể tập trung tối đa cho nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch C1.

Đối đầu với Atletico chính là thử thách khó khăn thực sự đầu tiên trên con đường bảo vệ ngôi vương đó của Liverpool. Mới chỉ chưa đầy 1 năm trước thôi, cũng chính tại thánh địa Wanda Metropolitano, Jordan Henderson đã nâng cao chiếc cúp tai voi danh giá, bắt đầu đánh dấu sự trở lại của binh đoàn áo đỏ. Và lần trở lại này, không còn là Tottenham đã quen thuộc và dễ đoán, tiếp đón họ chính là chủ của SVĐ đó, 1 CLB khó chịu hơn và lì lợm hơn Spurs rất nhiều.

Champions League, Atletico Madrid vs Liverpool

Tuy nhiên nếu như xét về phong độ cũng như tình trạng lực lượng của cả 2 đội bóng, có thể dự đoán được rằng Liverpool sẽ có được 1 kết quả có lợi ngay tại lượt đi trên sân đối phương. Có thể vẫn sẽ có nhiều khó khăn khi Atletico không dễ gì có thể chịu đầu hàng ngay tại sân nhà, nhưng có lẽ Klopp cùng các học trò sẽ ra về với ít nhất là 1 trận hòa để tạo lợi thế cho trận lượt về diễn ra trên thánh địa Anfield.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Felipe, Savic, Arias, Lodi; Saul, Koke, Thomas, Llorente; Vitolo, Morata.

Liverpool (4-3-3): Alisson; Van Dijk, Gomez, Robertson, Arnold; Wijnaldum, Henderson, Fabinho; Mane, Salah, Firmino.

Dự đoán tỷ số: Atletico 2-2 Liverpool

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Atletico Madrid Liverpool nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT