Quảng cáo

Chelsea vs Bayern Munich: Sức trẻ đối đầu với kinh nghiệm

Thứ ba, 25/02/2020 17:34 PM (GMT+7)
A A+

Vòng 1/8 Champions League trở lại với trận cầu tái hiện lại trận chung kết trong quá khứ giữa chủ nhà Chelsea và vị khách đến từ Đức Bayern Munich.

VIDEO: Bàn thắng đẳng cấp của Willian

Vòng 1/8 Champions League: Chelsea vs Bayern Munich

Thời gian: 3h00 ngày 26/2 | SVĐ: Stamford Bridge

=> Link xem trực tiếp Chelsea vs Bayern Munich

Đây là trận đấu sẽ trả lời cho câu hỏi liệu tại đấu trường danh giá và lâu đời bậc nhất tại châu Âu này, sức mạnh của tuổi trẻ có thể đánh bại được kinh nghiệm cũng như sự già dặn của những đội bóng đã là thế lực của giải đấu.

Chelsea của Frank Lampard chính là đại diện cho sức trẻ. Khi bắt đầu mùa giải 2019/2020 với án cấm chuyển nhượng, buộc lòng Frankie cũng như BLĐ The Blues phải tin dùng các cầu thủ trẻ từ chính lò đào tạo của đội bóng.

Tuy nhiên sự mát tay cũng như khả năng chỉ đạo tốt hơn nhiều so với kỳ vọng của cựu danh thủ người Anh, những mầm non như Abraham, Odoi hay Mason Mount,… đang tỏa sáng để giúp Chelsea tiến tới vòng knock out tại C1 cũng như vẫn đang vững vàng tại vị trí thứ 4 trên BXH Premier League.

Champions League, Chelsea, Bayern Munich, nhận định bóng đá

Mặc dù vậy, phong độ của đội bóng thành London gần đây là không hề ổn định. Vừa qua họ đã có chiến thắng trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh top 4 là Tottenham nhưng trong hoàn cảnh Spurs đã mất gần hết trụ cột.

Trước đó Chelsea đã đón nhận trận thua đầy tâm phục trước Manchester United hay tổng thể hơn nữa là 4 trận không thắng liên tiếp tại NHA và thua tới 2 trận.

Chính việc đặt kỳ vọng vào các tài năng trẻ đang là con dao 2 lưỡi. Khi mà họ đang hưng phấn thì những cái tên triển vọng kể trên sẽ không ngán bất cứ đội bóng nào. Nhưng một khi bị bắt bài và điểm rơi phong độ không còn, sự non nớt đã bắt đầu xuất hiện và nó đang diễn ra tại Stamford Bridge.

Trái ngược với sức trẻ của Chelsea chính là kinh nghiệm của Bayern Munich tại đấu trường lớn nhất châu Âu cấp CLB này.

Đại diện nước Đức luôn là 1 thế lực thực sự tại Champions League. Bất cứ thời điểm nào thì Bayern luôn là ứng cử viên cho danh hiệu này vào mỗi mùa giải.

Tuy nhiên ở Bayern lúc này cũng đang có những vấn đề đau đầu. Nếu như Chelsea phụ thuộc vào những cái tên trẻ thì Hùm Xám lại dựa quá nhiều vào các công thần đã có tuổi.

Champions League, Chelsea, Bayern Munich, nhận định bóng đá

Lewandowski vẫn ghi bàn đều đặn và vẫn đang đứng top dội bom tại châu Âu. Nhưng dường như tiền đạo đã bước sang tuổi 31 đang phải gồng gánh cả tập thể Bayern lúc này.

Điều đó được thể hiện qua trận đấu gần nhất của Hùm Xám. Chỉ phải gặp 1 Paderborn đang xếp chót bảng, những tưởng Bayern sẽ dễ dàng có được 3 điểm. Nhưng những sai lầm hàng thủ đặc biệt là công thần Neuer đã khiến Bayern thủng lưới tới 2 lần.

Và nếu không có sự xuất sắc của Lewandowski ở những phút cuối trận, thì ngôi đầu bảng đã bị Leipzig chiếm mất. Rõ ràng việc phụ thuộc quá nhiều vào chân sút người Ba Lan đã thể hiện chất lượng đội hình của Bayern đang thực sự có vấn đề.

Champions League, Chelsea, Bayern Munich, nhận định bóng đá

Hành quân đến nước Anh trong trận cầu đáng chú ý nhưng cả 2 đều đang có những nỗi lo riêng. Tuy nhiên Bayern vẫn được đánh giá cao hơn khi cái tên mà họ phụ thuộc vào là Lewandowski dù gì vẫn đang đạt phong độ rất cao.

Thêm việc hàng thủ của Chelsea mùa giải năm nay thực sự đáng báo động và bão chấn thương đang hoành hành, có vẻ như kinh nghiệm trận mạc sẽ giúp cho Hùm Xám sẽ tạo được lợi thế trên sân khách, thậm chí sẽ là 1 chiến thắng chung cuộc khi trận đấu kết thúc để trả món nợ tại chung kết C1 năm nào.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; James, Jorginho, Kovacic, Alonso; Willian, Mount; Abraham

Bayern Munich: Neuer; Kimmich, Alaba, Hernandez; Odriozola, Tolisso, Thiago, Davies; Coutinho, Gnabry; Lewandowski

Dự đoán kết quả: Chelsea 1-2 Bayern Munich

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Chelsea Bayern Munich nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT