Quảng cáo

Aston Villa vs Man City: Danh hiệu của cả niềm tin

Chủ nhật, 01/03/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Man City sẽ đối diện thử thách cuối cùng trên con đường tìm kiếm danh hiệu đầu tiên từ sau án phạt của UEFA là Aston Villa tại chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

VIDEO: Những bàn thắng đẳng cấp của Bruyne

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh: Aston Villa vs Man City

Thời gian: 23h30 ngày 1/3 | SVĐ: Wembley Stadium

Cho đến lúc này, có thể nói các CĐV của Man City có thể tự hào về đội bóng của mình, về sự chuyên nghiệp và cố gắng của từng cầu thủ đến ban huấn luyện CLB.

Chỉ mới hơn 1 tuần trước, thông tin Man City bị phát hiện vi phạm rất nặng luật công bằng tài chính đã khiến cả thế giới bóng đá bàng hoàng. Án phạt nộp 30 triệu euro, cùng với đó là cấm thi đấu ở tất cả các cúp châu Âu trong khuôn khổ UEFA, đã ban hành và lập tức có hiệu lực ngay ở mùa giải sau.

Cúp Liên đoàn Anh, Aston Villa, Man City, nhận định bóng đá

Ngay thời điểm đó, dường như tất cả đều dự đoán sẽ có 1 sự sụp đổ của đế chế xanh tại Etihad. Việc dùng tiền để có được những siêu sao đồng nghĩa với tham vọng của họ rất lớn. Và liệu các công thần có tiếp tục ở lại đội bóng mà không thể tham dự C1 tới 2 mùa.

Hơn nữa việc khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool là quá lớn và với phong độ hủy diệt của The Kop, chắc chắn Man City đã hết cơ hội vô địch và sẽ trở thành cựu vương.

Nhưng tất cả đã nhầm, từ sau khi bê bối xảy ra, Man City đã toàn thắng tất cả các trận đấu. Đặc biệt là chiến công vang dội đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-1, sau khi bị dẫn trước ngay trên thánh địa Bernabeu của đội bóng Hoàng gia tại C1.

Cúp Liên đoàn Anh, Aston Villa, Man City, nhận định bóng đá

Người ta nói rằng các trụ cột chẳng còn động lực để thi đấu, thì các cầu thủ lại luôn nhập cuộc với hơn 100% sức lực. Họ dự đoán rằng Pep Guardiola sẽ ra đi sau khi MC bị án phạt, ông tuyên bố dõng dạc cho dù CLB phải xuống chơi ở hạng 4 thì Pep vẫn sẽ ở lại đội bóng.

Quả thực, những chiến thắng gần đây vẫn mang dấu ấn rất lớn của những công thần và đặc biệt là những thay đổi trong chiến thuật của HLV người TBN. Chính Pep đã truyền sự quyết tâm và tính chuyên nghiệp đến các học trò, để tiếp tục chinh phục những danh hiệu khi mà mùa giải còn chưa kết thúc.

Và chiếc cúp đầu tiên của mùa giải đang đợi Man City chính là cúp Liên đoàn Anh, nơi nửa xanh thành Manchester vẫn đang là ĐKVĐ. Thử thách cuối cùng của họ là bất ngờ mang tên Aston Villa.

Sở dĩ nói là bất ngờ, bởi vì Villa đang ngụp lặn ở dưới đáy BXH Premier League và phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Hơn nữa họ lại phải đối đầu với Leicester tại vòng bán kết để rồi trái với nhiều dự đoán, Aston Villa đã xuất sắc đánh bại Bầy Cáo để tiến bước vào chơi trận chung kết.

Cúp Liên đoàn Anh, Aston Villa, Man City, nhận định bóng đá

Cái tên đáng chú ý nhất bên phía Villa không ai khác ngoài đội trưởng Grealish. Cầu thủ đang được cho sẽ đầu quân cho MU mùa năm sau này đang chính là niềm cảm hứng để giúp đội chủ sân Villa Park kiên cường trong cuộc chiến trụ hạng cũng như đi đến trận đấu cuối cùng tại cúp Liên đoàn Anh.

Nhưng có lẽ đây sẽ là trận chung kết không cân sức. Xét về đẳng cấp, phong độ và đặc biệt là khao khát thì Man City đều hơn Villa rất nhiều. Họ không còn mục tiêu ở NHA, các đấu trường khác cũng chưa diễn ra.

Hơn nữa việc có được danh hiệu sẽ giúp cho bầu không khí tại Etihad sẽ càng tươi đẹp, hưng phấn và xua tan dần đám mây đen bao trùm mang tên án phạt UEFA.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Aston Villa: Nyland; Konsa, Mings, Hause; Guilbert, Nakamba, Luiz, Targett; El Ghazi, Samatta, Grealish

Man City: Bravo; Cancelo, Otamendi, Fernandinho, Mendy; De Bruyne, Rodri, D Silva; Mahrez, Aguero, Sterling

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 0-3 Man City

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp Liên đoàn Anh Aston Villa Man City nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT