Quảng cáo

Man City thắng trong sự thờ ơ của khán giả nhà

Thứ năm, 20/02/2020 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu bù vòng 26 Ngoại hạng Anh đã kết thúc khi chủ nhà Man City có chiến thắng trước West Ham trong ngày mà sân Etihad thưa thớt khán giả.

VIDEO: HLV Pep trả lời phỏng vấn (sub Việt)

Song song với những trận đấu hấp dẫn ở Champions League thì tại Anh cũng có 1 cặp đấu khiến nhiều người cảm thấy tò mò và chờ đợi. Đó là trận đấu bù giữa Man City và West Ham do trước đó bị hoãn vì siêu bão Ciara, trận đấu mà lần đầu tiên đội bóng chủ sân Etihad thi đấu sau biến cố vừa qua. Người ta tự hỏi liệu rằng nửa xanh thành Manchester có bắt đầu cuộc khủng hoảng và trượt dài ngay tại trận đấu này hay không.

Trái với nhiều dự đoán và sự ngờ vực, Manchester City đã xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất và dễ dàng có được chiến thắng trước các vị khách đang ngụp lặn cuối BXH. Laporte trở lại trung tâm hàng thủ khiến khung gỗ của thủ môn Ederson được đảm bảo. Dù rằng vẫn chưa thể thi đấu hết 90 phút do mới bình phục chấn thương, nhưng sự có mặt của trung vệ người Pháp này sẽ giúp cho Pep yên tâm trước trận đấu đầy khó khăn với Real sắp tới.

Trên hàng công vẫn là những cái tên chất lượng nhất, duy có thay đổi nhỏ khi cả 2 tiền đạo chính của đội là Aguero và Jesus đều được cùng nhau thi đấu ngay từ đầu. Với lực lượng cũng như đẳng cấp hơn hẳn, đội chủ nhà nhanh chóng áp đặt thế trận và kết liễu đối phương bằng 2 bàn thắng của Rodri và De Bruyne. Chiến thắng giúp Man Xanh củng cố vị trí thứ 2 trên BXH cũng như tạo hưng phấn cho cuộc tiếp đón Real Madrid tại vòng knock out C1.

Ngoại hạng Anh, Man City, Etihad

Tuy nhiên điểm nhấn không phải nằm ở diễn biến chính trên sân, mà đó lại là trên những góc khán đài. Ở trận đấu rạng sáng nay, 4 góc khán đài trên SVĐ Etihad không được lấp kín, thậm chí còn khá thưa thớt. Người ta có thể viện lý do rằng đang là giữa tuần hoặc là tại đang đá Champions League. Nhưng Ngoại hạng Anh có rất ít trường hợp mà SVĐ lại vắng bóng khán giả, kể cả diễn ra ở bất cứ thời điểm nào hay bất cứ đội bóng nào.

Rõ ràng vấn đề hiện ra đáng báo động là Man City đang bị mất dần niềm tin từ chính những CĐV mà tin tưởng họ nhất. Hình ảnh SVĐ Etihad luôn nhộn nhịp và sôi động đón nhận từng trận thắng của Pep và các học trò trên con đường chinh phục những danh hiệu giờ đây thay bằng những chiếc ghế trống màu xanh. Những biến động tiêu cực từ án phạt của UEFA đang dần lấy đi mọi thứ của Manchester City.

Ngoại hạng Anh, Man City, Etihad

Các ông chủ người UAE đã đầu tư không biết bao nhiêu thời gian, tiền bạc và công sức để có thể biến 1 đội bóng tầm trung, không có tiếng nói thành 1 ông lớn thực sự, chinh phạt hết danh hiệu này đến danh hiệu khác trong nước và cả tham vọng vươn tầm châu lục. Ngót nghét chục năm xây dựng để Man City có được 1 vị thế như ngày hôm nay, tuy nhiên nó sẽ nhanh chóng bị vỡ vụn chỉ trong chốc lát khi những vi phạm tiếp tục bị phanh phui ra.

Có thể ngay lúc này, các siêu sao bên phía đội bóng áo Xanh vẫn đang chiến đấu vì đội bóng, có thể Pep vẫn sẽ quyết tâm hết mình để mang về chiếc cup C1 năm nay, danh hiệu mà ông vẫn khao khát có được cùng Man City. Nhưng đâu ai dám chắc rằng, khi hết mùa bóng, với án phạt 2 năm không được tham dự cúp châu Âu, liệu có 1 cuộc tháo chạy hàng loạt như Juventus từng nếm trải trong quá khứ bởi Calciopoli.

Và SVĐ Etihad vắng bóng khán giả được xem như sự khởi đầu cho 1 cơn bão sắp tới tại nơi đây, khủng hoảng từ niềm tin rồi sau đó sẽ là sự sụp đổ của cả 1 thế lực nếu như Man City không kịp thời tỉnh giấc.

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Man City Etihad
Xem thêm
TIN NỔI BẬT