Quảng cáo

Man City sẽ 'tan đàn xẻ nghé' vì lệnh cấm tham dự Cúp C1

Thứ bảy, 15/02/2020 13:09 PM (GMT+7)
A A+

Lệnh cấm thi đấu tại Cúp C1 hai mùa giải liên tiếp của UEFA có thể sẽ khiến Man City phải đối diện với cuộc chảy máu lực lượng vào mùa hè này.

VIDEO: Man City xuất sắc ra sao tại vòng bảng Champions League?

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra lệnh cấm Man City thi đấu tại Cúp C1 trong hai mùa giải liên tiếp 2020/21 - 2021/22 và phải nộp phạt số tiền 30 triệu euro (25 triệu bảng) vì những vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính Financial Fair Play và không hợp tác với cuộc điều tra.

Quyết định của UEFA đã ngay lập tức đặt ra những câu hỏi về tương lai của HLV Pep Guardiola và nhiều tên tuổi ngôi sao trong đội hình rất tài năng của Man City.

Trong một phát biểu gần đây, HLV Pep Guardiola đã khẳng định không có kế hoạch rời Man City vào cuối mùa giải bất chấp có nhiều tin đồn cho rằng ông sẽ chuyển đến dẫn dắt Juventus vào mùa hè này.

Man City, Cúp C1, Man City C1, man city champions league, Man City bị cấm C1, Man City bị phạt, Man City bị cấm thi đấu C1, Ngoại hạng Anh, Premier League

Với việc chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng, mùa giải này có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để Pep đưa Man City lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Cúp C1, danh hiệu cũng đã lẩn tránh ông nhiều năm kể từ khi rời khỏi Barca. Liệu vị chiến lược gia tài năng này sẽ ở lại Anh hay không, đó sẽ là một vấn đề đáng lo ngại nếu Man City kháng cáo thất bại.

Lệnh cấm của UEFA cũng có khả năng sẽ khiến đội hình Man City "tan đàn xẻ nghé" ít nhất 2 mùa giải khi một số cầu thủ chủ chốt đang đạt đến đỉnh cao sự nghiệp. Những ngôi sao như Laporte, Bernardo Silva, Ederson, De Bruyne, Sane và Sterling… chắc chắn sẽ là mục tiêu chuyển nhượng của các ông lớn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Bên cạnh đó, kế hoạch xây dựng lại và phát triển đội hình của Man City cũng sẽ gặp khó khăn vào mùa hè này. Việc không được tham dự Cúp C1 sẽ khiến đội bóng chủ sân Etihad khó có thể thu hút ngôi sao hàng đầu thế giới.

Hai năm không có Champions League sẽ khiến Man City mất khoảng 170 triệu bảng tiền thưởng. Và nếu kháng cáo thất bại, hậu quả có thể lớn hơn rất nhiều dành cho đội bóng chủ sân Etihad.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C1 Ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT