Quảng cáo

Man City có thể bị đẩy xuống chơi giải hạng Tư

Thứ bảy, 15/02/2020 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Các chuyên gia cảnh báo Man City sẽ phải đối mặt với khả năng bị trừ điểm ở Premier League và thậm chí có thể bị xuống hạng sau lệnh cấm thi đấu tại Champions League.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp của Man City trong năm 2019

UEFA đã chính thức thông báo Manchester City bị cấm tham dự Champions League trong 2 mùa giải liên tiếp 2020-21 và 2021-22 do những vi phạm về luật công bằng tài chính (FFP). Ngoài ra, câu lạc bộ nửa xanh thành Manchester còn bị phạt số tiền 30 triệu euro (25 triệu bảng).

Man City bị phát hiện vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính, dối trá và làm sai lệch báo cáo doanh thu từ năm 2012 đến 2016. Cụ thể, số tiền mà Man City chi vào thị trường chuyển nhượng và trả lương cho cầu thủ chênh lệch quá nhiều so với những gì họ kiếm được.

Man City, Cúp C1, Ngoại hạng Anh, Premier League, man city bị cấm C1, Man City bị phạt, Man City C1, man city bị cấm thi đấu C1

Tờ báo The Independent cho biết Ủy ban kỷ luật của Premier League đã thảo luận, xem xét về các hình phạt có thể có đối với Man City nếu họ không thể kháng cáo thành công lệnh cấm của UEFA.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) gần đây đã thay đổi một số quy định, trong đó án phạt cao nhất dành cho câu lạc bộ nào rơi vào tình huống như vậy là phải xuống chơi ở League Two (Hạng Tư trong hệ thống các giải đấu của Anh). Điều này có nghĩa là Man City có thể sẽ phải "ngồi chung mâm" những đội bóng tý hon như Grimsby Town, Forest Green và Port Vale.

Thay vì chạm trán MU ở trận derby Manchester, đối thủ của Man City có thể sẽ là Salford City, đội bóng đang thuộc sở hữu của các huyền thoại của Quỷ đỏ bao gồm Phil và Gary Neville, Nicky Butt, Paul Scholes, Ryan Giggs và David Beckham.

Tuy nhiên, việc Man City bị xuống hạng được xem là một kịch bản rất khó xảy ra trong trường hợp này.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Cúp C1 Ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT