Quảng cáo

Đội bóng Anh nào sẽ thay Man City đá Champions League?

Thứ bảy, 15/02/2020 06:56 AM (GMT+7)
A A+

Với việc nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh chính thức bị cấm tham dự Champions League 2 mùa, một đội bóng Anh khác sẽ hưởng lợi với tấm vé dự đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Manchester City vừa nhận một đòn trời giáng, sau khi Cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA xác định họ có nhiều sai phạm trong luật công bằng tài chính và có động thái lách luật. Điều này dẫn tới án phạt 30 triệu euro cho nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh và quan trọng hơn, họ chính thức mất quyền tham dự Champions League trong 2 mùa giải kế tiếp.

Đương nhiên là đội chủ sân Etihad không phục án phạt này và họ sẽ kháng cáo, tuy nhiên theo báo chí châu Âu, khả năng thành công của Man City là rất thấp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Man City gần như chắc chắn vắng mặt khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu 2 mùa giải tới, bất chấp thành tích của họ ở Ngoại hạng Anh có tốt đến đâu.

Man City

Theo luật của UEFA, khi một đội bóng bị cấm dự Cúp C1, một đội bóng có thứ hạng tốt nhất trong số những đội còn lại của quốc gia đó sẽ có vé thay thế. Như vậy, nếu như Man City không được dự Champions League mùa sau, đó sẽ là tin vui cho nhiều đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh.

Hiện tại, Man City đang xếp thứ 2 ở Ngoại hạng Anh với 12 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 5, điều đó có nghĩa một vị trí trong top 4 rất khó thoát khỏi tay những nhà ĐKVĐ. Như vậy, nhiều khả năng đội xếp thứ 5 khi mùa giải năm nay khép lại sẽ được dự Cúp C1 mùa sau, và hiện tại cái tên đó đang là Sheffield United.

Sheffield

Không chỉ có Sheffield, cả Tottenham, Wolves, Everton, MU hay thậm chí là Arsenal, những đội đang lần lượt xếp phía dưới đều có thêm cơ hội giành vé dự Champions League. Man City bị cấm, cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh sẽ trở thành đua top 5 và dự kiến sẽ chứa đựng nhiều diễn biến hấp dẫn.

>>> Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

VIDEO: Man City giành điểm trước Atalanta tại Champions League

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Cúp C1 Champions League Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT