Quảng cáo

Man City đối mặt những hệ lụy khủng khiếp vì án phạt

Thứ bảy, 15/02/2020 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Với án phạt không được tham gia tại các giải đấu châu Âu, Manchester City sẽ phải đối mặt với một viễn cảnh hết sức u ám.

Man City xuất sắc ra sao tại vòng bảng Champions League?

Khó giữ chân Pep Guardiola và các trụ cột

The Citizens đang sở hữu một đội hình đắt giá bậc nhất làng túc cầu, bao gồm những ngôi sao hàng đầu thế giới. Với đẳng cấp của các cầu thủ này, việc được tham dự Cúp C1 là điều kiện được ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn đội bóng. Do vậy, dù có sở hữu tiềm lực tài chính hùng hậu, Man City cũng khó lòng giữ chân những con người tốt nhất của họ.

man city bi phat

Kevin De Bruyne, Sterling hay Gabriel Jesus chắc chắn sẽ manh nha ý định "đào tẩu", có rất nhiều ông lớn châu Âu cũng luôn sẵn sàng trải thảm đỏ đón họ về đội bóng của mình. Nhưng tất cả những ngôi sao trên đều không có tầm quan trọng bằng HLV Pep Guardiola. Nếu Pep ra đi, đó sẽ là một tổn thất khó đong đếm với đội chủ sân Etihad.

Mất vị thế trên thị trường chuyển nhượng

Cách đây ít ngày, Manchester City mới lên tiếng khẳng định đầy tự tin mình đang nắm giữ vị trí số 1 trong cuộc đua Messi. Thế nhưng, sau án phạt này, chúng ta có thể khẳng định "Man Xanh" sẽ không thể chiêu mộ được thủ quân của Barcelona trong mùa hè năm nay. Với một siêu sao tầm cỡ như Messi, việc không được đá C1 chẳng khác nào không được thi đấu.

man city bi phat

Bên cạnh đó, The Citizens cũng sẽ gặp phải sự khó khăn trong công tác tìm kiếm và chiêu mộ, giống như vài mùa giải gần đây của MU. Việc vắng bóng ở đấu trường châu Âu 2 mùa sẽ làm sức hút của "gã nhà giàu nước Anh" giảm sút đáng kể. Giờ đây, những cầu thủ hạng A sẽ khó được đem về sân Etihad hơn rất nhiều, nếu có thì Man City cũng phải chi ra một số tiền nhiều hơn thường lệ.

Thâm hụt doanh thu

Theo tính toán của tờ Dailymail, Man City sẽ đánh mất khoản thu khổng lồ 170 triệu bảng vì 2 năm vắng bóng tại Champions League. Cần biết rằng, ở mùa giải năm ngoái, bất chấp việc được dự C1, nhà ĐKVĐ cũng chỉ đem về khoản lãi là 10 triệu bảng. Vì thế, sự thiếu hụt này sẽ đẩy đội bóng giàu có vào một hoàn cảnh hết sức khó khăn.

man city bi phat

Chưa dừng lại ở đó, các nhãn hàng tài trợ đương nhiên cũng sẽ tạo sức ép lên đội chủ sân Etihad. Giống như Man Utd, việc không được xuất hiện tại Cúp C1 chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít tới giá trị thương hiệu của Man City. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà tài trợ sẽ cắt giảm các khoản tiền, hoặc thậm chí là dừng hợp tác với Man City.

>> CHÍNH THỨC: Man City bị cấm 2 năm tại Champions League

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
man city bị cấm 2 năm man city bị phạt uefa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT