Quảng cáo

MU sẽ chịu tổn thất nặng nếu không được đá C1

Thứ năm, 06/02/2020 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Với phong độ phập phù, Manchester United đang đứng trước viễn cảnh không được dự Champions League lần thứ 4 trong 7 mùa giải gần nhất.

Highlights Man Utd 1-0 Inter (Nguồn: Dugout)

Quỷ đỏ hiện chỉ đang xếp thứ 7 tại Ngoại hạng Anh, một vị trí không đủ để họ có thể được đá Champions League mùa sau. Đội chủ sân Old Trafford đang trình diễn một phong độ thi đấu rất bất ổn, bởi vậy viễn cảnh đội nhà mất vé đá C1 đang hiện rõ trước mắt các Manucian.

Ngoài những mất mát về mặt thành tích, Man Utd cũng sẽ gặp rắc rối không nhỏ trong các vấn đề tài chính. Theo Goal, những năm gần đây United kiếm về rất ít lợi nhuận bất chấp khoản doanh thu khổng lồ. Bởi phần lớn số tiền thu về MU chỉ đủ dùng để trả lương cho nhân viên, đầu tư cho chuyển nhượng cũng như trả nợ.

mu c1

Tờ báo này cũng tiết lộ Quỷ đỏ sẽ ngay lập tức mất 20 triệu bảng từ nhà tài trợ Adidas theo thỏa thuận mà 2 bên đã kí kết. Chưa kể đến việc MU sẽ phải chịu sức ép từ các nhà tài trợ khác. Đồng thời, chắc chắn chủ tịch Ed Woodward sẽ mất đi lợi thế trên các bàn đàm phán vì đội bóng của mình không được đá C1.

Do không được dự Cúp châu Âu ở mùa giải năm nay, doanh thu của Man Utd được dự báo sẽ sụt giảm đáng kể. Các chuyên gia tài chính cho rằng nửa đỏ thành Man sẽ chỉ thu về khoảng 560-580 triệu bảng, thấp hơn gần 10 phần trăm so với cùng kì năm ngoái.

mu c1

Báo cáo tài chính này cũng chỉ ra MU đang phải gánh những khoản nợ dài hạn được chia ra trong vòng 10 năm. Cụ thể, họ sẽ phải thanh toán 200 triệu bảng vào năm 2025, 385 triệu bảng vào năm 2027 và 200 triệu bảng còn lại vào năm 2029.

Những yếu tố trên có thể dẫn tới hệ lụy là United sẽ buộc phải cắt giảm quỹ lương hiện tại. Một khi điều này xảy ra họ sẽ càng trở nên lép vế trên thị trường chuyển nhượng. Lúc này, MU sẽ buộc phải kêu gọi tài trợ mới hoặc tin tưởng vào đội hình hiện tại.

>> Thủ môn Liverpool 'làm điều kì diệu' với vợ tiền vệ MU

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU man united manchester united quỷ đỏ tin tức mu mu dự c1 bxh mu mu xếp thứ mấy kết quả mu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT