Xúc phạm Trung Quốc, nhà vô địch Olympic nhận án phạt cực nặng

Thứ sáu, 07/02/2020 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Vận động viên trượt băng tốc độ ngắn Csaba Burjan mới đây đã phải chịu sự kỉ luật sau hành vi phân biệt chủng tộc với Trung Quốc.

Tờ Tân Hoa Xã đưa tin, Ủy ban đạo đức và kỷ luật của Liên đoàn trượt băng quốc gia Hungary (MOKSZ) đã ra án phạt cấm thi đấu một năm đối với nhà vô địch Olympic Csaba Burjan.

Trên trang chủ, MOKSZ viết: "Hội đồng kỷ luật phát hiện ra rằng vận động viên Csaba Burjan đã thể hiện hành vi vi phạm kỷ luật và đạo đức trong bài đăng cá nhân trên các trang mạng xã hội vào ngày 3 tháng 12",

Csaba Burjan

"Vì hành vi sai trái của mình, vận động viên trượt băng này sẽ bị cấm tham gia vào đội trượt băng tốc độ ngắn, các đợt huấn luyện của đội tuyển quốc gia, và các giải đấu do MOKSZ tổ chức trong thời gian một năm"

Trước đó, Csaba Burjan đã đăng tải một bài đăng với nội dung phân biệt chủng tộc gay gắt đối với Trung Quốc khi anh này đang chờ nhập cảnh tại  một sân bay ở Thượng Hải. Nhà vô địch trượt băng tốc độ ngắn cự ly 5000m đã đưa ra lời xin lỗi sau đó nhưng vẫn không tránh khỏi án phạt nặng của MOKSZ.

>> Thành phố Vũ Hán bị tước quyền tổ chức vòng loại Olympic 2020

"Chết cười" với các pha bóng hài hước trên sân tập

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
olympic trung quốc vũ hán vô địch olympic corona trung quốc olympic 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT