Quảng cáo

Xavi chính thức trảm 2 'nạn nhân' đầu tiên tại Barca

Thứ ba, 09/11/2021 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Barcelona, HLV Xavi Hernandez đã bắt tay vào công cuộc tái thiết đội bóng.

Không nằm ngoài dự đoán từ giới truyền thông, tân thuyền trưởng của Barcelona đã thể hiện sự cứng rắn của mình trong kế hoạch đưa đội bóng trở lại thời kỳ hoàng kim. Quyết định đầu tiên của Xavi liên quan tới vấn đề nhân sự của Blaugrana.

Hai tờ báo uy tín hàng đầu Tây Ban Nha là AS và RAC1 đều xác nhận, chiến lược gia 41 tuổi đã quyết định loại bỏ huấn luyện viên thể lực của đội một Albert Roca và trưởng phòng vật lý trị liệu Juanjo Brau. Cả hai đã chính thức thôi giữ chức vụ của mình.

xavi-2
Xavi đã bắt tay vào công việc của mình tại Camp Nou. Ảnh: Getty

Đây cũng là điều đã được nhiều nhà chuyên môn dự đoán từ trước. Vấn đề lớn nhất của đội chủ sân Camp Nou dưới thời Ronald Koeman là tình trạng thể lực của các cầu thủ.

Điển hình như trận đấu mới đây với Celta Vigo. Có tới 8 cầu thủ bị chấn thương và không thể ra sân. Danh sách này bao gồm một số ngôi sao đang lên như Ansu Fati, Eric Garcia và Nico Gonzalez. Cả Albert Roca và

Juanjo Brau đều được xem là những người chịu trách nhiệm chính cho vấn đề này.

Ngay trong những ngày tới, Xavi sẽ đề xuất tới ban lãnh đạo về việc nâng cấp cơ sở y tế của đội bóng. Đồng thời, cựu tiền vệ La Roja đã liên hệ với bác sỹ Ricard Pruna, người từng có thời gian làm việc tại sân Camp Nou và rất được Xavi tin tưởng.

Xavi được bổ nhiệm vào thời điểm tương đối thuận lợi, khi các giải đấu tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11. Chiến lược gia 41 tuổi sẽ có khoảng 2 tuần để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Blaugrana.

BẤT NGỜ: Bản hợp đồng đầu tiên của Xavi tới từ Trung Quốc?

Đàm phán tích cực, Barca sắp có bản hợp đồng đầu tiên dưới thời Xavi

VIDEO: Xavi nói về Pep Guardiola, Johan Cruyff và DNA Barcelona

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng Barca Xavi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT