Quảng cáo

Xác nhận cầu thủ Trung Quốc đầu tiên nhiễm virus Covid-19

Thứ hai, 10/02/2020 19:35 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã thực hiện các biện pháp cách ly cũng như phòng ngừa nghiêm ngặt, nhưng các đội bóng ở Trung Quốc vẫn không thoát khỏi dịch bệnh corona.

Chiều qua (10/2), tờ Titan Sport Plus (Trung Quốc) đưa tin đã có cầu thủ bóng đá đầu tiên tại quốc gia này dương tính với virus corona. Thông tin được CLB Zhejiang Greentown xác nhận. Nạn nhân là một cầu thủ trẻ của đội bóng.

Trước đó, cầu thủ trẻ này đã cùng đội tuyển cũng như ban huấn luyện tham dự một giải đấu ở tỉnh An Huy trong khoảng thời gian từ 16/1 đến 20/1, thời điểm chưa bùng phát dịch.

Số ca nhiễm của đội bóng này có lẽ sẽ không dừng lại, bởi theo báo giới, cầu thủ trẻ trên đã có tiếp xúc trong sinh hoạt với nhiều thành viên khác của đội bóng. Theo ghi nhận, có một vài cầu thủ trẻ khác cũng đang có dấu hiệu nhiễm bệnh như ho, khó thở và sốt nhẹ.

trung quoc corona

Bóng đá Trung Quốc đang đứng trước một cuộc khủng hoảng vì dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) mới đây cũng đã quyết định tạm hoãn vô thời hạn toàn bộ các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp của quốc gia này.

Tính đến thời điểm hiện tại, ở Trung Quốc đã ghi nhận 908 ca tử vong trên tổng số 40.171 trường hợp nhiễm bệnh. Ở Việt Nam, đã có 14 người dương tính với virus nCoV.

>> Hàng loạt đội bóng Trung Quốc 'chạy trốn' khỏi đất nước vì corona

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus corona coronavirus dịch vũ hán dịch trung quốc dịch viêm phổi thể thao trung quốc viêm phổi cấp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT