'Vua Thái Cực Quyền' cứu người và bị chỉ trích

Thứ hai, 01/03/2021 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Võ sư Vương Chiêm Hải mới đây đã gây bão tại Trung Quốc sau hành động cứu một cô gái khỏi việc quyên sinh. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng tất cả chỉ là dàn dựng.

Hôm 23/2, võ sư Vương Chiêm Hải - người tự xưng là "Vua Thái Cực Quyền" tình cờ phát hiện ra một cô gái đang có ý định tự tử, khi ông đang đi dạo quanh bãi biển cùng bạn bè. Dù một số người khác cùng nhân viên cứu hộ ra sức thuyết phục, cô gái cũng không quay lại đất liền.

Trước tình huống đó, Vương Chiêm Hải không ngần ngại lội xuống làn nước lạnh và đưa cô gái về bờ thành công. Võ sư họ Vương sau đó cũng chia sẻ hành động của mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Ảnh 1
Vương Chiêm Hải ra tay nghĩa hiệp. Ảnh: Sohu

Tuy nhiên, cộng đồng mạng tại Trung Quốc cũng xuất hiện những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một màn kịch để lấy danh tiếng của vị võ sư họ Vương, bởi họ nhận thấy cô gái mới bước ra vị trí nước vẫn khá nông và chưa thực sự bị nguy hiểm.

Đây không phải là lần đầu tiên Vương Chiêm Hải bị nghi ngờ có liên quan đến các màn "diễn kịch". Hồi tháng 6 năm ngoái, tay đấm MMA Từ Hiểu Đông từng đăng đàn tố cáo vị võ sư Thái Cực quyền đã 4 lần chi tiền để các cao thủ khác cố tình để thua ông ta, nhằm củng cố uy tín.

Ảnh 2
Võ sư họ Vương bị nghi ngờ dàn dựng để lấy tiếng. Ảnh: Sohu

Vương Chiêm Hải là một cái tên khá có tiếng trong làng Thái Cực Quyền tại Trung Quốc. Ông là truyền nhân đời thứ 12 của Thái Cực Quyền Trần gia và từng truyền dạy môn võ này cho tài tử điện ảnh Lý Liên Kiệt.

Báo TQ dẫn lời võ sĩ gốc Việt để phân trình Chân Tử Đan và Ngô Kinh

Chân Tử Đan thừa nhận võ sĩ gốc Việt là đối thủ mạnh nhất

VIDEO: Cung Lê đấu Chân Tử Đan

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái cực quyền võ thuật Vương Chiêm Hải võ Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT