Quảng cáo

Vì Messi, PSG tính 'cắn răng' bán nguyên một dàn sao

Thứ sáu, 10/12/2021 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Sau những chi tiêu quá tay ở mùa hè vừa qua, Paris Saint-Germain bắt đầu phải giải quyết những vấn đề liên quan tới tài chính.

Paris Saint-Germain chính là đội bóng chi tiêu mạnh mẽ bậc nhất châu Âu ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Gã khổng lồ nước Pháp đón một lúc 5 ngôi sao hàng đầu thế giới, nổi bật nhất là Lionel Messi, Sergio Ramos hay Gianluigi Donnarumma.

Trên thực tế, các bản hợp đồng của PSG đều là dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, đội chủ sân Parc des Princes phải chi một khoản tiền lương cũng như lót tay khổng lồ cho những thương vụ này. Do đó, gã nhà giàu Ligue 1 đang phải gồng gánh một quỹ lương cực kỳ lớn.

messi-2
PSG buộc phải bán bớt cầu thủ. Ảnh: Getty

Theo L'Equipe, một tờ báo uy tín hàng đầu xứ lục lăng, nhà đương kim Á quân Ligue 1 chuẩn bị chia tay tới 6 cầu thủ trong tháng Giêng 2022 để giảm tải gánh nặng tài chính. Cái tên đầu tiên được chỉ định là hậu vệ cánh Layvin Kurzawa, người đã lọt vào tầm ngắm của Arsenal.

Ngôi sao chú ý trên hàng công Mauro Icardi được xem là phương án dự phòng tốt cho bộ ba Lionel Messi,

Kylian Mbappe và Neymar. Tuy nhiên, một lời đề nghị vào khoảng 50 triệu euro sẽ là đủ để PSG chia tay tuyển thủ Argentina.

Tiền vệ người Brazil Rafinha và hậu vệ  Amad Diallo cũng rất ít có khả năng ở lại. Hai cầu thủ trẻ khác là  Eric Junior Dina Ebimba và Colin Dagba gần như chắc chắn sẽ được đem cho mượn. Bởi ở thời điểm hiện tại, bộ đôi này khó có cơ hội được ra sân thi đấu.

Có thể thấy, việc trả lương quá cao cho những siêu sao như Lionel Messi hay Neymar đang khiến PSG phần nào phải trả giá. Ngoài khía cạnh kinh tế, đội bóng nước Pháp cũng cần thanh lọc đội hình để tạo điều kiện ra sân tối đa cho các cầu thủ.

Ở mùa giải năm nay, PSG đang thi đấu tốt tại giải quốc nội. Tuy nhiên, đội bóng của Mauricio Pochettino chỉ xếp thứ 2 tại bảng A Champions League, đồng nghĩa với việc có khả năng lớn chạm mặt một đội bóng mạnh ở vòng knock-out.

Mourinho được 'nối ống thở' khi người cũ Chelsea bật chế độ 'cứu thầy'

Ngó lơ Ronaldo, chủ tịch Real chỉ thẳng bản hợp đồng thành công nhất thế kỷ

VIDEO: Son Heung-min lập công trong chiến thắng 3-0 của Tottenham trước Leeds (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi PSG chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT