Quảng cáo

Messi – Mbappe: Cặp đôi hoàn hảo của PSG?

Thứ tư, 08/12/2021 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Cả Messi và Mbappe đều đã có cho mình 1 cú đúp trong cuộc tiếp đón Club Brugge. Họ sẽ là bộ đôi cực kỳ đáng gờm khi PSG bước vào vòng 1/8 Champions League.

Mbappe và những cột mốc

PSG không gặp phải quá nhiều áp lực khi họ bước tới trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League. Bởi cục điện của bảng A đã được định đoạt từ trước đó. Chính vì thế mà những đôi chân của đội chủ sân Parc des Princes chơi thanh thoát hơn rất nhiều, và họ cống hiến cho các CĐV ruột của mình những bàn thắng theo một cách cực kỳ mãn nhãn. Rõ ràng, trong bữa tiệc ấy không thể bỏ quên Kylian Mbappe, người lập cú đúp từ rất sớm.

Chỉ trong vòng 7 phút, ngôi sao sinh năm 1998 đã giúp cho đại diện nước Pháp ‘bỏ túi’ 2 bàn thắng. Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng Club Brugge không quá mạnh và giúp cho PSG có một thế trận khá dễ dàng. Thành quả đến với Mbappe như một lẽ tất yếu. Chính những bàn thắng của Mbappe giúp cho đội bóng xứ Lục Lăng càng chơi càng hay hơn ở những phút tiếp theo đó.

Với 2 pha lập công kể trên, bản thân Mbappe đã có cho mình những cột mốc đáng nhớ trong trận đấu này. Theo đó, số 7 của PSG trở thành tiền đạo trẻ nhất đạt mốc 30 bàn thắng tại Champions League. Đáng chú ý, Mbappe đã phá kỷ lục mà chính Lionel Messi từng lập nên hay bỏ xa thần tượng của anh – Cristiano Ronaldo (trước sinh nhật 23 tuổi, Ronaldo chỉ có 8 bàn tại Champions League).

psg-vs-club-brugge-mbappe
Mbappe trở thành tâm điểm trong chiến thắng của PSG trước Club Brugge

Bên cạnh đó, cú đúp ở thời điểm 6 phút, 23 giây còn giúp cho tiền đạo người Pháp trở thành người ghi 2 bàn thắng nhanh thứ 2 trong lịch sử của đấu trường C1. Anh chỉ đứng sau Rodrygo trong trận đấu giữa Real Madrid và Galatasaray vào tháng 11/2019 (Rodrygo thời điểm đó lập cú đúp khi đồng hồ điểm 6 phút, 13 giây). Quả thực, cả 2 cú đúp này đều một 9, một 10.

Mbappe đang dần xóa mác thần đồng để bước lên trở thành một ngôi sao sáng nhất làng túc cầu. Người ta có thể thấy rõ cảm xúc của tiền đạo sinh năm 1998 khi anh biết mình đứng vị trí thứ 9 trong cuộc đua tới Quả bóng Vàng 2021, vị trí thấp nhất của Mbappe trong các năm qua. Có lẽ, chân sút của PSG cố gắng từng ngày và mong muốn có cho mình danh hiệu cá nhân cao quý đó khi Messi, Ronaldo hay Lewandowski đã luống tuổi.

Messi lại lên tiếng ở sân chơi lớn

Trong sàn diễn của Kylian Mbappe, chúng ta cũng không thể không nhắc tới Lionel Messi, người chơi hay không kém trong trận đấu gặp Club Brugge. Mbappe có cú đúp, Messi cũng chẳng phải ngoại lệ. Có thể Ligue 1 là sân chơi khiến El Pulga gặp khó khăn nhưng đối với đấu trường Champions League thì không, đây là nơi mà M30 luôn tỏa sáng.

Ngay trước khi bắt đầu lượt trận cuối tại đấu trường C1, tờ L’Equipe, một tờ báo nổi tiếng ở Pháp đã đưa ra thông tin rằng Messi và các cầu thủ khác tại PSG không tin tưởng vào chiến thuật mà Pochettino gây dựng. Và chính đó là nguyên nhân khiến cho siêu sao người Argentina chưa thể thăng hoa đồng thời Les Parisiens thi đấu một cách phập phù.

Tuy nhiên, Messi đã nhanh chóng phủ nhận thông tin đó, bởi đây là tin đồn vô căn cứ. Để đáp trả lại, cựu cầu thủ của Barcelona đã ghi liên 2 bàn thắng, đập tan sự hoài nghi về mối quan hệ giữa anh và thuyền trưởng của PSG. Messi đang thăng hoa và tiếp tục tạo ra những thành tích mới. Club Brugge đã trở thành đội bóng thứ 38 mà El Pulga từng ghi bàn tại Champions League. Chưa một ai vượt qua được cột mốc đó.

psg-vs-club-brugge-10
Messi cũng cho thấy duyên ghi bàn của mình tại Champions League

Chắc hẳn nhiều người sẽ nhắc về tình huống mà Mbappe kiến tạo cho Messi ghi bàn và cameraman bắt trọn khoảnh khắc Neymar ngồi theo dõi các đồng đội trên khán đài. Có lẽ, chân sút người Brazil đang dần lo lắng vì anh có thể bị gạt ra bất cứ lúc nào. Khi M30 cập bến PSG, ai cũng cho rằng chủ nhân của Quả bóng vàng 2021 sẽ kết hợp ăn ý với Neymar hơn là Mbappe.

Dù vậy, trái ngược với giả thiết đó, tiền đạo người Pháp và Messi đang ‘hợp cạ’ nhau hơn qua từng ngày. Những pha phối hợp của cả 2 trong trận đấu mới đây biến bộ đôi này trở nên đáng gờm hơn khi PSG tiến vào vòng Knock-out. Messi có thể không còn nhanh như xưa nhưng anh hoàn toàn tận dụng tốt được kỹ năng chuyền của mình cùng với tốc độ tới từ Mbappe. 

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1 diễn ra ở đâu? Khi nào?

Lịch thi đấu Cúp C1 2021/22

Highlights PSG vs Club Brugge, Champions League (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Mbappe Neymar PSG Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT