Quảng cáo

Bóng đá châu Âu và Covid-19: Những cuộc cắt giảm lương chưa từng có

Chủ nhật, 29/03/2020 17:01 PM (GMT+7)
A A+

Các câu lạc bộ bóng đá lớn nhất lục địa già đang nỗ lực hết sức để hạn chế những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lên tình hình tài chính.

Vấn đề lương bổng của các cầu thủ đang là mối quan tâm lớn nhất vào lúc này. Theo ước tính, các cầu thủ thuộc top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu được trả tới 9 tỉ euro mỗi năm.

Nhà ĐKVĐ La Liga, Barcelona đã tuyên bố sẽ cắt giảm tới 70 % lương của mọi cầu thủ trong đội một. Hai đội bóng khác ở xứ đấu bò là Espanyol và Atletico Madrid cũng nhanh chóng có hành động tương tự.

bong da covid-19

Siêu sao Cristiano Ronaldo cũng đã chấp nhận hạ mức thù lao của mình xuống 3,8 triệu euro để giúp Juventus có thể trang trải chi phí cho các vấn đề khác. Hai ông lớn của bóng đá Đức là Bayern Munich và Borussia Dortmund cũng thực hiện việc giảm lương để có thể vượt qua được cuộc khủng hoảng này.

Trong tuần tới, 20 câu lạc bộ của Premier League sẽ tổ chức một cuộc họp để thảo luận về tình hình hiện tại. Trong đó, phương án hoãn trả lương cho các cầu thủ là một trong những vấn đề đưa ra để bàn bạc.

bong da covid-19

Một chủ đề đáng chú ý sẽ được thảo luận trong buổi họp kể trên đó là liệu mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay liệu có nên tiếp diễn hay không. Theo tờ Athletic, một số quan chức cấp cao đang gây áp lực để mùa giải kết thúc ngay lập tức và chỉ khởi tranh mùa 2020/21 khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn.

>> Chủ tịch UEFA: 'Mùa giải này có thể bị hủy'

VIDEO: Top 7 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo tại Juventus

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá quốc tế ngoại hạng anh ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT