Tiểu Lâm Xung đại bại trước mãnh sư Thiếu Lâm của Việt Nam

Thứ sáu, 10/04/2020 21:50 PM (GMT+7)
A A+

Võ sư Trần Tiến là một tông sư võ thuật huyền thoại của Việt Nam. Ông nổi danh sau trận kịch chiến trước đại cao thủ Tiểu Lâm Xung của Singapore.

Được sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ nghệ, võ sư Trần Tiến sớm được cha và ông nội cho tiếp xúc với võ học từ khi còn rất nhỏ. Năm 15 tuổi, ông bái võ sư Lý Nam Giang -  cao thủ Thiếu Lâm Nội gia làm sư phụ. Chỉ trong vòng 5 năm ông đã lĩnh hội gần hết những tuyệt kỹ từ sư phụ mình.

Sau khi sư phụ họ Lý quay về cố hương Trung Quốc, Trần Tiến đi thụ giáo nhiều môn phái khác nhau như Nhu thuật với võ sư Tanabe (Nhật), Judo với võ sư Karachi (Nhật) và quyền Anh cùng võ sĩ Lafleur (người Pháp gốc Phi). Sau nhiều khổ luyện, ông sớm trở thành một cao thủ võ lâm khi còn rất trẻ tuổi.

tran tien

Đủ lông đủ cánh, võ sư Trần Tiến quyết định tham gia nhiều cuộc tranh tài võ thuật không chỉ trong nước và ngoài nước. Tiếng tăm chàng thanh niên Việt Nam vang khắp vùng Đông Nam Á. Ngoài ra, ông còn tham gia thượng đài và đánh hạ các đối thủ sừng sỏ ở nhiều võ đài tại các nước Thái Lan, Malaysia, Philippines, Myanmar và Singapore.

Nổi tiếng nhất là lần Trần Tiến tỉ thí cùng một võ sĩ tự xưng là Tiểu Lâm Xung tại Singapore. Vị cao thủ này luyện tập cơ thể tới mức có thể đưa ngực, bụng chịu những đòn đánh trời giáng mà không hề hấn gì. Ngoài ra, võ sĩ này còn có bàn tay mệnh danh “thiết thủ” có thể đấm vỡ tấm ván gỗ dày 5 phân.

tran tien

Đứng trước cường địch, Trần Tiến không những không run sợ mà lại tỏ ra vô cùng bản lĩnh. Ông đã sử dụng Nhu thuật, Hầu quyền để phòng ngự, thăm dò cũng như vô hiệu hóa các đòn tấn công của Tiểu Lâm Xung. Rồi bất ngờ chuyển sang Xà quyền xuất chiêu hiểm hạ gục đối thủ.

Đó chỉ là một trong vô số giai thoại hào hùng về đại võ sư Trần Tiến. Những năm về sau ông tham gia quân ngũ với vai trò huấn luyện cho "Bộ đội đặc biệt tinh nhuệ" của Việt Minh. Sau khi nghỉ hưu ông vẫn tình nguyện dạy võ cho các sĩ quan quân đội.

Lão võ sư Trần Tiến qua đời ngày 21 tháng 2 năm 2011.

>>  Cao thủ Thiếu Lâm Việt tử chiến võ sĩ Trung Quốc vì danh dự dân tộc

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật thiếu lâm lâm xung video võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT