Con trai Diệp Vấn khiến cao thủ Thiếu Lâm kinh hãi dù chỉ đứng im

Thứ sáu, 10/04/2020 07:49 AM (GMT+7)
A A+

Cùng với anh trai Diệp Chuẩn, Diệp Chính là một trong những đại cao thủ Vịnh Xuân sở hữu công phu thâm hậu bậc nhất Trung Quốc.

Do được thừa hưởng tố chất từ thân phụ Diệp Vấn, Diệp Chính nhanh chóng bộc lộ khả năng võ học từ khá sớm. Ông sớm đạt được danh hiệu Grandmaster của Vịnh Xuân Quyền (trình độ đại võ sư tương đương cấp Chưởng môn).

Thế nhưng, thay vì đấu đá với các cao thủ võ thuật khác, Diệp Chính lại chuyên tâm vào công việc giảng dạy với mong muốn phát dương Vịnh Xuân Quyền ra toàn thế giới. Dẫu vậy, cũng có những thời điểm người con út của huyền thoại Diệp Vấn phải đích thân ra tay.

diep van

Câu chuyện xảy ra cách đây khoảng ba thập kỉ, khi Diệp Chính sắp bước sang tuổi 50. Ông bất ngờ bị một kẻ lạ mặt đến xin thách đấu khi đang thị phạm cho các học trò, trong một võ quán ở Hồng Kông. Người này tự xưng là cao thủ của phái Thiếu Lâm Tung Sơn.

Ban đầu, Diệp Chính muốn từ chối nhưng do đối thủ nằng nặc đòi đấu ông đành nhận lời. Hai bên đưa ra một giao kèo rằng nếu ai chịu nổi 3 đòn đấm của đối thủ mà không gục thì người đó sẽ giành chiến thắng.

Vị cao thủ Thiếu Lâm là người ra đòn trước. Sau khi chuẩn bị, võ sư Diệp Chính thả lỏng cơ thể rồi xoay lòng bàn chân, tạo thế tấn Bát tự kiềm dương mã nổi tiếng.

diep van

Kẻ thách đấu dồn sức tung cú đấm thứ nhất găm thẳng vào bụng đối phương. Danh sư họ Diệp vẫn bình thản cầm nguyên tách trà. Cú đấm thứ 2 được tung ra mạnh hơn cả lần đầu nhưng cũng không khiến Diệp Chính biến sắc.

Đối thủ của Diệp Chính bắt đầu hoảng sợ, hắn dồn hết sức lực vào cú đấm cuối cùng với ý định đánh gục bằng được Diệp Vấn. Xong, toàn bộ uy lực của cú ra đòn tiêu tan khi Diệp Chính lắc nhẹ hông để đả lực.

Đến lượt mình, Diệp Chính chuẩn bị xuất chiêu thì đối thủ kinh hãi vội vã xin thua, cả võ đường vỗ tay tán thưởng không ngớt. Kẻ thách đấu kia cũng xin lỗi vì đã lỡ thách đấu nhầm người.

Đại võ sư Diệp Chính mất ngày 25 tháng 1 năm 2020. Trước khi qua đời, ông đã kịp hoàn thành tâm nguyện khi cùng người anh trai - đại sư phụ Diệp Chuẩn (97 tuổi) truyền bá và phát dương những tinh hoa của hệ phái Vịnh Xuân Hồng Kông cho nhiều thế hệ trẻ ở khắp các châu lục trên thế giới.

>>  Cao thủ Thiếu Lâm Việt tử chiến võ sĩ Trung Quốc vì danh dự dân tộc

>> Đại cao thủ bí ẩn dạy Vịnh Xuân cho 'Diệp Vấn' Chung Tử Đơn

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật vịnh xuân quyền video võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT