Đại cao thủ bí ẩn dạy Vịnh Xuân cho 'Diệp Vấn' Chung Tử Đơn

Thứ sáu, 10/04/2020 19:46 PM (GMT+7)
A A+

Để có thể thành thục các tuyệt chiêu của Vịnh Xuân Quyền, diễn viên Chung Tử Đơn đã phải cậy nhờ một cây đại thụ của môn phái này.

Tuy không phải là người đầu tiên hóa thân thành huyền thoại Diệp Vấn trên màn ảnh nhưng Chung Tử Đơn được đánh giá là diễn viên thể hiện xuất sắc nhất vị đại võ sư của Vịnh Xuân Quyền. Bộ phim điện ảnh có tựa "Diệp Vấn" đã tạo nên cơn sốt phòng vé toàn cầu và thu về hàng loạt giải thưởng danh giá.

Để có được màn thể hiện những đòn thế Vịnh Xuân một cách chân thực nhất, tài tử người Hoa đã "tầm sư học đạo" một vị đại cao thủ của môn phái này. Đó chính là võ sư Diệp Chuẩn, con trai cả của nhất đại tông sư Diệp Vấn.

Diệp Chuẩn hướng dẫn niêm thủ cho Chung Tử Đơn

Dù không thể vượt qua danh tiếng lừng lẫy của người cha nhưng Diệp Chuẩn cũng là một tên tuổi lớn của làng võ Trung Hoa. Bên cạnh đó, ông cũng nổi tiếng là một người đàn ông đa tài khi có những dấu ấn ở nhiều lĩnh vực như lịch sử, thơ ca, âm nhạc, triết học và cả Phật giáo.

Sau khi Diệp Vấn qua đời năm 1972, Diệp Chuẩn chính thức kế thừa di sản võ học đồ sộ của cha. Cùng với em trai Diệp Chính, ông đã ra sức quảng bá Vịnh Xuân Quyền ra khắp năm châu. Hiện tại, Vịnh Xuân Quyền đã trở nên nổi tiếng toàn cầu với hàng trăm ngàn môn sinh theo học.

Trong quá trình quay 3 phần đầu của serie "Diệp Vấn", Diệp Chuẩn chính là người đóng vai trò cố vấn về các chi tiết liên quan đến cuộc đời cha mình. Đồng thời đích thân đại võ sư này cũng là người truyền dạy Vịnh Xuân cho nam tài tử Chung Tử Đơn.

>> Võ sĩ Vịnh Xuân một mình 'cân' 6 đối thủ ngoài đời thực

>> Con trai Diệp Vấn khiến cao thủ Thiếu Lâm kinh hãi dù chỉ đứng im

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật vịnh xuân quyền video võ thuật diệp vấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT