Quảng cáo

Tiền vệ Oscar sẵn sàng khoác áo ĐT Trung Quốc

Thứ ba, 28/07/2020 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Cựu sao Chelsea đang rất chờ đợi vào cơ hội được khoác áo đội tuyển Trung Quốc sau quãng thời gian 4 năm chơi bóng tại đây.

Oscar chuyển đến Super League, giải đấu bóng đá cao nhất Trung Quốc vào tháng 12 năm 2016. Do đó, cựu tuyển thủ Brazil sẽ đủ điều kiện trở thành công dân Trung Quốc vào cuối năm tới.

Theo quy định từ FIFA, một cầu thủ không thể thi đấu cho 2 đội tuyển quốc gia khác nhau. Vì vậy, Oscar sẽ không được khoác áo ĐT Trung Quốc vì đã từng thi đấu cho Brazil. Tuy nhiên, ngôi sao 28 tuổi vẫn đang chờ đợi FIFA sẽ sửa luật để được chơi cho Trung Quốc.

oscar trung quoc

"Chỉ cần khi bản thân còn thi đấu, tôi luôn nghĩ về điều đó", Oscar phát biểu trên CGTN, kênh tiếng Anh của đài CCTV. "Giờ đây, rất khó để được quay lại tuyển Brazil, nhưng ở Trung Quốc mọi người đều biết tôi chơi tốt như thế nào".

"Nếu đội tuyển quốc gia Trung Quốc cần một tiền vệ giỏi, tôi có thể đóng góp sức lực của mình. Tôi thích Trung Quốc và nghĩ rằng các cầu thủ nhập tịch có thể giúp đội tuyển trở nên mạnh mẽ hơn".

oscar trung quoc

Trước khi chuyển đến Trung Quốc, tiền vệ Oscar đã có tới 47 lần được khoác áo Selecao. Lần gần nhất tiền vệ Shanghai SIPG xuất hiện trên ĐT Brazil là vào tháng 11 năm 2015, trong chiến thắng trước Peru tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Hiện tại, ĐT Trung Quốc cũng đang có một cầu thủ gốc Brazil khác, đó là tiền đạo Elkeson. Tuy nhiên, khác với Oscar, ngôi sao của Guangzhou Evergrande chưa từng khoác áo Brazil và hoàn toàn đủ điều kiện để thi đấu cho Trung Quốc.

>> Sao nhập tịch Trung Quốc phải chui háng cả đội tuyển

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Oscar Brazil ĐT Trung Quốc nhập tịch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT