Quảng cáo

Oscar, Fellaini và hàng loạt sao châu Âu sắp "cuốn gói" khỏi Trung Quốc

Thứ bảy, 28/12/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Những quy định mới về mức lương ở Chinese Super League có thể khiến các ngôi sao như Oscar, Hulk, Carrasco hay Fellaini sớm phải rời khỏi Trung Quốc.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã ra quy định mới liên quan đến mức lương trần dành cho các cầu thủ ngoại thi đấu tại giải Chinese Super League. Theo đó, mức lương tối đa cho các cầu thủ này rơi vào khoảng 3,3 triệu USD mỗi năm.

Theo tính toán từ Daily Mail, mỗi cầu thủ nước ngoài thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc sẽ chỉ nhận tối đa khoảng 42.000 bảng mỗi tuần, và đó sẽ là lý do khiến giải đấu "lắm tiền nhiều của" này đứng trước nguy cơ vắng bóng những ngôi sao hàng đầu châu Âu.

Theo quy định của CFA, mức lương mới này sẽ áp dụng với các cầu thủ gia hạn hợp đồng mới kể từ 1/1/2020. Như vậy, nó sẽ tạm thời chưa ảnh hưởng đến thu nhập của những cái tên như Hulk, Oscar, Fellaini hay Carrasco, bởi họ vẫn còn ít nhất 1 năm hợp đồng với đội bóng chủ quản.

oscar hulk

Tuy nhiên, những ngôi sao kể trên có lẽ đã phải sớm nghĩ đến chuyện ra đi. Với trường hợp của Oscar, cầu thủ đang hưởng lương cao nhất giải đấu với con số 400.000 bảng mỗi tuần, anh chỉ còn đúng 1 năm nữa với hợp đồng hiện tại và sau đó buộc phải đứng trước hai sự lựa chọn, ở lại thi đấu tại Trung Quốc với mức lương giảm đi 10 lần, hoặc trở lại châu Âu.

Cầu thủ đầu tiên chịu ảnh hưởng từ quy định mới của CFA có lẽ là Gareth Bale. Ngôi sao của Real Madrid từ lâu đã không còn muốn thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu, tuy nhiên anh cũng sẽ không thể "dưỡng già" ở Trung Quốc như những gì suýt xảy ra hồi tháng 7, bởi không tài nào một siêu sao như Gareth Bale lại chịu nhận mức lương vỏn vẹn 42.000 bảng và thi đấu ở môi trường bóng đá Trung Quốc.

oscar

Cũng trong quy định mới, các cầu thủ nội của Trung Quốc cũng chỉ nhận tối đa 1,1 triệu bảng tiền lương mỗi năm. Theo Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, việc đổ quá nhiều tiền vào Chinese Super League không những không giúp bóng đá nước này đi lên mà còn khiến họ trở nên tụt hậu so với các quốc gia trong khu vực, và đó cũng là lý do chính dẫn đến những quy định mới này.

Những ngôi sao đang hưởng mức lương cao nhất tại Chinese Super League hiện tại là Oscar (400.000/tuần), Hulk (320.000 bảng/tuần), Graziano Pelle (290.000 bảng/tuần), Arnautovic (280.000 bảng tuần), El Shaarawy (261.000 bảng/tuần), Marouane Fellaini (235.000 bảng/tuần).

>>> Báo Trung Quốc dự đoán đội nhà bét bảng ở VCK U23 châu Á 2020

VIDEO: Pha bỏ lỡ không tưởng của cầu thủ U18 Trung Quốc

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Oscar Fellaini Trung Quốc giải VĐQG Trung Quốc lương mới ở giải trung quốc cầu thủ châu Âu ở Trung Quốc Chinese Super League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT